Site icon Medplus.vn

Các dấu hiệu nhận biết bệnh thoái hóa đốt sống cổ bạn cần biết.

Thoái hóa đốt sống cổ là một dạng bệnh lý thoái hóa xảy ra ở vùng cột sống cổ, bắt đầu bằng hiện tượng hư khớp, dây chằng tới các sụn khớp, đĩa liên đốt. Hãy cùng, Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Thoái hóa đốt sống cổ là bệnh gì?

Thoái hóa đốt sống cổ là một thuật ngữ chung để chỉ sự hao mòn do tuổi tác trên các đĩa đệm ở cổ. Khi các đĩa đệm bị mất nước và co lại, các dấu hiệu của viêm xương khớp xuất hiện, bao gồm các vết lồi lõm dọc theo các cạnh của xương (các tế bào xương).

Thoái hóa đốt sống cổ rất phổ biến và nặng dần theo tuổi tác. Hơn 85 phần trăm những người trên 60 tuổi bị thoái hóa đốt sống cổ.

Hầu hết không gặp phải các triệu chứng từ những vấn đề này. Khi có các triệu chứng, các phương pháp điều trị không phẫu thuật thường có hiệu quả.

Thoái hóa đốt sống cổ

2. Triệu chứng của bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Ở hầu hết mọi người, thoái hóa đốt sống cổ không gây ra triệu chứng. Khi có các triệu chứng, chúng thường là đau và cứng cổ.

Đôi khi thoái hóa đốt sống cổ gây ra sự thu hẹp không gian cần thiết của tủy sống và các rễ thần kinh đi qua cột sống đến phần còn lại của cơ thể. Nếu tủy sống hoặc rễ thần kinh của bạn bị nén, bạn có thể gặp phải:

3. Nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống cổ

Khi bạn già đi, xương và sụn tạo nên cột sống và cổ của bạn dần dần bị mòn và rách. Những thay đổi này có thể bao gồm:

4. Các yếu tố rủi ro

Các yếu tố nguy cơ của thoái hóa đốt sống cổ bao gồm:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version