Site icon Medplus.vn

Các món gỏi từ măng cụt thơm ngon gợi nhắc về xứ miệt vườn

Măng cụt vốn là món quà quý của mẹ thiên nhiên, được người dân ưu ái đặt cho cái tên “nữ hoàng trái cây”. Với hương vị thanh tao, ngọt mà không gắt, măng cụt mang đến cho người ăn một cảm giác đê mê, ngọt ngào của đất mẹ. Ngoài việc dùng khi chín thì măng cụt còn được dùng vào nhiều mục đích khác, trong đó được sử dụng làm nguyên liệu chính trong các món gỏi từ măng cụt – một trong những đặc sản ẩm thực của miệt vườn. Đây là một trong những món gỏi chế biến cầu kì và cần sự kiên nhẫn nhất tôi từng biết, và cũng là món gỏi đặc biệt nhất mà tôi được ăn.

Tuy hấp dẫn là vậy nhưng cách chế biến các món gỏi từ măng cụt lại rất đơn giản. Cùng vào bếp với Medplus để biết chúng dễ làm đến thế nào nhé!

Măng cụt – Giá trị dinh dưỡng và lợi ích

  • Măng cụt (danh pháp hai phần: Garcinia mangostana), là một loài cây thuộc họ Bứa (Clusiaceae). Nó cũng là loại cây nhiệt đới cho quả ăn được, rất quen thuộc tại Đông Nam Á. Cây cao từ 7 đến 25 m. Quả khi chín có vỏ ngoài dày, màu đỏ tím đậm. Ruột trắng ngà và chia thành nhiều múi có vị chua ngọt thanh thanh và có mùi thơm thu hút. Nguồn gốc của chúng được cho là ở Malaysia. Ngày nay, người ta có thể dễ dàng bắt gặp loại trái cây này ở khắp Đông Nam Á và một số vùng ở Nam Á.
  • Phần lớn chất dinh dưỡng của trái măng cụt tập trung vào phần vỏ. Tuy vậy, phần thịt trái vẫn chứa lượng chất dinh duong4 cần thiết như protein, tanin, các vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B9, C và các khoáng chất như canxi, sắt, magie, mangan, phốt pho, kali, kẽm,…
  • Bạn biết không, trái măng cụt tuy nhỏ bé nhưng chứa nhiều lợi ích cho người sử dụng đấy. Chúng giúp ngăn ngừa ung thư, ổn định đường huyết, bảo vệ tim mạch, hỗ trợ giảm cân, chống lão hóa, tốt cho nướu,…

1. Các món gỏi măng cụt – Gỏi măng cụt thịt gà

Nguyên liệu cho 3 phần ăn

Cách thực hiện

2. Các món gỏi măng cụt – Gỏi măng cụt tôm thịt

Nguyên liệu cho 2 phần ăn

Cách thực hiện

3. Các món gỏi măng cụt – Gỏi măng cụt tai heo

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Cách thực hiện

Các món gỏi từ măng cụt là đặc sản của vùng miệt vườn Lái Thiêu. Những quả măng cụt thơm ngọt, mọng nước, nước chấm ngon ngọt cùng tôm thịt thì món ăn đặc sản này khiến không ít người phải tìm đến miền Tây để thưởng thức. Nhưng bạn không cần phải đi đâu xa nữa vì Medplus đã có sẵn công thức ngon đúng, chuẩn vị cho bạn rồi.

Chúc bạn thành công và ngon miệng. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật các công thức nấu ăn mới và hấp dẫn nhất nhé!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version