Site icon Medplus.vn

Các nguyên nhân gây chấn thương sọ não nguy hiểm như thế nào?

Chấn thương sọ não là nguyên nhân gây tử vong cao, đặc biệt là tại các nước công nghiệp và các nước đang phát triển. Vì thế, medplus sẽ cung cấp cho bạn thông tin về bệnh qua bài viết dưới đây nhé.

Chấn thương sọ não

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Chấn thương sọ não là bệnh gì?

Chấn thương sọ não thường xảy ra do một cú đánh hoặc tác động mạnh vào đầu hoặc cơ thể. Một vật thể xuyên qua hộp sọ, chẳng hạn như một viên đạn hoặc một mảnh vỡ của hộp sọ, cũng có thể gây chấn thương sọ não.

Chấn thương sọ não nhẹ có thể ảnh hưởng tạm thời đến các tế bào thần kinh não. Các chấn thương sọ não nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến bầm tím, rách các mô, chảy máu và các chấn thương thực thể khác cho não. Những chấn thương này có thể gây ra các biến chứng lâu dài hoặc tử vong.

2. Nguyên nhân gây Chấn thương sọ não

Thông thường, chấn thương sọ não xảy ra do một cú đánh hoặc chấn thương khác ở đầu. Mức độ thiệt hại có thể phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm bản chất của chấn thương và lực tác động.

Các sự kiện phổ biến gây chấn thương sọ não bao gồm:

3. Các yếu tố rủi ro Chấn thương sọ não

Những người có nguy cơ bị chấn thương sọ não cao nhất là:

4. Các biến chứng về Chấn thương sọ não

Đôi khi một số hoặc nhiều triệu chứng này có thể xuất hiện trong vài tuần hoặc vài tháng sau khi bị chấn thương sọ não. Khi sự kết hợp của các triệu chứng này kéo dài trong một thời gian dài, chúng thường được gọi là các triệu chứng dai dẳng sau chấn động.

Chấn thương sọ não ở đáy hộp sọ có thể gây tổn thương các dây thần kinh phát sinh trực tiếp từ não (dây thần kinh sọ não). Tổn thương các dây thần kinh sọ có thể dẫn đến:

5. Phòng ngừa về Chấn thương sọ não

Những lời khuyên sau đây có thể giúp người lớn tuổi phòng tránh té ngã trong nhà:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version