Site icon Medplus.vn

Các phương pháp điều trị bệnh Ung thư buồng trứng giai đoạn 3 như thế nào?

Ung thư buồng trứng giai đoạn 3 là giai đoạn mà tế bào ung thư đã lan ra khỏi xương chậu hoặc các hạch bạch huyết trong ổ bụng. So với các giai đoạn trước đó, điều trị ung thư buồng trứng giai đoạn 3 thường khó khăn và cho tiên lượng thấp hơn. Vậy nguyên nhân và dấu hiệu của ung thư buồng trứng giai đoạn 3 là gì? cách điều trị như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

Ung thư buồng trứng giai đoạn 3 là giai đoạn mà tế bào ung thư đã lan ra khỏi xương chậu hoặc các hạch bạch huyết trong ổ bụng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bệnh khác:

1. Ung thư buồng trứng giai đoạn 3 là gì?

Ung thư buồng trứng giai đoạn 3 có nghĩa là ung thư đã lan ra ngoài khung chậu đến niêm mạc của khoang bụng của bạn (phúc mạc). Ung thư của bạn cũng ở giai đoạn 3 nếu ung thư lan đến các hạch bạch huyết ở phía sau bụng của bạn.

Nó được chia thành ba nhóm: – 3A, 3B và 3C

Giai đoạn 3A được chia thành 2 nhóm:

Giai đoạn 3B có nghĩa là có những khối ung thư có kích thước từ 2cm trở xuống trên niêm mạc bụng (phúc mạc) và cũng có thể có ung thư trong các hạch bạch huyết của bạn.

Giai đoạn 3C có nghĩa là có những khối ung thư lớn hơn 2cm trên niêm mạc bụng của bạn (phúc mạc) và cũng có thể có ung thư trong các hạch bạch huyết của bạn.

2. Ung thư buồng trứng giai đoạn 3 sống được bao lâu?

Bệnh nhân ung thư buồng trứng giai đoạn 3 sống được bao lâu? Thực tế, ngoài giai đoạn tiến triển ung thư, tiên lượng sống cho bệnh nhân ung thư buồng trứng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, bệnh nhân ung thư buồng trứng giai đoạn 3A có khoảng 63% cơ hội sống, bệnh nhân ung thư giai đoạn 3B có 53% cơ hội sống và tiên lượng cho bệnh nhân ung thư giai đoạn 3C là khoảng 41%.

Phẫu thuật là biên pháp điều trị cho ung thư buồng trứng

3. Điều trị ung thư buồng trứng giai đoạn 3

Các bác sĩ thường phân loại ung thư buồng trứng giai đoạn 3 là ung thư buồng trứng tiến triển. Điều này có nghĩa là ung thư đã di căn khỏi buồng trứng.

Các phương pháp điều trị chính là phẫu thuật và hóa trị. Điều trị có thể chữa khỏi một số bệnh ung thư tiên tiến. Nhưng nếu điều trị không thể chữa khỏi cho bạn, thì mục đích của điều trị là kiểm soát ung thư càng lâu càng tốt.

Các bác sĩ chuyên môn xem xét một số yếu tố khi quyết định xem bạn có thể phẫu thuật hay không và liệu bạn có nên hóa trị trước hay sau khi phẫu thuật. Bao gồm các:

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo:

3.1. Hóa trị sau phẫu thuật

Bạn phải phẫu thuật cắt bỏ khối u là phương pháp điều trị đầu tiên nếu bạn đủ sức khỏe và bác sĩ phẫu thuật chuyên khoa cho rằng họ có thể loại bỏ tất cả các khối ung thư. Bác sĩ phẫu thuật loại bỏ càng nhiều ung thư càng tốt. Sau khi bạn hồi phục sau cuộc phẫu thuật, bạn được hóa trị. Đây được gọi là hóa trị bổ trợ.

Hóa trị bổ trợ nhằm mục đích giảm nguy cơ ung thư tái phát. Nếu bác sĩ phẫu thuật không thể loại bỏ tất cả ung thư, hóa trị nhằm mục đích thu nhỏ khối ung thư đã để lại. Một số phụ nữ sau đó có thể phải phẫu thuật thêm.

3.2. Hóa trị trước và sau phẫu thuật

Bạn có thể phải hóa trị liệu như lần điều trị đầu tiên nếu:

Đây được gọi là hóa trị liệu bổ trợ hoặc hóa trị liệu chính. Hóa trị nhằm mục đích thu nhỏ khối ung thư và giúp loại bỏ dễ dàng hơn.

Bạn được quét giữa chừng trong quá trình hóa trị. Sau đó, bạn phải phẫu thuật nếu kết quả quét cho thấy ung thư của bạn đang thu nhỏ. Bạn có thể nghe thấy bác sĩ chuyên khoa của mình gọi đây là phẫu thuật cắt bỏ khoảng thời gian hoặc IDS. Sau khi phẫu thuật, bạn có phần còn lại của quá trình hóa trị.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version