Site icon Medplus.vn

Các triệu chứng của đau cổ chân bạn nên biết

Đau cổ chân là một dạng bệnh cơ xương khớp phổ biến, gây trở ngại đáng kể đối với cuộc sống của người bệnh do hạn chế khả năng vận động. Phần lớn trường hợp, vấn đề sức khỏe này thường xảy ra ở người cao tuổi. Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Đau cổ chân là một chấn thương phổ biến do sử dụng quá mức.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Đau cổ chân là gì?

Đau cổ chân là một chấn thương phổ biến do sử dụng quá mức. Thuật ngữ này mô tả đau và viêm ở quả bóng bàn chân của bạn. Nó thường được coi là một triệu chứng của các tình trạng khác, hơn là một bệnh cụ thể.

2. Các triệu chứng đau cổ chân

Triệu chứng chính của đau cổ chân là đau ở phần cuối của một hoặc nhiều xương cổ chân. Đó là những xương ở bàn chân, gần ngón chân của bạn nhất.

Thông thường, cơn đau xuất hiện trong khoảng thời gian vài tháng, thay vì đột ngột.

3. Nguyên nhân đau cổ chân

Cơn đau của chứng đau cổ chân bắt nguồn từ quá nhiều áp lực lên một điểm trên bàn chân của bạn. Nó thường là kết quả của việc bạn đập chân trong các môn thể thao có tác động mạnh. Hoặc bạn có thể có điều gì đó bất thường về xương hoặc cơ ảnh hưởng đến cách phân bổ áp lực lên bàn chân, chẳng hạn như:

Những thứ khác có thể gây ra chứng đau cổ chân bao gồm:

Một tình trạng được gọi là u thần kinh Morton (u thần kinh liên đốt sống) cũng gây ra các triệu chứng giống như đau cổ chân. Mô thừa tích tụ xung quanh dây thần kinh, thường là giữa ngón chân thứ ba và thứ tư của bạn. Dây thần kinh bị viêm , bị kích thích gây đau. U thần kinh Morton cũng có thể gây ra tê ngón chân ngoài đau ở bàn chân trước của bạn.

4. Yếu tố nguy cơ đau cổ chân

Ở Mỹ, chấn thương bàn chân trước, bao gồm cả đau cổ chân, thường gặp ở các vận động viên tham gia các môn thể thao có tác động mạnh. Các hoạt động liên quan đến chạy hoặc nhảy thường bị đổ lỗi nhất. Trong khi các vận động viên điền kinh có nguy cơ cao nhất, các vận động viên khác, bao gồm quần vợt, bóng đá, bóng chày và cầu thủ bóng đá, thường bị chấn thương ở bàn chân trước.

Các yếu tố khác làm tăng tỷ lệ bạn bị đau cổ chân bao gồm:

5. Đau cổ chân Phòng ngừa tái chấn thương

Chăm sóc tốt cho đôi chân của bạn có thể giúp bạn tránh được một cơn đau cổ chân khác.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version