Site icon Medplus.vn

Cách làm bánh mì nướng tôm phô mai thơm ngậy cho bữa sáng đủ chất

Bánh mì nướng tôm phô mai thơm ngon

Bánh mì nướng tôm phô mai thơm ngon

Bữa sáng nhanh gọn và giàu dinh dưỡng luôn là ưu tiên số một của chị em nội trợ. Bởi công việc bộn bề nhiều khi không thể dành thời gian chuẩn bị cầu kỳ được. Thấu hiểu được tâm tư đó, hôm nay Medplus xin giới thiệu món bánh mì nướng tôm phô mai thơm ngon cho thực đơn sáng thêm phong phú. Miếng bánh sau khi nướng giòn giòn, có vị ngọt của tôm và thơm béo vị phô mai tan chảy, là lựa chọn hoàn hảo để bắt đầu một ngày mới.

Bí quyết cho món bánh mì nướng tôm phô mai ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

  • Khi chọn mua bạn cũng nên lưu ý mấy điểm sau. Tôm tươi có vỏ cứng và sáng mịn, đầu nguyên vẹn, dính chặt vào thân tôm có phần thân, thịt săn chắc. Tuy nhiên, không phải tôm to và dày thịt khác thường. Tôm tươi không có mùi khó chịu còn tôm bị ươn thường có dấu hiệu dính, chảy nhớt, và ít nhiều có mùi hôi.

Mẹo chế biến bánh mì nướng tôm phô mai thêm ngon

Những lưu ý cho món bánh mì nướng tôm phô mai

Bánh mì nướng tôm phô mai nên ăn thế nào?

Những người tuyệt đối không ăn bánh mì

Các loại thực phẩm chứa như bánh mì, mì tôm chứa rất nhiều cholesterl xấu làm tăng nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao. Để đảm bảo sức khỏe, người bệnh huyết áp và có tiền sử cao huyết áp không nên ăn bánh mì.

Bánh mì lại là thực phẩm nghèo chất xơ. Trong khi đó, những người bị táo bón, khó tiêu cần nạp thêm nhiều thực phẩm chứa chất xơ. Đồng thời, chúng chứa một lượng lớn bột và như chúng ta đã biết, bột là loại chất kết dính. Đó là lý do tại sau ăn nhiều bánh mì sẽ gây ra táo bón.

Trong bánh mì lại chứa một loại cholesterol xấu và hàm lượng tinh bột cao. Do đó chúng khiến cơ thể dễ tích tụ nhiều mỡ thừa làm ảnh hưởng đến tim mạch. Do đó, để bảo vệ sức khỏe, người bệnh tim mạch không nên ăn bánh mì.

Tôm là khắc tinh của những thực phẩm này

Nếu ăn tôm nên tránh những thực phẩm giàu axit tanic như: hồng, nho, lựu… Vì thịt tôm chứa nhiều protein, canxi, và các chất dinh dưỡng khác. Khi kết hợp tôm với thực phẩm chứa axit tanic cao thì sẽ làm giảm thành phần dinh dưỡng có trong tôm. Ngoài ra, canxi và axit tanic khi kết hợp sẽ sản xuất ra một chất không dễ tiêu hóa, dẫn tới nôn mửa, đau bụng…

Tôm là đồ nhắm quen thuộc của nhiều người. Nhưng nếu kết hợp bia và tôm trong một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nếu uống trà trước sau khi ăn tôm lặp lại nhiều và thời gian dài sẽ gây kích ứng đến dạ dày. Do canxi trong tôm sẽ gây ra phản ứng với axit tanic trong trà tạo thành canxi không hoà tan.

Bánh mì nướng tôm phô mai nóng hổi để chiêu đãi cả nhà trong bữa sáng thật không còn gì bằng. Bên cạnh đó, với món bánh mì nướng này bạn cũng có thể chuẩn bị làm điểm tâm chiều cho cả nhà lót dạ. Miếng bánh mì thơm giòn, đậm vị ngọt ngon của tôm và béo ngậy của phô mai sẽ khiến cả nhà phải trầm trồ đấy! Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn về tôm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

Cách làm bánh mì nướng tôm phô mai thơm ngậy cho bữa sáng đủ chất

Serves: 2 người
Level: 2

Ingredients

  • Tôm tươi 200g
  • Bánh mì 2 cái
  • Phô mai một chén (loại mozzarella cheese)
  • Hành lá
  • Gia vị: Muối, bột tiêu, bột nêm,

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
Nguyên liệu làm bánh mì nướng tôm phô mai
  • Bánh mì baguette cắ‌t xéo dày chừng 1-1.5 cm
  • Tôm lộ‌t vỏ, bỏ đầu, lấy chỉ,  rửa sạch rồi băm nhuyễn.
  • Trộn hết tất cả nguyên liệu vào bát lớn (trừ bánh mì). Cho xíu muối, tiêu vào trộn đều.
Cách thực hiện
  • Múc từng muỗng hỗn hợp nhân ở trên, phết lên từng lát bánh mì cho đến hết.
  • Nhớ đặt bánh lên khay có lót sẵn giấy nhôm hoặc giấy nến.
  • Lò mở sẵn cho nón‌g ở 350F (176C), nướng khoả‌ng chừng 15 phú‌t – 20 phút là nhân chín, hoặc bằng mắt thường quan sát thấy tôm và phô mai chín vàng là được.
Exit mobile version