Site icon Medplus.vn

Cách làm các món bánh từ sữa chua mềm thơm, ai cũng thích

Các món bánh từ sữa chua với vẻ mềm mịn, béo ngậy, phần nhân bánh mát lạnh tan ngay đầu lưỡi đã khiến tín đồ mê ẩm thực “đứng ngồi không yên”. Món bánh có thể “hạ gục” người thưởng thức không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn vì hình ảnh chiếc bánh nhỏ xinh, trắng muốt cực kỳ hấp dẫn. Bên cạnh đó còn là hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời với nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da và dáng nữa đó.

Cùng Medplus khám phá công thức làm các món bánh từ sữa chua tuyệt vời này nhé!

Sữa chua – Giá trị dinh dưỡng và lợi ích

1. Các món bánh từ sữa chua – Bánh sữa chua kiểu Pháp

Nguyên liệu cho 6 phần ăn

Phần topping

Phần bánh

Phần trang trí

Cách thực hiện

2. Các món bánh từ sữa chua – Bánh tart sữa chua

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Vỏ bánh

Phần nhân bánh

Cách thực hiện

3. Các món bánh từ sữa chua – Bánh sữa chua Đài Loan

Nguyên liệu cho 2 phần ăn

Cách thực hiện

  • Bắc một cái chảo lên bếp, cho 2 hũ sữa chua, sữa đặc và mayonnaise vào khuấy đều trên lửa nhỏ đến khi sủi bọt. Cho vào nồi nước bột năng, vừa cho vừa khuấy đến khi hỗn hợp sệt thì tắt bếp. Cho hỗn hợp trên vào túi bắt kem hoặc ni lông để vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 20 phút. Đây sẽ là phần nhân của bánh.
  • Dùng ly hoặc dụng cụ cán bột để cán bánh mì cho dẹp. Cắt rìa xung quanh. Úp đôi miếng bánh vừa cán. Dùng cọ quét thực phẩm nhúng nước (hoặc sữa tươi) vào 2 đầu chừa lại 1 đầu để cho nhân vào. Dùng đầu dao đè lực đủ để 2 miếng bánh mì dính với nhau.
  • Sau 20 phút lấy phần nhân trong tủ lạnh ra. Cắt 1 lỗ nhỏ ở chót túi rồi cho nhân vào phần đầu chừa lúc nãy của bánh. Quét nước và ép lại là bạn đã hoàn thành món bánh sữa chua rồi.

Các món bánh từ sữa chua có hình dạng đẹp mắt, từng miếng bánh trắng muốt, không bị biến dạng hay ẩm. Bánh có phần vỏ mềm mịn, phần nhân bánh béo ngậy, kết với với trái cây vị ngọt thanh tan ngay đầu lưỡi.

Chúc bạn thành công với các món bánh từ sữa chua mà chúng tôi chia sẻ ngày hôm nay. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật các công thức nấu ăn mới và ngon nhất.

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version