Site icon Medplus.vn

Cách làm các món miến trộn thành công ngay từ lần đầu tiên

Nếu Hàn Quốc nối tiếng với món miến trộn thịt bò thì ở Việt Nam, các món miến trộn cũng hấp dẫn không kém với các phiên bản từ thịt ngan, hải sản hay với chỉ với rau củ. Những sợi miến dai dai kết hợp cùng vị ngọt thơm từ tôm thịt, vị thơm béo của mè, vị bùi bùi của hành phi và đậu phộng, vị tươi ngon của rau củ. Rắc thêm một ít rau thơm, chan vào chén nước mắm chua cay nữa thì bất cứ ai cũng phải hài lòng.

Nếu các món cơm đã trở nên quá quen thuộc, hãy cùng Medplus thực hiện ngay các món miến trộn hấp dẫn dưới đây nhé.

Vài nét về miến trộn

1. Các món miến trộn – Miến trộn ngan

Miến trộn ngan

Nguyên liệu cho 6 phần ăn

Cách thực hiện

  • Ngan đem xát với chanh để khử mùi hôi rồi rửa lại cho sạch. Cho ngan vào nồi nước sôi, luộc 30 phút cho chín. Sau đó tắt bếp, đậy nắp nồi để om ngan thêm 15 phút nữa. Vớt ngan ra, thái mỏng rồi để ráo.
  • Miến trần qua nước sôi cho chín tới, sau đó cho 1 thìa dầu ăn trộn mềm và óng. Riêng măng trộn với 1/2 thìa đường, 1/4 muối, 2 thìa dấm và một chút tỏi ớt bằm.
  • Trong một chén nhỏ, trộn xì dầu và đường rồi khuấy đều cho đường tan. Sau đó cho tỏi, ớt bằm và dấm trắng vào, khuấy đều làn nữa là được phần sốt trộn miến.
  • Cho miến ra tô, gắp gan để lên trên. Sau đó rắc đậu phộng rang, hành phi, rau thơm lên trên. Khi ăn chan nước chấm vào.

2. Các món miến trộn – Miến trộn kiểu Thái

Miến trộn kiểu Thái

Nguyên liệu cho 2 phần ăn

Cách thực hiện

3. Các món miến trộn – Miến trộn rau củ

Miến trộn rau củ

Nguyên liệu cho 2 phần ăn

Cách thực hiện

Các món miến trộn vừa có mùi vị thơm ngon lại có màu sắc trông thật bắt mắt phải không nào. Món ăn lại chế biến cực nhanh, rất thích hợp cho bữa trưa văn phòng đấy hay những ngày bận rộn mà vẫn muốn đảm bào bữa ăn chất lượng cho cả nhà.

Chúc bạn thành công và ngon miệng. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để không còn đau đầu với câu hỏi “hôm nay ăn gì” nữa nhé!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version