Site icon Medplus.vn

Cách làm miến xào tôm thịt cho ngày lười biếng mà vẫn đủ dinh dưỡng

Miến xào tôm thịt thơm ngon

Miến xào tôm thịt thơm ngon

Miến không chỉ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngày chán cơm muốn đổi vị. Mà còn có thể chữa cháy cho những sáng ngủ quên hay tối về muộn bạn bằng các kiểu chế biến với măng tươi, thịt gà hay kết hợp với thịt heo, rau củ chẳng hạn. Nếu đang bí ý tưởng với miếng, vậy hôm nay hãy cùng Medplus khám phá công thức chế biến miến xào tôm thịt. Món ăn giàu dinh dưỡng với sợi miến dai dai giòn giòn cùng tôm thịt ngon đậm đà và cả vị dịu ngọt của rau cải, nấm hương, chắc chắn sẽ làm hài lòng dạ dày của cả nhà. Giờ thì cùng vào bếp ngay thôi!

Bí quyết cho món miến xào tôm thịt thơm ngon tròn vị

Cách chọn nguyên liệu đúng chuẩn

Mẹo chế biến miến xào tôm thịt hấp dẫn hơn

Những lưu ý về món miến xào tôm thịt

Miến xào tôm thịt thì thưởng thức thế nào?

Những người này nên cẩn thận nếu muốn ăn miến xào tôm thịt

Trong 100g tôm có chứa 152mg Cholesterol. Vì vậy ai có hàm lượng Cholesterol cao, máu nhiễm mỡ hay có tiền sử các bệnh liên quan đến tim mạch thì không nên ăn tôm.

Ăn tôm khi đang ho sẽ khiến tình trạng ho nặng hơn. Do hệ hô hấp của người đang ho rất dễ phản ứng với vị tanh từ tôm. Để bảo vệ sức khỏe bạn chỉ nên ăn tôm khi khỏi hoàn toàn.

Người dị ứng hải sản, nếu ăn tôm có khả năng bị nổi mẩn đỏ, hoặc các nốt sưng sau khi ăn nhiều chất đạm. Nếu xuất hiện hiện tượng này bạn tuyệt đối không nên ăn.

Cũng như các loại hải sản khác, trong tôm có nhiều i-ốt khiến cho bệnh về tuyến giáp trở nên trầm trọng hơn.

Muốn ăn tôm thì nên tránh những thực phẩm này

Nếu uống trà trước và sau khi ăn tôm lặp lại nhiều và thời gian dài sẽ gây kích ứng đến dạ dày. Do canxi trong tôm sẽ gây ra phản ứng với axit tanic trong trà tạo thành canxi không hoà tan.

Nếu ăn tôm và uống bia cùng với nhau thường xuyên có thể dẫn đến sỏi thận. Bởi trong bia có nhiều vitamin B1 kết hợp với các chất đạm trong tôm tạo ra kết tủa.

Tôm có chứa asen pentoxide. Khi kết hợp tôm và hoa quả có nhiều vitamin C với nhau, sẽ gây ra phản ứng hóa học trong dạ dày. tTong đó asen pentoxide thay đổi thành asen trioxide, rất độc. Nó gây ra suy tim, gan, thận và mạch máu và gây tử vong do mất máu lớn.

Rất nhanh để hoàn thành món miến xào tôm thịt phải không. Món ăn vừa đơn giản vừa giàu dinh dưỡng rất đáng để thử nhỉ? Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

Đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn về tôm:

Nguồn: Tổng hợp

Cách làm miến xào tôm thịt cho ngày lười biếng mà vẫn đủ dinh dưỡng

Serves: 2 người

Ingredients

  • 100g miến
  • 200g thịt heo
  • 150g tôm tươi
  • 10g nấm hương
  • 1/2 bó cải ngọt
  • Ớt, tỏi
  • Gia vị: đường, muối, hạt nêm, nước tương, nước mắm, dầu hào

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Cho miến ra tô, ngâm với nước lạnh khoảng 2-3 phút rồi vớt ra, để ráo.
  • Tôm rửa sạch, lột vỏ. Cho tôm vào chén, ướp với nước mắm và hạt nêm cho vừa ăn.
  • Thịt heo rửa sạch, thái lát mỏng. Sau đó, cho tỏi băm nhuyễn, nước tương, đường và hạt tiêu vào rồi trộn cho thịt thấm đều gia vị, ướp trong 5 phút.
  • Nấm hương ngâm nước. Rửa sạch và cắt sợi nhỏ.
  • Cải rửa sạch rồi cắt thành khúc nhỏ. Sau đó, chần sơ cải qua nước sôi rồi vớt để ráo.
Cách thực hiện
  • Bắc chảo lên bếp, thêm dầu và tỏi băm nhuyễn. Khi tỏi thơm, cho thịt và tôm đã ướp vào. Cho lửa lớn và xào nhanh tay khoảng 30 giây. Khi thịt và tôm săn lại, cho nấm và cải ngọt vào. Nêm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.
  • Múc hết ra đĩa. Tiếp tục cho chảo lên bếp, thêm một xíu dầu vào. Khi dầu nóng, cho miến vào xào nhanh, sợi miến giòn vừa chín tới thì cho ra đĩa.
  • Cho miến ra đĩa, xếp hỗn hợp thịt, tôm, cải ngọt và nấm lên trên. Thêm rau mùi trang trí phía trên cho dậy mùi và thêm hấp dẫn.
Công thức làm miến xào tôm thịt
Exit mobile version