Site icon Medplus.vn

Cách làm tôm sốt chua ngọt, món ăn đơn giản cho bữa cơm ấn tượng

Tôm sốt chua ngọt thơm ngon

Tôm sốt chua ngọt thơm ngon

Thay đổi món ăn mỗi ngày sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn hơn. Không cần quá cầu hay nguyên liệu đắt đỏ, bạn vẫn làm được món tôm sốt chua ngọt đậm đà rồi. Với thịt tôm chiên giòn sần sật, hòa quyện trong một lớp sốt chua chua, mặn ngọt là bí quyết làm nên món ăn thơm ngon hấp dẫn. Bỏ túi ngay cách làm mà Medplus chia sẻ sau đây nhé!

Bí quyết cho món tôm sốt chua ngọt ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu đúng chuẩn

Mẹo làm tôm sốt chua ngọt thêm ngon

Những lưu ý về tôm sốt chua ngọt

Cách thưởng thức tôm sốt chua ngọt

Cà chua kỵ gì?

một trong những món “đại kỵ” của cà chua chính là loại quả này. Lý do là dưa chuột chứa một loại enzyme catabolic, sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong các loại rau khác. Trong khi đó, cà chua có chứa số lượng lớn vitamin C. Nếu bạn ăn hai loại thực phẩm với nhau, vitamin C trong cà chua sẽ bị phân hủy và bị phá hủy bởi các enzyme catabolic trong dưa chuột, khiến chúng chẳng còn bổ béo gì với sức khoẻ.

Cà chua cũng rất “không ưa” các loại khoai, trong đó có khoai lang. Khi kết hợp với khoai lang, nó sẽ khiến hình thành chất khó tiêu, rất dễ dẫn đến đau bụng, tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

Một số gia đình có thói quen hầm cà rốt cùng cà chua nhưng đây cũng không phải là sáng tạo hay ho. Vì cà rốt chứa enzym phân giải vitamin C có trong cà chua. Đồng thời khi dùng chung hai loại thực phẩm này sẽ làm giảm các thành phần dinh dưỡng của nhau, không tốt như bạn nghĩ.

Những ai không nên ăn cà chua

Cà chua rất chua và có thể gây ợ nóng ở những người có vấn đề về dạ dày như viêm dạ dày và trào ngược dạ dày thực quản. Ngay cả khi bạn khỏe mạnh thì việc ăn quá nhiều cà chua sẽ dẫn đến các vấn đề về dạ dày.

Ăn quá nhiều cà chua có thể gây đau khớp. Vì cà chua có một chất kiềm gọi là solanine, chất này tích tụ canxi trong các mô. Khi việc tích tụ canxi quá nhiều sẽ dẫn đến viêm, đau và sưng ở khớp.

Cà chua chứa một hợp chất gọi là histamine giúp tăng cường hệ thống miễn dịch để chống lại vi khuẩn, vi rút. Điều mày thường xuất hiện dưới dạng các phản ứng dị ứng như phát ban và sưng lưỡi. Đối với những người đã được chẩn đoán là dị ứng với cà chua những triệu chứng đó có thể còn nghiêm trọng hơn.

Chỉ một chút biến tấu bạn đã có thể mang đến hương vị mới cho món tôm chiên quen thuộc. Chắc chắn cả nhà sẽ thích mê cho mà xem. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món tôm sốt chua ngọt. và đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn về tôm:

Nguồn: Tổng hợp

Cách làm tôm sốt chua ngọt, món ăn đơn giản cho bữa cơm ấn tượng

Serves: 3 người
Level: 1

Ingredients

  • Tôm tươi 400g
  • Cà chua 3 quả
  • Hành tây, hành lá, ngò rí, tỏi
  • Gia vị: Tiêu, dầu ăn, nước tương, ớt, mắm, đường, bột ngọt
  • Trứng gà 2 quả

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Tôm làm sạch, bóc vỏ, bỏ đầu.
  • Hành, ngò nhặt sạch thái nhỏ
  • Tỏi băm nhỏ
  • Hành tây cắt lát.
  • Cà chua thái hạt lựu
Cách thực hiện
  • Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng. Ướp tôm với phần lòng trắng, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng canh nước tương đậu nành trong khoảng 15 phút. Trong quá trình ướp, tôm tiết ra một chất giống như một loại men xúc tác kết hợp với vị mặn (muối), ngọt (đường) sẽ làm cho thịt tôm cứng, giòn hơn khi chế biến.

  • Sau khi ướp xong, cho tôm vào chảo dầu nóng chiên vàng rồi vớt ra giấy thấm cho ráo dầu.

  • Tiếp tục làm nóng chút dầu trong chảo, phi thơm tỏi băm với cà chua, xào trong 5 phút rồi nêm gia vị vừa ăn. Nếu nước sốt quá đặc, bạn có thể thêm chút nước sôi cho loãng bớt.

  • Sau đó thêm hành tây vào đảo qua, khi màu hành hơi ngả màu thì trút tôm vào đảo đều cho đến khi nước sốt lăn tăn trở lại là được.

Công thức làm tôm sốt chua ngọt

 

 

Exit mobile version