Site icon Medplus.vn

Học làm trứng cút nướng rong biển – món ăn vặt cho ngày cuối tuần

Trứng cút nướng rong biển

Trứng cút nướng rong biển

Trứng cút được biết đến là một thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng. Mỗi quả trứng cung cấp một lượng đáng kể vitamin B12, selen, riboflavin, choline và các dưỡng chất khác. Bạn có thể chế biến món thịt kho trứng cút, cút lộn xào me và một số món ăn khác có sự góp mặt của loại trứng này để làm món ăn hàng ngày. Hoặc những ngày cuối tuần rảnh rỗi hãy thử làm trứng cút nướng rong biển đãi cả nhà xem sao nhé! Vị béo bùi từ trứng cút cộng với chút mằn mặn từ rong biển sẽ khiến mọi người mê mẩn. Giờ thì cùng vào bếp với Medplus để học ngay cách làm thôi.

Bí quyết cho món trứng cút nướng rong biển ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu đúng chuẩn

Mẹo mua trứng cút ngon

Mẹo khi làm trứng cút nướng rong biển

Bạn cần chú ý cẩn thận trong lúc nướng nếu thấy trứng có dấu hiệu hơi chín và phồng lên thì bạn có thể lấy ra và dùng tăm xiên vào lòng đỏ của mỗi trứng rồi đặt vào nướng tiếp để tránh trứng nổ tung tóe trong lò.

Vài lưu ý về món trứng cút nướng rong biển

Cách thưởng thức trứng cút nướng rong biển

Sử dụng rong biển đúng cách

Các nhà khoa học chỉ ra rằng lượng I-ốt trung bình tiêu thụ trong 1 ngày không nên vượt quá 3mg.  Trong khi một suất rong biển có thể chứa đến 20 – 50mg I-ốt. Vậy nên chúng ta chỉ nên ăn rong biển 1 – 2 lần mỗi tuần để không vượt quá lượng I-ốt cho phép.

Trên thị trường có rất nhiều loại rong biển sấy khô. Khi chọn rong biển bạn nên lưu ý chọn sản phẩm rong biển có ngày sản xuất gần nhất. Vì nếu rong biển khô để lâu, lượng dinh dưỡng khoáng chất không còn được giữ lại như ban đầu.

Mùi tanh là đặc tính tự nhiên của rong biển. Khi sử dụng, nhiều người thường tìm cách khử mùi tanh này bằng dầu mè hoặc gừng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ để khử tanh. Nhằm không làm ảnh hưởng đến tính mát cũng như hương vị đặc trưng của thực phẩm này.

Khi đun quá lâu, rong biển sẽ bị nhừ, mất ngon. Hơn nữa, khi nấu quá lâu, hàm lượng dinh dưỡng trong chúng sẽ bị mất đi rất nhiều. Vì vậy, cách tốt nhất là cho vào nước sôi hoặc chảo nóng, rong biển vừa chín tới, rất ngon mà dinh dưỡng lại cao hơn.

Những người có vấn đề về tuyến giáp hay chức năng tiêu hóa cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi ăn rong biển.

Một số thực phẩm không nên kết hợp cùng trứng

Tại các nước châu Á, nhiều bà nội trợ có thói quen dùng nước đường để tạo màu khi chế biến món thịt kho trứng.

Kỳ thực, việc làm này sẽ khiến cho protein fructose acid amin trong trứng kết hợp với lysine và tạo thành một chất rất khó hấp thu vào cơ thể. Thậm chí còn gây ra nhiều phản ứng bất lợi đối với sức khỏe.

Nhiều bà nội trợ có thói quen cho bột ngọt vào khi đánh trứng để chuẩn bị làm món trứng chiên. Tuy nhiên, việc cho thêm bột ngọt khi chế biến trứng sẽ làm phá vỡ kết cấu của các nguyên tử muối natri tự nhiên. Từ đó làm giảm hàm lượng dinh dưỡng của trứng.

Mặc dù được coi là một đồ uống lành tính và dễ hấp thu. Tuy nhiên, sữa đậu nành cũng nằm trong danh sách những thực phẩm không thể kết hợp cùng trứng.

Đó là bởi cả thịt thỏ, thịt ngỗng và trứng đều có tính hàn và chứa một số chất có hoạt tính sinh học. khi kết hợp cùng nhau sẽ sinh ra những phản ứng kích thích tiêu hóa, tạo thành chứng tiêu chảy.

Chỉ vài ba bước cực kì đơn giản và mất chưa đến 15 phút, bạn đã có thể hoàn thành món trứng cút nướng nóng hổi siêu ngon rồi. Trứng cút ngon béo cùng rong biển mằn mặn đặc trưng ăn một lần là nhớ mãi. Nhất định gia đình bạn sẽ thích mê cho mà xem. Chúc các bạn thành công.

Và đừng quên ghé  Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

Học làm trứng cút nướng rong biển - món ăn vặt cho ngày cuối tuần

Serves: 4 người
Level: 1

Ingredients

  • Trứng cút 12 quả
  • Rong biển khô 1 miếng
  • Dầu mè 1 muỗng canh
  • Tiêu 1/2 muỗng cà phê
  • Muối 1/4 muỗng cà phê
  • Tương ớt 1 muỗng canh

Instructions

  • Dùng chổi quết dầu mè lên khuôn nướng sau đó lần lượt đập trứng vào khuôn.
  • Rắc tiêu, muối lên bề mặt trứng, cắt lá rong biển thành sợi nhỏ ngắn lên mặt trứng. Bật lò ở 200 độ C 10 phút trước khi nướng.
  • Cho khay trứng vào lò nướng trong khoảng 7 phút, khi đó trứng sẽ phồng lên, dùng tăm xiên vào để thử độ chín của trứng. Cuối cùng, lấy trứng ra khỏi khuôn và thưởng thức!
Công thức làm trứng cút nướng rong biển

 

 

Exit mobile version