Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn khoa học về sử dụng Rêu Ailen trong chế độ ăn uống

Hướng dẫn khoa học về sử dụng Rêu Ailen trong chế độ ăn uống

Nếu bạn đã xem qua một số siêu thực phẩm và thực phẩm bổ sung giảm cân mới nhất trong tất cả chế độ ăn kiêng, bạn có thể đã bắt gặp một loại thực phẩm bổ sung có tên là rêu biển, đôi khi được gọi là Rêu Ailen trong các công thức nấu ăn. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu những thông tin này nhé!

Rêu biển là gì?

Rêu biển có một lịch sử lâu dài được sử dụng cho các lợi ích dinh dưỡng và dược liệu. Rêu biển đã chứng minh một nguồn dinh dưỡng quan trọng ở Ireland trong Nạn đói lớn vào giữa thế kỷ 19.

Tên khoa học của rêu biển là Chondrus crispus , là một loài tảo đỏ mọc trên bờ biển đá dọc theo bờ biển Đại Tây Dương trên Quần đảo Anh, lục địa Châu Âu và Bắc Mỹ. Nó là một loại rong biển nhỏ, có gai hoặc có diềm giống như rau diếp lá đỏ, ngoại trừ nó có thể có nhiều màu khác nhau — từ vàng lục đến tím sẫm.

hành phần chính của rêu biển là carrageenan, một chất sền sệt được sử dụng để làm đặc nhiều loại thực phẩm, bao gồm các sản phẩm từ sữa, thịt chế biến và sữa bột cho trẻ sơ sinh. Carrageenan cũng được sử dụng trong mỹ phẩm và dược phẩm.

Ngày nay, một số đặc tính tương tự có rêu biển xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đã nói ở trên – và có thể có một số điểm đáng khen ngợi, mặc dù nghiên cứu còn hạn chế và rêu biển có thể không phù hợp với tất cả mọi người.

Thành phần dinh dưỡng của rêu ailen

Loại thực phẩm này rất giàu i-ốt, trong số các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Do đó, nó có thể mang lại những lợi ích về sức khỏe bao gồm cải thiện sức khỏe tim mạch, cải thiện quá trình điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm nguy cơ ung thư.

Về mặt dinh dưỡng, rêu biển cũng không chứa calo và chứa sắt và phốt pho. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ liệt kê các thành phần dinh dưỡng sau đây cho 2 muỗng canh rêu biển:

Có rất nhiều hợp chất hóa học trong môi trường của chúng ta có thể ngăn chặn i-ốt, đồng thời cho biết thêm rằng khoáng chất này rất cần thiết cho chức năng tuyến giáp. Cụ thể, iốt giúp cơ thể sản xuất hormone tuyến giáp, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Phụ nữ mang thai và những người theo chế độ ăn thuần chay hoặc không có sữa có nhiều khả năng gặp khó khăn trong việc cung cấp đủ i-ốt. Trong thời kỳ mang thai và trẻ sơ sinh, hormone tuyến giáp hỗ trợ sự phát triển lành mạnh của não và xương.

Các dạng rêu ailen

Các chất bổ sung rêu biển có nhiều dạng, bao gồm:

Bạn có thể mua viên nang rêu biển, kẹo dẻo và bột tại các cửa hàng thực phẩm chức năng. Đối với rong biển đỏ nguyên con, một số cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe và nhà cung cấp trực tuyến có bán. Trong khi đó, bạn có thể tìm thấy gel rêu biển trong cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe hoặc thậm chí tự làm gel rêu biển tại nhà từ rêu biển khô.

Cách thêm rêu biển khô và gel rêu biển vào chế độ ăn uống của bạn

Rêu biển có hương vị trung tính, dễ dàng kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác, mặc dù nó sẽ thay đổi kết cấu của những món ăn này, khiến chúng trở nên đặc hơn. Được sử dụng với một số loại thức uống có bổ sung vi chất truyền thống và kết hợp toàn bộ rêu biển với sữa ấm, đường và gia vị.

Công thức đồ uống thuần chay của người ở vùng biển Ireland, pha trộn gel rêu biển với sữa không chứa sữa và chà là để tạo vị ngọt, trong khi quế, nhục đậu khấu và vani thêm một chút gia vị.

Xem thêm

Exit mobile version