Site icon Medplus.vn

Chăm sóc cho trẻ bị hội chứng Volkmann an toàn và hiệu quả

Chăm sóc cho trẻ bị hội chứng Volkmann an toàn và hiệu quả

Chăm sóc cho trẻ bị hội chứng Volkmann an toàn và hiệu quả

Trẻ bị hội chứng Volkmann có sao không? Nguyên nhân gây ra hội chứng Volkmann ở trẻ

Trẻ bị hội chứng Volkmann có sao không?

Trẻ bị hội chứng Volkmann là tình trạng co cứng cơ các chi do thiếu máu cục bộ. Tình trạng này xảy ra chủ yếu ở bàn tay và thường gặp ở trẻ em từ 5 – 8 tuổi. Trẻ mắc bệnh sẽ có các dấu hiệu như: đau, có các dị cảm (tê rần, cảm giác kiến bò,…), da của vùng bị ảnh hưởng trở nên nhợt nhạt.

Nguyên nhân gây ra hội chứng Volkmann ở trẻ

Theo các bác sĩ, tình trạng rối loạn này chủ yếu đến từ việc thiếu máu cục bộ do chấn thương làm chèn ép các khoang bên trong. Các khoang nằm sâu bên trong, độ giãn nở kém và khá chật chội. Do đó, bất kì tổn thương nào xảy ra bên ngoài cũng có thể gây tác động tiêu cực, khiến khoang bị chèn ép, máu lưu thông kém. Dưới đây là các nguyên nhân khác có nguy cơ dẫn đến hội chứng Volkmann:

Cách chăm sóc cho trẻ bị hội chứng Volkmann

Trẻ bị hội chứng Volkmann khi nào cần đi khám?

Ngay khi xuất hiện các triệu chứng ban đầu, bao gồm: đau, dị cảm hay giảm hoặc mất cảm giác,… thì cha mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện để khám ngay. Sau khi làm các xét nghiệm chuyên khoa, bác sĩ sẽ đánh giá được tình trạng, mức độ và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Trẻ được phát hiện sớm, hậu quả sẽ nhẹ hơn, việc điều trị càng thêm thuận lợi và ít tạo ra biến chứng về sau.

Phòng ngừa hội chứng Volkmann cho trẻ

Các biện pháp dưới đây được gợi ý nhằm giúp phòng tránh hội chứng Volkmann ở trẻ nhỏ:

Thực đơn cho trẻ bị hội chứng Volkmann

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị hội chứng Volkmann phải làm sao? Trẻ nhỏ bị hội chứng Volkmann có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version