Site icon Medplus.vn

Chạm tay vào mặt có gây ra mụn?

med 11 - Medplus

Bạn đã luôn dùng tay chạm vào khuôn mặt của mình và không bao giờ nghĩ đến điều đó. Đó là cho đến khi bạn của bạn nói với bạn rằng chạm tay vào mặt sẽ gây ra mụn, và nếu bạn ngừng làm như vậy, mụn của bạn sẽ biến mất.

Nó thực sự có thể dễ dàng như vậy để làm sạch làn da của bạn? 

Chạm tay vào mặt có gây ra mụn?

Chỉ cần chạm nhẹ vào mặt sẽ không gây ra mụn cho bạn

Dùng tay sờ lên mặt không có ích cho việc trị mụn nhưng chỉ cần không chạm vào mặt nữa sẽ không khiến mụn biến mất.

Mụn trứng cá được gây ra bởi một số yếu tố; Ngón tay không phải là một trong số chúng

Nguyên nhân khiến bạn bị mụn không phải vì tuần trước bạn đã vuốt ngón tay qua má, và thậm chí không phải vì bạn thích đặt tay lên cằm.

Các thủ phạm gây ra mụn trứng cá thực sự là. 

Chạm hoặc không chạm vào da sẽ không ảnh hưởng nhiều đến những nguyên nhân này, nếu có.

Nặn hoặc lấy mụn không bao giờ là một ý tưởng hay

Tất nhiên, tất cả điều này phụ thuộc vào kiểu chạm mà chúng ta đang nói đến. Có những điều mà tay bạn có thể làm sẽ khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Việc ngoáy da, nặn mụn, cào vảy chắc chắn sẽ khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Khi bạn nặn mụn hoặc nặn mụn, bạn đang tạo ra nhiều viêm nhiễm và làm tổn thương da của mình.

Vì vậy, trong trường hợp này, cách tiếp cận bằng tay hoàn toàn là cách tốt nhất.

Chạm vào khuôn mặt của bạn không nhất thiết phải hữu ích, mặc dù

Điều này không có nghĩa là bây giờ bạn có thể thoải mái bắt đầu sờ và chà xát da mà bỏ rơi. Đôi tay của bạn không phải lúc nào cũng là thứ sạch sẽ nhất trên toàn thế giới, vì vậy, dù thế nào đi nữa, bạn có thể không muốn chạm vào mặt mình.

Bạn cũng nên rửa tay trước khi chạm vào da mặt, ngay cả khi điều đó không làm giảm mụn trứng cá. Bàn tay có thể chứa vi trùng. Dùng tay bẩn chạm vào miệng, mũi hoặc mắt có thể lây lan những thứ như vi rút cảm lạnh và cúm .

Và đôi khi kem dưỡng hoặc kem bôi trên tay có thể gây kích ứng da trên mặt, dẫn đến nổi mụn hoặc phản ứng dị ứng.

Nếu bạn là người thích chọn lọc, tốt nhất là bạn không nên chạm vào khuôn mặt của mình. Một khi bạn cảm thấy mụn, thật khó để chống lại sự thôi thúc muốn lấy nó ra, phải không? Trong trường hợp này, bạn sẽ dễ dàng tránh được hoàn toàn cám dỗ bằng cách không chạm vào mặt ngay từ đầu.

Những thứ khác chạm vào khuôn mặt của bạn có thể gây ra đột biến

Mặc dù dùng tay chạm vào mặt không phải là tác nhân gây mụn lớn nhưng một số hành động chạm vào mặt thực sự có thể khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Đây là những mặt hàng như băng đô, mũ, mũ bảo hiểm bóng đá, v.v.

Trong những trường hợp này, ma sát là nguyên nhân gây ra mụn. Mụn do ma sát được gọi là mụn cơ học.

Vì vậy, bạn có thể không muốn dành nhiều thời gian để mặt nằm trên tay chỉ vì lý do đó. Nếu bạn làm điều này nhiều (như mọi ngày trong một tiết học nhàm chán), bạn có thể nhận thấy sự gia tăng các nốt mụn ở khu vực đó.

Đối với một số người, các chất gây kích ứng trong mỹ phẩm, keo xịt tóc hoặc các sản phẩm khác cũng có thể gây viêm và mụn.

Không sờ tay lên mặt sẽ không hết mụn, nhưng một sản phẩm điều trị sẽ tốt 

Ngay cả khi bạn không bao giờ chạm vào mặt kể từ thời điểm này, bạn vẫn có thể bị mụn. Vì mụn trứng cá không phải do bạn chạm vào mặt đơn thuần, nên bạn không thể không sờ tay lên mặt để “chữa khỏi” mụn trứng cá.

Nếu bạn muốn thấy làn da được cải thiện thực sự, bạn cần phải thực hiện một chế độ điều trị mụn trứng cá . Điều này có thể bao gồm các sản phẩm không kê đơn và nó cũng có thể có nghĩa là thuốc kê đơn. 1 Thói quen chăm sóc da hàng ngày tốt bằng cách sử dụng thuốc trị mụn đã được chứng minh có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn. Miếng dán / miếng dán trị mụn hydrocolloid có thể hữu ích để chữa lành mụn nang và ngăn ngừa mụn. Điều trị kiên trì và một chút thời gian có thể sẽ loại bỏ những nốt mụn đó — và bạn cũng nên không để tay lên mặt.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Does Touching Your Face Cause Acne?

Exit mobile version