Site icon Medplus.vn

Chế độ ăn kiêng Paleo cho người mới bắt đầu

Chế độ ăn kiêng Paleo cho người mới bắt đầu

Đối với những người mới bắt đầu, để duy trì sức khỏe theo chế độ ăn kiêng paleo, như TS.Cordain nói rằng bạn cần tập thể dục thường xuyên trong khi tuân theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt chỉ bao gồm các loại thực phẩm có thể săn bắt và hái lượm được.

Chế độ ăn kiêng Paleo là gì?

Chế độ ăn kiêng Paleo cho người mới bắt đầu.

Chế độ ăn kiêng Paleo là một kế hoạch ăn uống dựa trên các loại thực phẩm mà con người có thể đã ăn trong thời kì kỷ nguyên đồ đá cũ có từ khoảng 2,5 triệu đến 10.000 năm trước.

Chế độ ăn kiêng Paleo còn có tác dụng đối với các dấu hiệu sức khỏe như cân nặng, tình trạng viêm nhiễm và tình trạng insulin. Và một số nghiên cứu đã tìm thấy bằng chứng tương tự rằng chế độ ăn kiêng nhạt có thể liên quan đến việc giảm cân, hạ huyết áp và cải thiện mức lipid trong máu. Như vậy có thể thấy, lợi ích sức khỏe của chế độ ăn kiêng này khá tốt đối với một số người đang có nhu cầu giảm cân.

Mục đích của chế độ ăn kiêng Paleo

Mục đích của chế độ ăn kiêng paleo là ăn những thức ăn mà con người sơ khai đã ăn. Chế độ ăn kiêng dựa trên ý tưởng rằng gen của chúng ta không được điều chỉnh tốt cho chế độ ăn uống hiện đại phát triển từ nông nghiệp.

Nông nghiệp làm cho các loại thực phẩm như ngũ cốc và các loại đậu dễ ​​dàng có sẵn hơn. Và nó giới thiệu sữa. Ngoài ra, nông nghiệp đã thay đổi chế độ ăn của động vật mà con người ăn. Ý tưởng của chế độ ăn kiêng paleo là những thay đổi trong chế độ ăn uống này vượt xa khả năng thay đổi hoặc thích ứng của cơ thể con người. Sự không phù hợp này được cho là góp phần gây ra bệnh béo phì, tiểu đường và bệnh tim ngày nay.

Các thực phẩm nên có trong chế độ ăn kiêng Paleo

Các thực phẩm nên có trong chế độ ăn kiêng Paleo

Chế độ ăn kiêng Paleo ưu tiên một số loại thực phẩm chưa qua chế biến, không thêm đường hoặc muối và hạn chế những loại khác. Thực phẩm được phép bao gồm:

Các thực phẩm KHÔNG nên ăn trong chế độ ăn kiêng Paleo

Các loại đậu là thực phẩm không nên sử dụng trong chế độ ăn kiêng Paleo.

Chế độ ăn kiêng paleo có hàm lượng carbs thấp hơn. Thực phẩm bị hạn chế bao gồm:

Chế độ ăn kiêng nhạt – Paleo có nhiều đặc điểm của chế độ ăn kiêng lành mạnh được khuyến nghị. Các đặc điểm chung của chế độ ăn kiêng paleo bao gồm sự nhấn mạnh vào trái cây, rau, thịt nạc và tránh thực phẩm chế biến sẵn. Nhưng có rất ít nghiên cứu về chế độ ăn nhạt so với các nghiên cứu về chế độ ăn cân bằng với các nhóm thực phẩm đa dạng hơn.

Những thông tin mà MedPlus đã cung cấp cho bạn điều là điều bổ ích muốn gửi gắm đến chế độ ăn kiêng của bạn. Hãy nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ lưỡng nhé!

Xem thêm

Exit mobile version