Site icon Medplus.vn

Chỉ bạn cách làm bí đỏ xào thịt bò đơn giản mà cực ngon

Bí đỏ xào thịt bò

Bí đỏ xào thịt bò

 

Nếu đã quá chán với thịt bò xào cần tây, thịt bò xào cà rốt, thì sao bạn không thử làm thịt bò xào bí đỏ vừa đơn giản lại bắt mắt cho bữa cơm gia đình thêm hoàn hảo nhỉ? Món xào vừa giòn vừa mát. Cắn miếng bí vào mọng nước, lại ngọt thanh thơm mùi thịt bò. Hôm nay, cùng Medplus làm thử bạn nhé!

Bí đỏ xào thịt bò cho bữa cơm thêm ngon

1. Nguyên liệu làm bí đỏ xào thịt bò

2. Hướng dẫn chọn mua nguyên liệu

Bí ngọt:

Bạn nên chọn loại bí đỏ ngọt: Nhỏ hơn một chút so với loại màu cam phổ biến, hình dáng đẹp mắt hơn và trông giống hình cầu hơn. Đây là loại dùng để chế biến món ăn vì hương vị của chúng ngọt và đậm đà hơn.

Hãy chọn những quả bí đỏ nặng, chắc tay và có vỏ trơn nhẵn. Tránh mua những quả có các nốt, vết trên vỏ. Ngoài ra, bạn nên chú ý chọn những quả có cuống dài khoảng 2-5 cm (những quả có cuống ngắn hơn có thể bị thối rữa nhanh hơn).

Thịt bò:

Để mua được thịt bò ngon, bạn phải chọn thịt có màu đỏ tươi (lưu ý, thịt bò có màu đỏ sẫm không phải là thịt ngon).

Mỡ bò phải có màu vàng tươi, gân màu trắng và cứng khi ấn vào. Nếu như ấn tay lên thấy mỡ mềm thì bạn không nên mua.

Ngoài ra, bạn nên chọn mua những thớ thịt bò nhỏ, mềm, không quá mịn, không nên mua những thớ lớn và cứng.

Cuối cùng bạn phải lấy tay ấn vào thớ thịt. Nếu là thịt bò tươi ngon thì thấy thịt có độ đàn hồi tốt, không dính tay và không có mùi hôi.

3. Các bước làm thịt bò xào bí đỏ

Bước 1:  Hành tây bóc bỏ, thái sợi. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Mùi tàu, hành lá nhặt và rửa sạch, sau đó bạn đem thái nhỏ. Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt và xắt lát mỏng.

Bước 2: Thịt bò bạn rửa sạch, thái miếng mỏng và đem ướp thịt bò với 1 cafe dầu ăn + 1/2 tỏi + 1/2 cafe tiêu + 1/2 cafe đường trong vòng 15′ cho ngấm đều gia vị.

Bước 3: Làm nóng dầu sau đó cho tỏi vào đảo đều, tiếp theo cho thịt bò đảo nhanh tay khi bò chín tới thì chút ra đĩa. Bạn giữ lại 1 chút nước thịt nhé sau đó cho bí đỏ vào  xào, đảo đều và nhanh tay, bạn nêm thêm hạt nêm và nước mắm. Khi bí đỏ bắt đầu chín tới, bạn trút thịt bò và hành tây vào đảo cùng, nêm nếm lại gi vị cho vừa ăn. Bạn đảo thêm chừng 2, 3 lượt rồi thêm hành lá, mùi tàu vào đảo đều và tắt bếp.

Cách làm bí đỏ xào thịt bò

4. Những lưu ý khi ăn thịt bò

4.1 Không ăn thịt bò cùng thịt lợn

Từ góc độ của Đông y mà xét thì thịt lợn có tính axít lạnh, âm hàn còn thịt bò có tính ấm, bổ lá lách, ích khí. Hai thứ, một nóng một lạnh, về tính chất là mâu thuẫn nhau, do đó không thích hợp để ăn cùng.

4.2 Không nên ăn quá nhiều

Tốt nhất bạn chỉ nên ăn khoảng 80g thịt bò cho mỗi bữa. Theo các bác sĩ, nếu như thường xuyên sử dụng nhiều loại thực phẩm này sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến và ung thư đại tràng.

4.3 Không nên uống cùng rượu trắng

Ăn thịt bò và uống rượu trắng cùng lúc sẽ khiến cho răng lợi dễ bị nhiễm trùng. Nguyên nhân là bởi rượu trắng có tính nóng nên nếu như người hay bị nóng trong mà lại uống rượu khi ăn thịt bò thì giống như đổ dầu vào lửa, rất không tốt cho cơ thể.

4.4  Ăn thịt bò tái

Việc nuôi trồng và giết mổ, vận chuyển đôi khi không được đảm bảo nên thịt bò rất dễ bị nhiễm khuẩn. Do đó, dù thịt bò tái có thể ngon, ngọt, mềm hơn thịt chín thì bạn cũng không nên ăn bởi nguy cơ gây bệnh rất cao.

4.5 Ăn cùng thủy hải sản

Trong thịt bò chứa nhiều phốt pho rất cần cho việc hình thành xương, trong khi thủy sản lại rất giàu calci và magie. Vì thế, thịt bò và thủy hải sản không nên kết hợp với nhau vì thành phần dinh dưỡng có thể phản ứng với nhau.

Không khó để có món bí đỏ xào thịt bò ngon ngọt, đậm đà để cải thiện bữa cơm gia đình đúng không nào? Chị em nhớ nấu nhiều cơm chút nhé, món này kích thích vị giác, ăn đưa cơm lắm đấy!

Bên cạnh đó, còn nhiều tips nấu ăn từ cho cho mọi người khám phá, nhớ cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn từ bí đỏ:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chỉ bạn cách làm bí đỏ xào thịt bò đơn giản mà cực ngon

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version