Site icon Medplus.vn

[Chia sẻ] 5+ Nguyên nhân dẫn đến viêm vòi trứng chị em không nên bỏ qua

Viêm vòi trứng là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt là các chị em đang trong độ tuổi sinh sản. Vậy viêm ống dẫn trứng là gì? Triệu chứng là gì? Tại sao lại có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Một số biểu hiện của bệnh viêm vòi trứng

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Một số biểu hiện của bệnh viêm vòi trứng

– Khí hư ra nhiều, mùi hôi và có màu vàng.

– Xuất huyết âm đạo nhẹ;

– Ngứa vùng kín;

– Đau tức vùng bụng dưới;

– Một số trường hợp có thể bị sốt nhẹ và buồn nôn;

Có thể thấy, những biểu hiện của bệnh viêm vòi trứng tuy rõ rệt nhưng lại khiến chị em rất dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác, đặc biệt là viêm nhiễm phụ khoa, điều này sẽ gây khó khăn cho việc điều trị bệnh. Do đó, để biết chắc chắn về tình trạng bệnh của mình, bảo vệ chức năng sinh lý và sức khỏe sinh sản, ngay khi phát hiện các biểu hiện bất thường chị em nên tìm tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh kịp thời.

Nguyên nhân gây ra viêm vòi trứng

2. Nguyên nhân gây ra viêm vòi trứng

Tỷ lệ chị em bị viêm vòi trứng ngày càng gia tăng khiến nhiều trường hợp luôn trong trạng thái lo lắng, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, cuộc sống. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng viêm tắc vòi trứng mà chị em cần nắm rõ:

2.1. Quan hệ tình dục không an toàn:

Vi khuẩn sẽ rất dễ dàng bị lây nhiễm khi quan hệ tình dục bởi đây chính là thời điểm thích hợp để vi khuẩn xâm nhập dễ dàng vào bộ phận sinh dục nhất là ở chị em phụ nữ. Nếu như quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su thì tỉ lệ nhiễm bệnh là rất cao nhất là khi đang trong thời kì kinh nguyệt hoặc quan hệ tình dục với người đang bị nhiễm bệnh. Khi bị nhiễm bệnh thì lúc này vòi trứng rất dễ bị tổn thương gây ra nhiễm trùng.

2.2. Không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho “cô bé”:

Vệ sinh không sạch sẽ cũng là một trong số những nguyên nhân gây nên tình trạng viêm vòi trứng ở phụ nữ. Đây khu vực nhạy cảm cần được chăm sóc một cách nhẹ nhàng mỗi ngày và phải đúng cách. Nhất là sau khi quan hệ tình dục hoặc khi đèn đỏ xuất hiện. Vì vậy nếu như lười không vệ sinh cô bé mỗi ngày hoặc vệ sinh quá mạnh dùng chất dung dịch nặng chưa nồng độ PH cao thì cũng rất dễ gây ra tình trạng viêm vòi trứng. Tránh tuyệt đối tình trạng thụt rửa sâu vào bên trong cô bé vì như vậy vô hình chung sẽ khiến cho cô bé không những bị tổn thương mà còn có tạo điều kiện cho vi khuẩn từ môi trường bên ngoài vào gây nên một số những bệnh lý khác.

2.3. Thực hiện thủ thuật phụ khoa

Một số thủ thuật phụ khoa nếu thực hiện không đảm bảo an toàn như đặt vòng tránh thai, nạo phá thai, sinh con… hoặc các thủ thuật phẫu thuật vùng chậu, phẫu thuật ruột thừa… cũng khiến cơ quan sinh dục bị tổn thương, viêm nhiễm sẽ lan ngược lên vòi trứng. Nếu sau khi thực hiện những thủ thuật này không vệ sinh vùng kín sạch sẽ cũng dễ dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

2.4. Nạo phá thai không an toàn

Nạo phá thai là tình trạng đáng báo động ở giới trẻ hiện nay và đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh viêm vòi trứng. Nạo phá thai không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng sinh sản mà nó còn gây ra rất nhiều tác hại nghiêm trọng.

Nạo phá thai nhiều lần hoặc nạo phá thai tại những địa chỉ không đảm bảo an toàn, các dụng cụ y tế không sạch sẽ khiến âm đạo, cổ tử cung, tử cung bị viêm nhiễm. Tình trạng viêm nhiễm tại những bộ phận này có thể lan ngược lên vòi trứng và tất nhiên bộ phận này sẽ bị viêm nhiễm, nhiễm trùng.

2.5. Mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Những chị em có tiền sử mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung… mà không điều trị dứt điểm sẽ khiến vi khuẩn lây lan nhanh chóng lên vòi trứng gây bệnh.

3. Cách phòng ngừa viêm vòi trứng hiệu quả

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version