Site icon Medplus.vn

Chia sẻ cách làm cá trắm chiên giòn sốt cà chua cho bữa tối tròn vị

Cá trắm chiên giòn sốt cà chua

Cá trắm chiên giòn sốt cà chua

Cá trắm chiên giòn sốt cà chua với vị béo giòn hòa quyện với nước sốt cà chua chua chua ngọt ngọt ăn vô cùng bắt cơm. Đừng ngại ngần làm thử với Medplus hôm nay bạn nhé!

Làm cá trắm chiên giòn sốt cà chua cho bữa cơm tròn vị

 

 

1. Nguyên liệu làm cá trắm chiên giòn sốt cà chua

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu

Muốn mua được con cá thực sự tươi ngon là nhìn vào mang nó. Màu đỏ hoặc hồng là màu mang cá tươi và đầy sức sống. Nếu mang con cá bạn chọn không có màu như vậy mà lại có màu sỉn sỉn, tối thì có nghĩa là bạn nên đặt nó xuống và bỏ qua nó vì đó là con cá bị ươn rồi. Tương tự, mang cá cũng không được nhớt. Nếu nó nhớt thì đó là dấu hiệu chính xác của một con cá không tươi.

Cà chua an toàn là những quả cà chua chín tự nhiên, không có thuốc kích thích. Cách chọn cà chua an toàn không hề khó, bạn hãy chọn những quả cà chua có vỏ căng mọng và màu đỏ. Nếu như tinh ý bạn có thể nhìn thấy những nhũ lấm tấm ở thịt quả qua vỏ.

3. Các bước làm cá trắm chiên giòn sốt cà chua

3.1 Sơ chế nguyên liệu

3.2 Cách làm cá trắm chiên giòn sốt cà chua

  • Cho chảo lên bếp cho dầu vào chảo, đun nóng dầu cho các vào rán vàng
  • Phi thơm hành, cho cà chua và một thìa muối vào đảo đều, đậy vung đun nhỏ lửa cho cà chua chín nhừ.
  • Sau đó cho thêm bột nêm, đường, ớt tươi, nước mắm và cho cá đã rán vào đun nhỏ lửa cho các ngấm gia vị nêm vừa mặn ngọt, cho mì chính, hành, thì là vào đảo đều rồi tắt bếp, rắc ít hạt tiêu đen lên trên.
Cách làm cá trắm chiên giòn sốt cà chua

4. Những ai không nên ăn cá?

4.1 Bệnh nhân vô sinh:

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông bị suy giảm khả năng sinh sản một phần nguyên nhân do lượng thuỷ ngân tích trong cơ thể cao hơn. Có nhiều loại cá chứa lượng thuỷ ngân cao như cá kiếm, cá thu to, cá ngừ… Khi thủy ngân xâm nhập vào cơ thể, kết hợp với các tế bào hồng cầu trong máu sẽ cản trở chức năng của các tế bào sinh sản.

4.2 Bệnh gout:

Cá, tôm, cua, sò, hến, tôm, chứa hàm lượng purine cao, do đó, bệnh nhân gout nên hạn chế ăn những thực phẩm này để ngăn bệnh nặng hơn.

4.3 Bệnh nhân bị xơ gan, rối loạn chức năng gan:

Nên hạn chế ăn cá mòi, cá trích, cá ngừ, cá chép, cá bơn…

4.4 Người bị bệnh rối loạn về chảy máu:

Chất axit eicosapentaenoic (EPA) có trong mỡ cá có tác dụng ngăn ngừa cholesterol bám dính vào thành mạch máu, rất có lợi đối với người bệnh xơ vữa động mạch. Tuy nhiên, nếu hấp thụ quá nhiều EPA sẽ gây ức chế kết tập tiểu cầu, dễ làm triệu chứng chảy máu càng nghiêm trọng thêm, không có lợi cho việc phục hồi bệnh.

Với những bệnh nhân mắc bệnh huyết áp, có khối u và cả trẻ em… hạn chế ăn cá muối.

4.5 Người đang sử dụng thuốc:

Chlorpheniramin, diphenhydramine là những loại chất đối kháng thụ thể histamine. Những thực phẩm giàu histidine như tôm cá khi hấp thụ vào trong cơ thể có thể chuyển hoá thành histamine. Nếu ăn chúng trong khi đang dùng thuốc sẽ dẫn tới các triệu chứng như chóng mặt, đau đầu, hồi hộp.

Chỉ với mấy bước chế biến cơ bản, bạn đã hoàn thành được món cá trắm chiên giòn sốt cà chua rồi. Vị giòn béo, đậm đà của món ăn vô cùng bắt cơm lắm đấy, bạn nhớ nấu nhiều cơm một chút nhé!

Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn hay ho cho mọi người khám phá, đừng quên cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ cà chua:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

Chia sẻ cách làm cá trắm chiên giòn sốt cà chua cho bữa tối tròn vị

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version