Site icon Medplus.vn

Chia sẻ cách làm trứng cút trộn chua ngọt dễ làm, ngon miệng

Trứng cút trộn chua ngọt

Trứng cút trộn chua ngọt

Nếu đang phân vân không biết làm món gì đổi vị cho cả nhà thì hãy tham khảo ngay cách làm trứng cút trộn chua ngọtMedplus chia sẻ dưới đây.

Bí quyết cho món trứng cút trộn chua ngọt ngon chuẩn vị

Mẹo làm trứng cút trộn chua ngọt ngon chuẩn vị

1. Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

2. Mẹo luộc trứng cút dễ bóc

Một vài lưu ý về món trứng cút trộn chua ngọt

1. Cách thưởng thức trứng cút trộn chua ngọt

2. Ai không nên ăn trứng?

  •  Bệnh tiểu đường

Trứng là loại thực phẩm chứa nhiều chất béo omega-3.  Là nguồn cung cấp vitamin, protein và nhiều dưỡng chất khác có lợi sức khỏe. Tuy nhiên, chúng cũng chứa rất nhiều cholesterol và chất béo bão hòa. Đây là những “thủ phạm” có thể gây ra bệnh tiểu đường tuýp 2. Theo các chuyên gia dinh dưỡng những người có bệnh tiểu đường không nên hạn chế ăn.

  • Người đang sốt

Đối với, những người bị sốt khi ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên, khiến bệnh sốt càng thêm trầm trọng. Vì vậy, khi bị sốt không nên ăn trứng gà, nên uống nhiều nước và pha thêm chút muối, ăn nhiều rau quả tươi, hạn chế ăn những thứ có nhiều protein.

  • Người mắc bệnh tim mạch

Những người có tiền sử bệnh tim mạch nếu thường xuyên ăn nhiều hơn 3 quả trứng/tuần có thể làm các mảng bám ở thành động mạch dày lên, thu hẹp không gian bên trong động mạch, khiến máu chảy qua khó khăn hơn, buộc trái tim phải bơm mạnh hơn, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

3. Bảo quản trứng đúng cách

Đừng bao giờ quên việc dùng khăn mềm, ướt để lau sạch trứng trước khi cất chúng vào tủ lạnh. Việc không làm sạch trứng trước khi bảo quản sẽ khiến các loại vi khuẩn từ phân gà, vịt bám ngoài vỏ gây mất vệ sinh và ảnh hưởng tới các loại thực phẩm bên cạnh.
  • Đặt trứng cũng cần đúng vị trí
Bí quyết được các bà nội trợ thông thái rỉ tai nhau chính là muốn trứng tươi lâu, lóng đỏ không sát vào vỏ trứng đó là bạn nên để đầu nhỏ xuống dưới và quay đầu to lên trên trong tư thế dựng đứng.
  • Đừng để trứng ở cánh cửa tủ lạnh
Cánh cửa tủ là nơi luôn được mở ra thường xuyên chính. Vì vậy nhiệt độ ở cánh tủ không đều, có có thể là nơi nóng nhất của tủ. Chình vì vậy, trứng khi được bảo quản ở cánh của tủ sẽ nhanh hỏng hơn.
  • Lưu ý thời gian bảo quản trứng
Dù là chiếc tủ lạnh cao cấp nhất thì trứng khi bảo quản trong tủ lạnh bạn cũng chỉ nên dùng trong khoảng 3 – 5 tuần. Nếu bạn bỏ trứng ra khỏi tủ lạnh nên sử dụng ngay trong vòng 2h nhé!
Nếu hôm nào nhà có khách bạn làm ngay món trứng cút trộn chua ngọt cũng có thể làm món khai vị hấp dẫn rồi. Hy vọng sẽ mang đến những giây phút thư giãn và ngon miệng cho gia đình bạn.

 

 

 

 

Chia sẻ cách làm trứng cút trộn chua ngọt dễ làm, ngon miệng

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • 20 quả trứng chim cút
  • Rau mùi, boa rô, ớt đỏ
  • Gia vị: Muối, đường, giấm

Instructions

  • Trứng chim cút rửa sạch rồi đem luộc chín. Khi trứng chín, vớt trứng ra, chờ nguội bớt rồi bóc sạch vỏ.
  • Làm nóng dầu trong chảo, cho trứng cút vào chiên cho vàng đều khắp mặt rồi vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu cho sạch bớt dầu thừa.
  • Rau mùi, boa rô thái nhỏ. Ớt xắt hạt lựu.
  • Chuẩn bị phần gia vị trộn salad: trộn đều Muối: Đường: Giấm theo tỉ lệ 1:2:3 (bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ theo khẩu vị cá nhân). Sau khi các gia vị được hòa tan đều thì cho rau mùi, boa rô, ớt đỏ vào trộn cùng.
  • Rưới hỗn hợp này lên bát trứng cút vừa chiên, trộn đều cho trứng thấm vị.
Công thức làm trứng cút trộn chua ngọt

 

Exit mobile version