Site icon Medplus.vn

Chia sẻ công thức làm bí đỏ xào tôm đậm đà cực bắt cơm

Bí đỏ xào tôm

Bí đỏ xào tôm

Chỉ mất 30 phút chế biến để có món bí đỏ xào tôm thơm ngon bổ dưỡng và tăng thêm sự phong phú cho bữa cơm gia đình rồi. Vị ngọt, mềm tự nhiên từ tôm tươi và bùi bùi của bí sẽ chinh phục được các thành viên trong gia đình bạn, kể cả người có gu ẩm thực khó tính nhất. Hãy cùng Medplus vào bếp ngay hôm nay để học cách chế biến bạn nhé!

1. Nguyên liệu làm bí đỏ xào tôm

2. Hướng dẫn chọn mua nguyên liệu

Cách chọn mua nguyên liệu

Để có được món bí đỏ xào tôm khô hoàn hảo, nguyên liệu đóng vai trò vô cùng quan trọng tới chất lượng món ăn. Mọi người cùng tham khảo mẹo chọn mua nguyên liệu sau đây nhé!

Để chọn bí đỏ ngon và chất lượng, bạn nên chọn quả có màu vàng cam đậm, cứng, cầm thấy nặng tay, không bị dập hay sứt sẹo. Khi dùng để chế biến ngay, hãy chọn quả có phần đế lõm vào và ít ruột. Nếu chưa dùng ngay, bạn nên lựa những quả có cuống dài từ 2-2.5cm. Tránh những quả mất cuống sẽ nhanh hỏng và không bảo quản được lâu.

Tôm khô ngon thường có màu đỏ tươi tự nhiên (màu của men gạch), đó là loại tôm được phơi sống. Tôm khô có màu đỏ nhạt, hay đỏ sẫm là tôm đã để lâu ngày và được luộc chín mới phơi, hoặc tôm được tẩm bằng phẩm màu. Tôm ngon thịt săn, chắc, ngửi không có mùi nồng.

3. Các bước thực hiện món bí đỏ xào tôm

Cách làm bí đỏ xào tôm

 

Bước 1:

Trước tiên các bạn hãy lấy bí đỏ gọt sạch vỏ, bỏ hết phần hạt của bí rồi rửa lại bí cho sạch. Sau đó bạn thái bí thành những miếng vừa ăn có độ dày khoảng 0,5 cm.

Tôm khô mọi người hãy rửa sạch rồi cho vào nước lạnh ngâm khoảng 5 phút để tôm mềm, sau đó thì vớt tôm ra rổ để cho ráo nước.

Nếu các bạn sử dụng tôm tươi để chế biến thì các bạn hãy bóc sạch vỏ rồi bỏ đầu và đuôi của tôm rồi rửa sạch. Tỏi bóc vỏ đập dập băm nhỏ. Hành lá, rau mùi nhặt rửa sạch rồi thái thành khúc khoảng 3 cm.

Bước 2:

Tiếp theo bạn hãy đặt chảo lên bếp cho dầu vào đun nóng và cho tỏi vào phi thơm sau đó cho tôm vào đảo thật đều tay.

Bước 3:

Khi tôm đã chín thì bạn hãy cho bí đỏ vào trong chảo xào cùng với tôm bạn hãy cho thêm 1 nửa muỗng cà phê đường, 1 ít tiêu, 1 nửa muỗng cà phê muối đảo thật đều.

Nếu khô quá thì bạn hãy cho thêm ít nước vào xào để cho bí chín không bị cháy. Sau đó các bạn hãy đậy vung lại đun nhỏ lửa khoảng 2 phút để bí đỏ chín mềm. Sau đó các bạn hãy nêm lại các gia vị cho vừa ăn rồi cho hành lá với rau mùi đã thái vào trong chảo đảo đều lên rồi tắt bếp.

Lưu ý: các bạn hãy khi đảo thì cần phải nhẹ tay để không làm bí đỏ bị nát. Vì  sẽ làm cho món ăn mất đi sự hấp dẫn khi thưởng thức.

Thành phẩm:

Khi chế biến xong các bạn hãy cho món bí đỏ xào tôm ra đĩa rồi dùng cùng với cơm nóng. Món ăn có cái vị ngọt tự nhiên của bí đỏ và tôm được ngấm đều các gia vị đậm đà. Nhằm đảm bảo sẽ giúp cho bữa cơm của bạn thêm thơm ngon và hấp dẫn hơn.

4. Những sai lầm khi ăn tôm bạn nên tránh

Ăn tôm tái:

Ăn tôm tái khiến bạn dễ mắc phải loại giun, sán sống kí sinh trong tôm.

Tránh ăn với rau củ giàu vitamin C:

Tôm không nên nấu chung với các loại rau, củ  giàu vitamin C hoặc ăn các loại quả giàu vitamin C ngay sau khi ăn tôm vì tôm chứa rất nhiều chất asen hóa trị 5.

Vắt chanh vào khi ăn tôm:

Nên từ bỏ thói quen này vì vitamin C trong chanh có thể kết hợp với độc tố có sẵn trong vỏ tôm gây ngộ độc nghiêm trọng.

Ăn vỏ tôm:

Nhiều người cho rằng vỏ tôm chứa nhiều canxi nên đã cố gắng ăn nhiều. Tuy nhiên điều này lại dẫn đến hóc, nghẹn, nguy hiểm hơn là gây ra trầy xước thậm chí còn thủng thực quản. Tuy nhiên điều bạn không hề để ý, nguồn canxi chủ yếu nằm ở thịt, chân và càng tôm.

Không khó để có món tôm xào bí đỏ ngon ngọt đậm đà để cải thiện bữa cơm gia đình đúng không nào? Chị em nhớ nấu nhiều cơm chút nhé, món này kích thích vị giác, ăn đưa cơm lắm đấy!

Bên cạnh đó, còn nhiều tips nấu ăn từ cho cho mọi người khám phá, nhớ cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn từ bí đỏ:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ công thức làm bí đỏ xào tôm đậm đà cực bắt cơm

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version