Site icon Medplus.vn

Có thai lại sau khi sẩy thai: 3 cách quản lý nỗi sợ hãi

Khi nhìn thấy kết quả khi biết mình có thai lại, hầu hết phụ nữ đều cảm thấy vô cùng phấn khích và vui mừng. Sau tất cả, đó là một khoảng thời gian đầy cảm xúc . Một chút “tích cực” đó có nghĩa là một niềm vui đang đến, và có rất ít thứ trên đời này thú vị hơn thế!

có thai lại sau khi bị sẩy thai

Tuy nhiên, nếu trước đây bạn đã từng bị sẩy thai , thì cảm giác phấn khích đó có thể không còn phổ biến trong những ngày đầu của thai kỳ . Trên thực tế, bạn thậm chí có thể cảm thấy hơi buồn và rất lo lắng về những tuần sắp tới có gì trong cửa hàng. May mắn thay, bạn không đơn độc trong những cảm giác đó – và có nhiều cách để bạn có thể kiểm soát nỗi sợ hãi của mình khi có thai lại sau khi bị sảy thai. Hãy cùng Medplus tìm hiểu thêm :

1. Sống Trong Hiện Tại

Khi bạn biết rằng mình đang mang thai lần nữa sau một lần sẩy thai, rất có thể não của bạn sẽ nhanh chóng tự lấp đầy bằng “What If?” câu hỏi và nỗi sợ hãi về tương lai. Khi chúng ta bắt đầu lo lắng, suy nghĩ của chúng ta có thể nhanh chóng xoáy vào nhau và khiến chúng ta mất cảm giác đâu là sự thật và đâu là nỗi sợ hãi khi nói chuyện.

Bởi vì điều này, Darienne Hosley Stewart của BabyCenter khuyến cáo rằng các bà mẹ mong đợi chỉ đơn giản là cố gắng để có những điều một ngày tại một thời điểm. Các mẹ có thể dành thời gian mỗi ngày để chú ý đến những gì diễn ra tốt đẹp mỗi ngày và những bước họ đang thực hiện để giữ cho con mình khỏe mạnh. Cũng có thể hữu ích khi nhìn vào sự thật xung quanh lần mang thai này thay vì so sánh nó với lần trước hoặc liên quan đến bản thân với lần sẩy thai trước đó.

sống vui vẻ

Những thứ như thiền và các kỹ thuật thư giãn khác có thể giúp bạn bình tĩnh và tái tập trung khi suy nghĩ của bạn trở nên quá tải. Trên thực tế, các bài tập thở theo nhịp độ có thể thực sự hữu ích, cũng như một số bài tập yoga trước khi sinh . Những hoạt động này giúp bạn kết nối lại với cơ thể và giữ vững bản thân. Nếu bạn cần trợ giúp về việc đó, thậm chí có những ứng dụng thiền dành riêng cho thai kỳ có thể hướng dẫn bạn thực hiện quá trình này.

2. Nói Chuyện Với Bạn Bè Và Gia Đình

Khi chúng ta trải qua những cảm xúc như sợ hãi hoặc buồn bã, phản ứng tự nhiên của chúng ta là đóng cửa và cô lập. Chúng tôi nghĩ rằng việc tạo gánh nặng cho người khác về vấn đề của chúng tôi là không phù hợp và trong trường hợp mang thai sau khi sẩy thai, việc cảm thấy xấu hổ vì cảm giác sợ hãi và lo lắng cũng khá phổ biến. Tuy nhiên, Irina Gonzalez của Tạp chí Glamour cho biết nói chuyện với bạn bè và gia đình đã giúp cô rất nhiều.

Vì bất cứ nơi nào từ 10 đến 20 phần trăm phụ nữ trải qua ít nhất một lần sẩy thai trong đời, rất có thể bạn biết ai đó đã từng trải qua điều này. Trong nhiều trường hợp, cởi mở với một người bạn đã từng trải qua trải nghiệm mất thai tương tự có thể cung cấp cho bạn sự hỗ trợ đáng kinh ngạc và thậm chí xoa dịu nỗi sợ hãi của bạn.

nói chuyện với người thân

Nếu bạn có một đối tác để dựa vào hỗ trợ, điều đó chắc chắn cũng có thể hữu ích. Nói cho người ấy biết nỗi sợ hãi của bạn khi bắt đầu có thai lại có thể giúp cả hai gắn kết và có thể an ủi nhau trong khoảng thời gian xúc động này đối với cả hai. Cả hai bạn sẽ có chung nỗi sợ hãi và cảm giác phấn khích giống nhau, vì vậy việc trò chuyện cùng nhau thực sự có thể hữu ích.

3. Tìm Hỗ Trợ Để Xử Lý Cảm Xúc Của Bạn

Bất kể hệ thống hỗ trợ của bạn hữu ích đến mức nào hoặc bạn có kỹ năng đối phó với nỗi sợ hãi đến mức nào, bạn vẫn có thể cần thêm hỗ trợ để vượt qua nỗi sợ hãi và điều hướng thai kỳ sau khi sảy thai. Nếu đúng như vậy thì hoàn toàn không sao cả!

Nếu bạn cảm thấy lo lắng không thể kiểm soát được hoặc cảm xúc khi mang thai quá đau đớn,  Marygrace Taylor  tại What to Expect cho biết điều đó có thể giúp xử lý tình trạng mất thai trước đó của bạn với bác sĩ trị liệu hoặc chuyên gia khác. Bằng cách vượt qua nỗi đau và những cảm xúc khác mà bạn đang mang theo vì mất mát trước đây, bạn có thể tìm thấy sự minh mẫn và bình yên để giúp bạn vượt qua giai đoạn mang thai hiện tại.

Nếu bạn không chắc chắn nơi cần trợ giúp, bạn luôn có thể bắt đầu với OBGYN của mình và nhận đề xuất của họ. Rất có thể họ biết một số bác sĩ trị liệu hoặc các chuyên gia khác, những người chuyên giúp đỡ phụ nữ mang thai và những phụ nữ đã trải qua thời kỳ mất thai. Các chuyên gia này có thể cung cấp cho bạn dịch vụ chăm sóc đặc biệt phù hợp với nhu cầu của bạn.

Rất nhiều phụ nữ đánh giá cao tình yêu và sự hỗ trợ mà họ nhận được từ các nhóm hỗ trợ đồng đẳng liên quan đến việc mất thai hoặc thậm chí chỉ là đau buồn nói chung. Hơn nữa, một số trang web, như What to Expect , cũng cung cấp hỗ trợ trực tuyến. Các tùy chọn hỗ trợ trực tuyến này có thể thực sự hữu ích đối với những phụ nữ không có bất kỳ nhóm hỗ trợ tuyệt vời nào ở cấp địa phương.

Nếu bạn vừa phát hiện ra mình có thai lại và trước đó bạn đã từng bị sẩy thai, bạn có thể cảm thấy xen lẫn sự phấn khích và sợ hãi trong thời gian này. Bằng cách học cách quản lý nỗi sợ hãi của mình, cuối cùng bạn có thể tận hưởng thời kỳ mang thai và vượt qua mọi lo lắng mà bạn có thể đang đeo bám. Tuy nhiên, vào cuối ngày, chỉ cần biết rằng tất cả những cảm xúc bạn cảm thấy đều có giá trị và bạn được phép cảm thấy vừa hạnh phúc vừa sợ hãi.

Bài viết liên quan:

Nguồn tham khảo: Becoming Pregnant After A Miscarriage: Ways To Manage Fear

Exit mobile version