Site icon Medplus.vn

Cocktail chim rừng BẬP BÙNG NHƯNG VẪN CHỐNG DỊCH

abc1213 1 - Medplus

Bạn không cần phải đến quán Bar để thưởng thức cocktail. Bạn có thể tạo dịp sum họp gia đình bằng cách tạo ra món cocktail đặc biệt. Medplus mời bạn đọc bài Cocktail chim rừng BẬP BÙNG NHƯNG VẪN CHỐNG DỊCH.

Cocktail chim rừng BẬP BÙNG NHƯNG VẪN CHỐNG DỊCH

Lời đầu

Chim rừng là một loại cocktail tiki vui nhộn có điểm nhấn thú vị. Nó đã có thành công lớn trong giới đồ uống nhiệt đới kể từ khi ra đời vào năm 1978 tại quán bar Aviary nổi tiếng ở Kuala Lumpur Hilton ở Malaysia. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cocktail rượu rum có hương vị tuyệt vời cho bạn cơ hội ngắm nhìn cách trang trí mát mẻ, thì hãy chọn công thức này!

Rượu rum, dứa và chanh là thành phần đặc trưng trong các loại cocktail tiki. Nhưng Campari chắc chắn không phải là một thành phần phổ biến. Nó thường được dành cho đồ uống bữa tối như Negroni. Rượu khai vị đắng có tác dụng đáng ngạc nhiên trong hỗn hợp này. Các loại trái cây giúp làm dịu đi vị đắng của nó. Trong khi rượu rum đen và siro mang lại chút ngọt ngào để kết nối các thành phần với nhau một cách chuyên nghiệp.

Ngôi sao thực sự của chương trình ở đây là cách trang trí. Bạn nên dùng một quả dứa, một vài chiếc lá dứa và một quả anh đào để tô điểm cho chiếc ly. Nó thực sự đơn giản để kết hợp với nhau và hiệu ứng tạo ra rất ngoạn mục. Vì vậy nếu bạn thường bỏ qua phần trang trí trên đồ uống của mình, hãy nhớ thêm phần này.

Công thức cocktail chim rừng

Cocktail chim rừng

Thành phần

  • 1 1/2 ounce rượu rum đen
  • 3/4 ounce Campari
  • 1/2 ounce xi-rô
  • 1 1/2 ounce nước ép dứa
  • 1/2 ounce nước cốt chanh (tươi)
  • Trang trí: một lát dứa và lá
  • Trang trí: anh đào maraschino

Hướng dẫn

  1. Tập hợp tất cả các thành phần.

  2. Cho vào bình lắc cocktail đầy đá, đổ rượu rum, Campari, xi-rô, nước ép dứa và chanh.
  3. Lắc mạnh.
  4. Đổ cocktail chim rừng vào một chiếc ly kiểu cũ đựng sẵn một viên đá lớn.
  5. Trang trí bằng một lát dứa và quả anh đào để trông giống như một “con chim rừng”.
  6. Phục vụ và thưởng thức!

Để trang trí, bạn hãy cắt một khoanh dứa (dày khoảng 1/2 inch) sau đó lại cắt nó thành hình tam giác. Cắt một vài chiếc lá từ quả dứa có kích thước khác nhau, sau đó xếp chúng chồng lên nhau (ngắn nhất ở trên cùng), xếp bằng phần đầu màu trắng. Dùng xiên cocktail để ghim một quả anh đào maraschino lên trên lá và qua miếng dứa. Rẻ lá ra để bắt chước lông đuôi của một con chim và đặt phần trang trí dọc theo mặt trong của ly.

Lời khuyên

  • Giống như nhiều loại cocktail phổ biến khác, mọi người dường như có sở thích riêng đối với rượu rum trong cocktail chim rừng. Nên dùng rượu rum đậm vị hơn rượu rum trắng. Và hương vị mạnh của rượu rum Jamaica được yêu thích hơn cả. Bạn cũng có thể muốn thử một loại rượi blackstrap (ví dụ: Cruzan), Goslings Black Seal hoặc Bacardi Dark.
  • Cocktail chim rừng hầu như luôn được phục vụ trên một viên đá lớn. Rất dễ kiếm những chiếc khuôn đá vuông cỡ 2 inch, hoặc bạn có thể dùng đá viên. Dù bằng cách nào, nó sẽ giữ cho đồ uống của bạn lạnh và giúp pha loãng độ cồn.
  • Đối với nước cốt chanh, dễ nhất là vắt trực tiếp nước cốt vào bình lắc.
  • Nước ép dứa tươi cũng được khuyến khích. Và bạn sẽ có ngay nếu dùng máy ép trái cây điện. Hoặc cho khoảng 1 cốc thịt dứa vào bình lắc và lắc đều cho đến khi bạn thu được nhiều nước ép nhất có thể.

Kết luận

Cocktail chim rừng mạnh cỡ nào?
Rượu đậm có thể khác nhau về độ cồn. Vì vậy độ cồn của cocktail chim rừng cũng sẽ được xem xét. Tuy nhiên, nó sẽ luôn là một loại cocktail tương đối nhẹ và chỉ mạnh hơn một chút so với một ly rượu vang. Ví dụ, khi được làm bằng 80 proof rum, nó có 15% ABV (30 proof). Rượu rum mạnh hơn sẽ làm cho loại đồ uống này chỉ tăng lên một vài điểm cồn.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Medplus chúc bạn có ly cocktail chim rừng thơm ngon.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version