Site icon Medplus.vn

Con Lăn Ngọc Có Thực Sự Hoạt Động Trên Da Bạn Không?

med 6 4 - Medplus

Nếu bạn đã theo dõi một con lăn bằng ngọc bích trên mạng lưới Instagram của người có ảnh hưởng làm đẹp yêu thích của mình, bạn có thể tự hỏi tất cả những điều phiền phức là về cái gì – hoặc thậm chí nó thực sự là cái quái gì.

Chúng tôi đã nói chuyện với Tiến sĩ Lucy Glancey, chuyên gia về da và là người sáng lập của Dr Glancey Clinics , để tìm hiểu thêm về con lăn ngọc bích là gì, cách sử dụng nó và những lợi ích cho da.

Con lăn ngọc làm gì?

Mặc dù lăn ngọc có vẻ là một xu hướng làm đẹp khá gần đây, nhưng bạn có thể ngạc nhiên khi biết lăn ngọc thực sự là một truyền thống phương Đông hàng thế kỷ, được sử dụng để giúp cân bằng ‘chi’ (hoặc sinh lực) trong y học Trung Quốc. Nhưng họ làm gì?

Sự kỳ diệu của con lăn ngọc bích phần lớn nằm ở việc nó là một viên đá mát và giữ được nhiệt độ ngay cả khi nó tiếp xúc với da ấm.

Tiến sĩ Glancey tiết lộ: ‘Con lăn ngọc có thể được sử dụng vì một số lý do. Cô ấy giải thích rằng những điều này bao gồm:

Và tất nhiên, một lợi ích bổ sung là tính chất thư giãn của con lăn – nhiều phụ nữ nói rằng nó giống như một massage mặt mini .

Cách sử dụng con lăn ngọc

Như với hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, kỹ thuật là tất cả.

Tiến sĩ Glancey cho biết: “Hầu hết các con lăn ngọc bích đều có hai đầu – một bên lớn hơn và một bên nhỏ hơn. ‘Mặt lớn hơn được sử dụng cho các vùng lớn hơn trên khuôn mặt của bạn và mặt nhỏ hơn được sử dụng cho các vùng nhỏ hơn, chẳng hạn như dưới mắt, lông mày và mũi của bạn.

‘Tốt nhất bạn nên bắt đầu với một khuôn mặt được rửa sạch hoàn toàn trước khi lăn. Thực hiện theo bước này với serum hoặc kem dưỡng ẩm, để đảm bảo da đủ ẩm – tốt nhất là bạn nên có làn da hơi ẩm một chút để cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng con lăn.

‘Bắt đầu từ cằm và cuộn theo chiều ngang đến chân tóc. Áp lực phải nhẹ và thoải mái. Đầu nhỏ hơn của cây lăn ngọc bích nên được sử dụng cho vùng quanh mắt, nên đặt nó ở góc trong của mắt và lăn ra phía thái dương. Bạn cũng có thể cuộn từ chân mày trở lên đến chân tóc, di chuyển ngang trán. Mặt nhỏ hơn cũng có thể được sử dụng xuống vùng mũi, di chuyển nó theo chuyển động ngang.

‘Sau khi lăn kim, hãy hoàn thành chế độ chăm sóc da thông thường của bạn, để làm sạch, làm đều màu và dưỡng ẩm.’

Bạn nên sử dụng con lăn ngọc bao lâu một lần?

Thích cảm giác thư giãn của viên ngọc bích lăn? Tin tốt là không có giới hạn về tần suất bạn làm điều đó.

Tiến sĩ Glancey xác nhận: “Bạn có thể sử dụng cây lăn ngọc trai thường xuyên nếu muốn, vì vậy một hoặc hai lần một ngày hoặc ba lần một tuần. “Tất cả là do sử dụng đúng kỹ thuật, vì vậy hãy xem các video trên YouTube, nếu không bạn có thể gặp nguy hiểm chỉ gây kích ứng da hoặc không làm gì cả.”

Tất cả mọi người có thể sử dụng một con lăn ngọc bích?

Nó có thể là một sự bổ sung thư giãn cho chế độ chăm sóc da của bạn, nhưng liệu lăn ngọc có phù hợp với mọi làn da và loại da không?

Tiến sĩ Glancey cho biết: “Hầu hết mọi người đều có thể sử dụng một con lăn ngọc bích, nhưng điều quan trọng là phải sử dụng một kỹ thuật tốt. ‘Giống như bất cứ điều gì, nếu bạn chà xát quá mạnh vào da, bạn thực sự có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn hoặc gây nhạy cảm. Điều quan trọng là phải giữ cho nó sạch sẽ, vì vi khuẩn có thể tích tụ. ‘

Con lăn ngọc có thực sự hoạt động?

Vì vậy, bạn biết làm thế nào để sử dụng chúng và những lợi ích cụ thể, nhưng như mọi khi câu hỏi hàng triệu đô la là, các con lăn ngọc bích có thực sự hoạt động không?

Đáng buồn thay, không có bằng chứng khoa học cụ thể nào chứng minh lợi ích của con lăn ngọc bích và không có khả năng chúng có đặc tính chống lão hóa lâu dài hoặc có thể làm sạch các bệnh về da như chàm , mụn hoặc phát ban . Điều đó nói rằng, có rất nhiều bằng chứng giai thoại cho thấy rằng con lăn bằng ngọc bích có thể cải thiện tông màu và vẻ ngoài của làn da của bạn.

Tiến sĩ Glancey xác nhận: “Không có bằng chứng thực tế nào cho thấy một con lăn ngọc bích thực sự làm được tất cả những điều được đề xuất. ‘Tuy nhiên, rất nhiều phụ nữ đã khẳng định rằng nó giúp giảm bọng mắt, giảm nếp nhăn và mang lại cho làn da của họ sáng hơn.’

Cách chọn con lăn ngọc

Nếu bạn muốn mua một con lăn bằng ngọc bích, trước tiên bạn cần mua một con lăn. Nhưng với rất nhiều sản phẩm trên thị trường (và rất nhiều trong số chúng có giá cả phải chăng), bạn nên tìm kiếm điều gì?

Tiến sĩ Glancey cho biết: “Con lăn bằng ngọc bích tương đối rẻ và trông tuyệt vời, đặc biệt khi người có ảnh hưởng yêu thích của bạn sử dụng nó trong một bức ảnh và tuyên bố về mọi thứ. ‘Thật không may, trong những năm gần đây, việc sản xuất ngọc bích chính hãng đã giảm sút và do đó có rất nhiều hàng nhái trên thị trường. Chúng có thể được làm từ một loại đá khác, chẳng hạn như đá cẩm thạch, được xử lý hóa học để có màu xanh lục. Ngọc bích thật có bề ngoài thay đổi từ màu xanh lá cây đậm đến màu xanh lục nhạt với các vòng xoáy màu trắng. Nếu không có khuyết điểm nào trên con lăn, chẳng hạn như các chấm đen hoặc vòng xoáy trắng, nó có thể đã được nhuộm và xử lý, và do đó là hàng giả. ‘

Một manh mối khác để biết con lăn ngọc của bạn có phải là hàng thật hay không nằm ở cảm giác của nó.

‘Ngọc bích khi chạm vào rất mát, vì vậy nếu cảm thấy ấm hoặc không nguội nhanh sau khi sử dụng, nó rất có thể là hàng giả. Ngoài ra, hãy cẩn thận về giá cả – vâng, chúng khá rẻ, nhưng nếu bạn đang nhìn một chiếc cực rẻ, thì nhiều khả năng nó không phải là hàng thật. ‘

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: mindbodygreen

Exit mobile version