Site icon Medplus.vn

Công thức làm bầu chần chấm tôm kho hương vị đậm đà khó quên

Bầu chần chấm tôm kho thơm ngon

Bầu chần chấm tôm kho thơm ngon

Bầu chần chấm tôm kho là món ăn dân dã của miền Trung. Bầu được chần sơ chấm với tôm kho cùng mắm ruốc đậm vị, dù đơn giản nhưng lại rất ngon miệng. Nguyên liệu dễ kiếm, cách chế biến không quá cầu kỳ mà vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng sẽ góp phần tăng hương vị cho bữa cơm nhà bạn. Để hiểu thêm về quy trình làm ra món ăn, mời chị em cùng tham khảo công thức Medplus chia sẻ dưới đây nhé!

Bí quyết cho món bầu chần chấm tôm kho thêm ngon

Cách chọn nguyên liệu đúng chuẩn

Mẹo chế biến bầu chần chấm tôm kho

Những lưu ý cho món bầu chần chấm tôm kho

Lưu ý cho bầu chần chấm tôm kho

Bầu chần chấm tôm kho thì ăn thế nào?

Những điều cần biết khi ăn bầu

Thực phẩm nào không nên nấu chung với tôm

Bí ngô có tính hàn, vị ngọt, có công dụng điều trị hen suyễn, tiêu đờm, giải nhiệt hiệu quả. Tôm lại có tính ấm, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nếu kết hợp hai loại thực phẩm này lại với nhau sẽ dẫn tới tiêu chảy, nặng hơn có thể là kiết lỵ…

Đậu nành giàu vitamin nhưng nếu ăn cùng với tôm sẽ gây ngộ độc, bởi arsenic pentoxide có trong thịt tôm và vỏ tôm kết hợp với vitamin trong táo tạo thành chất asen trioxit.

nếu ăn tôm nên tránh những thực phẩm giàu axit tanic như: hồng, nho, lựu… Vì thịt tôm chứa nhiều protein, canxi, và các chất dinh dưỡng khác. Nếu ăn tôm với thực phẩm chứa axit tanic cao thì sẽ làm giảm thành phần dinh dưỡng có trong tôm. Thêm vào đó, canxi và axit tanic khi kết hợp sẽ sản xuất ra một chất không dễ tiêu hóa, dẫn tới nôn mửa, đau bụng…

Chỉ với mấy bước cơ bản là bạn đã hoàn thành món bầu chần chấm tôm kho thơm ngon rồi. Món ăn đơn giản nhưng thanh mát, giàu dinh dưỡng này nhất định khiến cả nhà bạn phải thích mê. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn. Đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn về tôm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Công thức làm bầu chần chấm tôm kho hương vị đậm đà khó quên

Serves: 2 người
Level: 2

Ingredients

  • 1 quả bầu vừa ăn
  • Tôm 100g
  • Mắm tôm (tùy theo sở thích mà chuẩn bị nhiều hay ít)
  • Gia vị: nước mắm, đường, muối, hạt nêm, ớt bột
  • Hành khô và hành lá

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
Lựa bầu tươi ngon
  •  Bầu gọt vỏ, rửa sạch, thái lát vừa ăn.
  • Đun một nồi nước sôi, chần sơ bầu rồi vớt ra ngay, không nên đun lâu bầu sẽ không giòn.
  • Mắm ruốc đổ ra bát, hòa tan một ít nước lọc vào bát, dùng thìa khuấy để mắm ruốc.  Để khoảng 15 phút cho mắm ruốc lắng bớt cát.
  • Tôm bóc vỏ, rút chỉ đen, rửa sạch giã thô tôm, giữ lại gạch tôm.
Cách thực hiện
  • Bắc chảo lên bếp, đun nóng với hai thìa nhỏ dầu ăn, phi hành khô thơm, đổ tôm vào xào chín.
  • Đổ nước mắm ruốc đã hòa tan với nước lạnh vào nồi. Đổ bỏ hết cát ở mắm ruốc, đun sôi rồi nêm phần gia vị tôm kho hơi mặn chút để chấm kèm với bầu.
  • Đun sôi một lần nữa, nêm lại tùy theo khẩu vị của bạn. Tắt bếp, rắc hành lá thái nhỏ vào nồi, múc ra bát, chấm kèm với bầu.

 

 

 

Exit mobile version