Site icon Medplus.vn

Công thức 10 món ăn chay từ đậu phụ thơm ngon, dễ nấu cho ngày chay

món ăn chay từ đậu phụ thơm ngon

Đậu phụ hay đậu khuôn là món ăn quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của mọi gia đình Việt, đặc biệt là vào những ngày chay. Món ăn chay từ đậu phụ rất đa dạng từ đậu chiên, đậu hấp, đậu kho nấm… với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm cùng thời gian chế biến nhanh, chỉ trong vài phút bạn đã có ngay những món đậu chay thơm ngon đãi cả nhà.

Bài viết sau đây Songkhoe.Medplus sẽ gợi ý công thức 10 món ăn chay từ đậu phụ thơm ngon, dễ nấu. Cùng theo dõi bạn nhé.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

1. Đậu phụ kho nấm

Đậu hũ kho nấm rơm là món ăn chay từ đậu phụ thơm ngon, dễ nấu

Đậu hũ kho nấm rơm là món ăn không quá xa lạ trong mâm cơm của người Việt, đặc biệt là với những bạn thường xuyên ăn chay đúng không nào. Đậu phụ kho nấm là một món ăn chay từ đậu phụ ngon không thua kém gì với các món mặn về hương thơm và vị đậm đà của nó.

Nguyên liệu

Cách làm

2. Đậu hũ chiên xù

Đậu hũ chiên xù là món ăn chay từ đậu phụ độc đáo, thơm ngon

Đậu hũ chiên xù là món ăn chay từ đậu phụ độc đáo, thơm ngon ai cũng thích, đặc biệt là các em thiếu nhi. Món đậu phụ chay chiên xù bên ngoài là lớp áo vàng đều giòn rụm của bột chiên giòn, bột chiên xù, bên trong là đậu phụ thơm mềm, càng ăn càng kích thích vị giác.

Nguyên liệu

Cách làm

3. Đậu hũ kho chay

Đậu hũ kho chay

Đậu hũ kho chay cũng là một món ăn chay từ đậu phụ thơm ngon dễ làm. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, cách làm nhanh gọn, đây là món chay dễ làm từ đậu phụ rất phù hợp với những gia đình bận rộn, không có nhiều thời gian dành cho việc bếp núc để chuẩn bị một bữa ăn chay tươm tất.

Nguyên liệu

Cách làm

4. Gỏi cuốn chay

Gỏi cuốn chay là món ăn ngon, lạ miệng.

Gỏi cuốn chay là món ăn ngon, lạ miệng. Nếu bạn cảm thấy ngấy những món ăn chay từ đậu phụ chiên rán, hấp thì có thể trổ tài với món gỏi cuốn chay này nhé. Không những dễ ăn, dễ làm mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể với sự thanh mát và vitamin từ rau củ đi kèm.

Nguyên liệu

Cách làm

5. Đậu phụ sốt cà chua

Đậu phụ sốt cà chua

Món đậu phụ sốt cà chua có lẽ đã khá quen thuộc với nhiều gia đình. Vị giòn nóng của đậu kết hợp sốt cà chua chua chua ngọt ngọt, thêm một chút tiêu dậy hương thơm, ăn với cơm nóng rất ngon. Đây là món ăn chay từ đậu phụ đậu khuôn dễ làm không thể bỏ qua.

Nguyên liệu

Cách làm

6. Chả đậu phụ lá lốt chay

Chả lá lốt đậu phụ là món ăn chay từ đậu phụ thanh đạm

Chả lá lốt đậu phụ là món ăn chay từ đậu phụ thanh đạm không chỉ được chế biến và thưởng thức vào những ngày rằm mà ngày nay nó còn được chế biến phổ biến vào các bữa ăn của gia đình để giúp đổi mới thực đơn, lạ miệng và chống ngán. Đặc biệt, món chả lá lốt đậu phụ chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cữ kỳ cao, rất tốt cho sức khỏe của con người.

Nguyên liệu

Cách làm

7. Đậu hũ sốt cay Tứ Xuyên chay

Đậu hũ sốt cay Tứ Xuyên chay

Đậu hũ sốt cay Tứ Xuyên chay là món ăn được biến tấu của món đậu hũ sốt Tứ Xuyên trứ danh, với cách làm đơn giản, kích thích vị giác người ăn. Vị ngọt mềm của đậu hũ và nước sốt đậm đà, kết hợp với các loại nấm tạo nên một món ăn chay từ đậu phụ vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu

Cách làm

8. Salad đậu hũ

Salad đậu hũ

Salad đậu hũ là món ăn ngon gồm có rau xà lách tươi và đậu hũ thơm béo, trộn cùng với dầu mè và nước tương. Vì vậy khi thưởng thức sẽ cảm nhận rõ vị tươi mát, vừa bổ dưỡng, thanh nhiệt, vừa dễ ăn.

Nguyên liệu

Cách làm

9. Canh miso đậu hũ chay

Canh miso đậu hũ chay

Soup miso đậu hũ chay là món ăn trường thọ của người của người Nhật Bản và dần phổ biến ở Việt Nam. Sự kết hợp giữa Miso tươi truyền thống và rong biển cùng các nguyên liệu, tạo nên món canh rong biển miso thơm ngon bổ dưỡng, là món ăn chay từ đậu phụ thanh mát cho ngày hè nóng.

Nguyên liệu

Cách làm

10. Đậu phụ xào rau củ

Đậu hũ xào rau củ là món chay dễ làm nhưng hương vị cũng không kém phần hấp dẫn và thích hợp cho những bữa cơm gia đình. Sự kết hợp nhiều loại rau củ tươi đem đến hương vị thơm ngon, thanh mát, kết hợp cùng đậu hũ béo giòn đem đến cho gia đình món ăn chay từ đậu phụ hấp dẫn.

Nguyên liệu

Cách làm

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách chế biến món ăn chay từ đậu phụ. Hy vọng bạn đọc có thể tham khảo để bổ sung ngay vào thực đơn bữa ăn nhà mình nhé! Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Exit mobile version