Site icon Medplus.vn

Cùng học làm trứng sốt cà chua đậm đà ngon cơm

Trứng sốt cà chua

Trứng sốt cà chua

Trứng sốt cà chua vừa ngon, rẻ lại dễ làm ngại gì mà không thử làm với Medplus ngay nhỉ? Từng miếng trứng béo ngậy thấm đượm hương vị chua ngọt dễ chịu, đảm bảo sẽ chinh phục được khẩu vị từ người già cho đến trẻ nhỏ nhà bạn ấy chứ.

Bí quyết làm trứng sốt cà chua ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu đúng chuẩn

Mẹo làm trứng sốt cà chua thêm hấp dẫn

Mẹo làm trứng sốt cà chua ngon chuẩn vị

Vài lưu ý về món trứng sốt cà chua

Cách thưởng thức trứng sốt cà chua

Món ăn nên dùng với cơm trắng, nước sốt thì dùng để chấm các loại rau sống như xà lách, rau mùi thì rất ngon các bạn nhé.

Ai không nên ăn cà chua?

Người bị các vấn đề về dạ dày

Cà chua chứa nhiều axit, ăn nhiều có thể gây trào ngược, ợ nóng. Những người mắc viêm dạ dày hoặc trào ngược thực quản không nên ăn cà chua. Ngay cả ở những người khỏe mạnh, ăn quá nhiều cà chua hoặc nước sốt cà chua có thể gây cảm giác bỏng rát.

Người có vấn đề về thận

Theo Medical Daily, cà chua rất giàu oxalate, hợp chất rất khó chuyển hóa nếu tiêu thụ quá mức. Cùng sự tích tụ canxi trong các mô, điều này có thể dẫn đến sỏi thận. Ngoài ra, hàm lượng kali dồi dào trong cà chua có thể làm suy giảm chức năng của thận.

Người dễ bị dị ứng

Cà chua chứa hợp chất histamine, giúp tăng cường miễn dịch để chống lại các tác nhân xấu bên ngoài. Điều đó thường gây ra các phản ứng dị ứng như phát ban, sưng lưỡi, mặt, hắt hơi, kích thích cổ họng… Đối với những người được chẩn đoán là dị ứng với cà chua, các triệu chứng đó có thể còn nghiêm trọng hơn.

Người mắc vấn đề về tiết niệu

Thực phẩm giàu axit như cà chua có thể kích thích bàng quang. Nếu bạn bị đi tiểu không tự chủ hoặc các vấn đề về tiết niệu, tốt nhất là nên tránh hoặc cắt giảm các thực phẩm này.

Trứng kỵ gì?

Trứng sau khi được nấu chín, axit amin trong trứng và đường kết hợp với nhau hình thành chất glycosyl lysine phá vỡ các thành phần axit amin. Hơn nữa, chất này cũng khó hấp thụ, tính độc, có thể làm đông máu.

Ăn hồng sau khi ăn trứng rất dễ bị ngộ độc thực phẩm, có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính với các dấu hiệu như buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng.

Buổi sáng, mọi người thường có thói quen ăn trứng kết hợp với uống sữa đậu nành mà không biết rằng protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ đạm trong cơ thể.

Trứng không nên ăn cùng thịt thỏ, thịt ngỗng. Cả hai loại thịt này có vị ngọt tính lạnh, mà protein trong trứng cũng tính lạnh. Hai thuộc tính này kết hợp với nhau sẽ kích thích hệ tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Với những hôm bận rộn mà vẫn muốn có một món ăn thơm ngon, đủ chất cho cả nhà thì món trứng sốt cà chua là sự lựa chọn cực kỳ thú vị đấy. Hy vọng sẽ mang đến cho gia đình bạn bữa cơm ngon miệng và hấp dẫn. Chúc các bạn chế biến thành công.

Đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

Cùng học làm trứng sốt cà chua đậm đà ngon cơm

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • 3 quả trứng gà
  • 2 quả cà chua chín
  • 1/8 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt nêm, dầu ăn, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu
  • Hành lá

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Đầu tiên, các nàng đập trứng ra bát, dùng phới lồng đánh tan trứng, hoặc dùng đũa khuấy đều đến khi thấy trứng sủi bọt lên là được.
  • Hành lá rửa sạch, phần đầu củ trắng của hành các nàng chẻ nhỏ, phần thân xanh của hành lá thái nhỏ.
Cách thực hiện
  • Cho chảo chống dính lên bếp. Đợi chảo thì trút dầu ăn vào trong chảo. Đợi dầu ăn nóng già các nàng trút trứng vào, đến khi trứng săn lại thì dùng đũa chia trứng ra thành những miếng nhỏ, chiên đến khi vàng đều thì tắt bếp, trút trứng ra đĩa nhé.
  •  Vẫn sử dụng cái chảo ấy. Cho vào trong chảo khoảng 2 thìa dầu ăn. Dầu nóng trút đầu củ hành trắng vào phi thơm. Tiếp đó trút cà chua vào, bí kíp để cà chua nhanh nhừ là các nàng cho vào trong chảo 1 thìa con mắm, đậy vung khoảng 1 phút, mở vung ra, lúc này dằm nát cà chua rất dễ dàng. Chúng mình dằm nát cà chua rùi cho trứng đã chiên ở bước 2 vào, đảo đều cùng cà chua, thêm 1/8 thìa đường, 1.5 thìa hạt nêm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, đảo đều.
Công thức làm trứng sốt cà chua

 

 

Exit mobile version