Site icon Medplus.vn

Cùng làm bánh bí đỏ chiên giòn nóng hổi thổi tan gió lạnh

Bánh bí đỏ chiên giòn

Những ngày trời trở lạnh, chuẩn bị cho cả nhà một đĩa bánh bí đỏ chiên giòn rồi cùng nhau lai rai chuyện trò thì còn gì bằng nhỉ? Các bạn cùng Medplus thực hiện món bánh thơm ngon, hấp dẫn này nhé!

Bánh bí đỏ chiên giòn nóng hổi chiêu đãi cả nhà

1. Nguyên liệu làm bánh bí đỏ chiên giòn

2. Mẹo chọn mua bí ngô

Để phân biệt được bí đỏ Trung Quốc và bí đỏ Việt nam, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Bí đỏ Việt nam có nhiều loại gồm bí đỏ tròn, bí đỏ hồ lô và bí đỏ bầu dục, những quả bí đỏ ta thường có kích thước nhỏ nhưng nặng và chắc, vỏ bí sần sùi và hình dạng thường méo mó. Cắt đôi quả bí có ruột đặc màu vàng tươi.
  • Bí đỏ Trung quốc thường có kích thước gấp đôi bí đỏ Việt, hình dạng quả dài, vỏ bí nhẵn bóng. Quả bí đỏ trung quốc có kích cỡ lớn nhưng cầm lên thấy nhẹ tay, ruột rổng và nhão có màu vàng đậm.
  • Mua bí đỏ nên chọn những quả còn cuống dài trên 2cm, vỏ bí không bị các vết nâu. Bí đỏ chỉ cần để nơi khô ráo thoáng mát, không cần bảo quản trong tủ lạnh.

3. Các bước làm bánh bí đỏ chiên giòn

  • Để làm bánh bí đỏ, đầu tiên, bạn cần gọt vỏ rồi rửa sạch quả bí, thái bí thành lát dày khoảng 1cm, rồi cho vào nồi hấp cho chín mềm.
  • Sau khi hấp chín, bạn vớt ra cho ráo nước rồi lấy thìa dầm nhuyễn bí ngô ra nhé! Sau khi dầm bí ngô, bạn cho đường và bột mì vào trộn chung.
  • Khi hỗn hợp bột mì, bí ngô đã thành một hỗn hợp bột dẻo, không dính tay, bạn vê tròn bột thành hình trụ đều nhau có đường kính khoảng 3cm. Sau đó, ngắt bột thành các miếng bột đều nhau, rồi tiếp tục vê tròn lại.
  • Sau đó nhấn dẹt thành các miếng bánh bí ngô có đường kính khoảng 5cm! Giờ chỉ còn chờ bánh bí ngô chín bằng cách chiên giòn thôi này.
  • Dùng chảo sâu lòng để chiên bánh bí đỏ. Bạn để chảo khô ráo sau đó đổ dầu ăn vào để bánh bí đỏ chiên nóng, ngập dầu.
  • Khi chiên bánh bạn nhớ canh lửa sao cho lửa đều giúp bánh vàng đều 2 mặt. Bánh vàng thì bạn vớt ra, lót ở đĩa có đặt giấy thấm dầu và thưởng thức khi bánh còn nóng nhé!
Cách làm bánh bí đỏ chiên giòn

4. Những sai lầm khi ăn bí đỏ

4.1 Ăn bí đỏ đã già và để lâu dễ lên men

Bí đỏ chứa hàm lượng đường cao, hơn nữa, nếu lưu trữ trong thời gian dài dễ khiến bên trong bí đỏ xảy ra quá trình hô hấp kỵ khí – lên men, và biến chất, vì vậy khi ăn sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe.

4.2 Bảo quản trong tủ lạnh gây ngả màu mất an toàn

Không bảo quản bí đỏ đã nấu trong tủ lạnh, tuyệt đối không bảo quản ở ngăn đá, vì nếu để lạnh bí đỏ sẽ ngả sang màu nâu vàng, không an toàn khi ăn.

4.3 Ăn bí đỏ liên tục sẽ gây vàng bàn tay, bàn chân

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn không nên ăn bí đỏ quá 2 bữa/tuần. Nguyên do là trong bí đỏ chứa rất nhiều tiền chất của vitamin A, nếu bạn ăn nhiều, chất này không kịp tiêu hóa, sẽ dự trữ ở gan và dưới da. Do đó, sẽ khiến cho chóp mũi lòng bàn tay, bàn chân dễ có màu vàng.

Ngoài ra, sau khi gọt vỏ, cắt bí đỏ, rửa sạch thì chúng ta cần nấu ngay, tránh để quá lâu ở môi trường ngoài sẽ làm thất thoát thành phần dinh dưỡng. Khi nấu chín, các bạn nên ăn ngay khi còn ấm để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ nhất.

Không khó để có được đĩa bánh bí đỏ vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà nhỉ? Những chiếc bánh vàng ruộm, ngoài giòn trong mềm ngọt sẽ hấp dẫn bất cứ ai khi thưởng thức.

Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn hay ho cho các bạn khám phá, đừng quên cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ cà chua:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

Cùng làm bánh bí đỏ chiên giòn nóng hổi thổi tan gió lạnh

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version