Site icon Medplus.vn

Đánh bay nắng hè với sinh tố khoai lang tím ngọt dịu, bùi thơm

Sinh tố khoai lang tím

Sinh tố khoai lang tím

Một ly sinh tố khoai lang tím ngọt dịu sẽ giúp bạn đánh bay cái nắng ngày hè rất hiệu quả đấy. Đây là một sự sáng tạo tuyệt vời trong ẩm thực Việt vừa đơn giản, bổ dưỡng lại nạp thêm năng lượng cho da.

Như chúng ta đều biết, khoai lang tím là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng. Đặc biệt, nó chứa rất nhiều cacbonhydrat giúp kiểm soát được trọng lượng cơ thể. Cùng vào bếp với Medplus hôm nay để học cách pha sinh tố ngon đãi cả nhà nhé!

Làm sinh tố khoai lang tím giải nhiệt ngày hè

1. Nguyên liệu cần thiết làm sinh tố khoai lang tím

2. Mẹo chọn mua khoai lang tím ngon, ngọt

3. Cách làm sinh tố khoai lang tím

Công thức làm sinh tố khoai lang tím

4. Những lưu ý khi ăn khoai lang

4.1 Không nên ăn khoai sống

Nếu không bị nhiệt phá hủy thì màng tế bào tinh bột của khoai lang sẽ rất khó tiêu hóa trong cơ thể. Đồng thời khi luộc khoai các enzyme trong khoai sẽ bị phân hủy, vì vậy, sau khi ăn sẽ không xuất hiện tình trạng đầy hơi, ợ chua, ợ hơi, buồn nôn…

4.2 Không nên ăn quá nhiều khoai lang

Thứ nhất, dù bạn có thèm khoai lang đến mức nào chăng nữa, cũng chỉ được tự cho phép mình ăn trong giới hạn “dưới ba lạng” khoai lang mà thôi. Bởi khoai lang dễ khiến đường tiêu hóa sản sinh một lượng lớn carbon dioxide (CO2), khi ăn quá nhiều sẽ bị đầy hơi và ợ hơi. Và tốt nhất đừng ăn quá nhiều khi đói và chỉ ăn mỗi khoai lang không, khi đó, dạ dày sẽ dễ dàng kích thích sự bài tiết axit dạ dày, có thể dẫn đến cảm giác khó chịu ở bụng.

4.3 Không ăn hồng với khoai lang

Khoai lang và quả hồng không nên ăn cùng với nhau, ít nhất nên cách nhau khoảng 5h trở lên. Nếu ăn cùng, lượng đường trong khoai lang sẽ lên men trong dạ dày. Từ đó, khiến dịch vị dạ dày tiết ra nhiều hơn, phản ứng với chất tannin và pectin trong quả hồng sẽ gây ra sự kết tủa. Nghiêm trọng hơn có thể khiến xuất huyết dạ dày hoặc viêm loét dạ dày.

4.4 Đã ăn khoai thì giảm ăn món chính

Khoai lang chứa một lượng carbohydrates tương đương với cơm. Vì vậy, nếu bạn đã ăn khoai thì nên giảm lượng cơm ăn vào trong ngày để không bị quá dư thừa tinh bột.

5. Mẹo bảo quản khoai lang lâu hỏng

5.1 Bảo quản khoai lang trong thời gian ngắn

Cụ thể là lấy giấy báo bọc bên ngoài từng củ khoai lang. Sau đó lại cất những củ khoai lang đã bọc cẩn thận vào trong một hộp giấy to nữa. Để hộp ở nơi ít ánh sáng, khô thoáng. Bằng cách này, khoai lang sẽ được bảo quản trong 1-2 tuần mà không bị hỏng vẫn tươi, không khô héo và hư thối đâu chị em nhé.

5.2 Bảo quản khoai lang trong tủ lạnh

5.3 Bảo quản khoai lang đã luộc chín

Chỉ vài bước thực hiện cơ bản bạn đã có được những ly sinh tố khoai lang tím hấp dẫn để thưởng thức rồi. Với hương vị đặc biệt, chắc chắn sẽ “đánh gục” dạ dày gia đình bạn ngay từ miếng đầu tiên. Ngoài ra, bạn có thể khám phá thêm nhiều tips nấu ăn hay ho tại Medplus , đừng quên cập nhật thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ khoai lang:

Nguồn: Tổng hợp

Đánh bay nắng hè với sinh tố khoai lang tím ngọt dịu, bùi thơm

Serves: 2 người
Level: 2
Exit mobile version