Site icon Medplus.vn

Danh sách 5 loại đồ uống giúp phụ nữ thừa mỡ bụng đánh tan mỡ

Đồ uống dành cho phụ nữa thừa mỡ bụng

Đồ uống dành cho phụ nữa thừa mỡ bụng

Béo bụng là một vấn đề nan giải của nhiều phụ nữ. Để cải thiện cho vấn đề này, cơ thể phải tăng cường tỷ lệ trao đổi chất có thể giúp bạn giảm mỡ trong cơ thể. Tuy nhiên, hầu hết các chất bổ sung “đốt cháy chất béo” trên thị trường đều không an toàn, không hiệu quả hoặc cả hai. May mắn thay, một số loại thực phẩm và đồ uống tự nhiên đã được chứng minh là giúp tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy giảm béo. Dưới đây Medplus sẽ giới thiệu đến bạn 5 loại đồ uống tự nhiên giúp phụ nữ thừa mỡ bụng kiểm soát lượng mỡ và cải thiện vòng 2 thon gọn hơn.

5 loại đồ uống tốt cho phụ nữ thừa mỡ bụng

Cà phê

Cà phê là đồ uống tốt cho phụ nữ thừa mỡ bụng

Cà phê là một trong những đồ uống phổ biến nhất trên toàn thế giới. Đó là một nguồn caffeine tuyệt vời, có thể cải thiện tâm trạng và cải thiện hiệu suất tinh thần và thể chất. Hơn nữa, nó có thể giúp bạn đốt cháy chất béoTrong một nghiên cứu nhỏ bao gồm 9 người, những người dùng caffeine một giờ trước khi tập thể dục đốt cháy gần gấp đôi lượng chất béo và có thể tập thể dục lâu hơn 17% so với nhóm không dùng caffeine. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng caffeine làm tăng tỷ lệ trao đổi chất ấn tượng từ 3–13%. Tùy thuộc vào lượng tiêu thụ và phản ứng cá nhân.

Để có được lợi ích đốt cháy chất béo của caffeine mà không có các tác dụng phụ tiềm ẩn. Chẳng hạn như lo lắng hoặc mất ngủ, hãy đặt mục tiêu 100-400 mg mỗi ngày. Đây là lượng được tìm thấy trong khoảng 1–4 tách cà phê, tùy thuộc vào độ mạnh của nó.

Dầu dừa

Dầu dừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thêm dầu dừa vào chế độ ăn uống của bạn dường như làm tăng cholesterol HDL “tốt”. Giảm chất béo trung tính của bạn, ngoài ra còn giúp bạn giảm cân

Chất béo trong dầu dừa chủ yếu là MCTs, được ghi nhận là có đặc tính ngăn chặn sự thèm ăn và đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy tác dụng tăng cường trao đổi chất của nó có thể giảm theo thời gian. Không giống như hầu hết các loại dầu, dầu dừa vẫn ổn định ở nhiệt độ cao, lý tưởng cho việc nấu nướng ở nhiệt độ cao. Tiêu thụ tối đa 2 thìa dầu dừa mỗi ngày có thể giúp đốt cháy chất béo tối đa. Đảm bảo bắt đầu với một muỗng cà phê hoặc lâu hơn và tăng dần số lượng để tránh bất kỳ khó chịu nào về tiêu hóa. Đây là đồ uống mà phụ nữ thừa mỡ bụng nên thử để cải thiện vòng 2 thon gọn hơn.

Giấm táo

Giấm táo giúp đốt cháy lượng mỡ thừa ở bụng

Giấm táo là một phương thuốc dân gian cổ xưa với những lợi ích sức khỏe được chứng minh. Nó được ghi nhận là làm giảm sự thèm ăn, giảm lượng đường trong máu và mức insulin ở những người mắc bệnh tiểu đường. Hơn nữa, thành phần chính của giấm, axit axetic, đã được tìm thấy để tăng cường đốt cháy chất béo và giảm tích trữ mỡ bụng trong một số nghiên cứu trên động vật.

Bổ sung giấm táo trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn giảm mỡ. Bắt đầu với 1 thìa cà phê mỗi ngày pha loãng trong nước và dần dần tăng lên đến 1–2 thìa mỗi ngày để giảm thiểu sự khó chịu về tiêu hóa.

Trà xanh

Trà xanh là một sự lựa chọn đồ uống tuyệt vời cho sức khỏe tốt. Các nghiên cứu cho thấy nó có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim và bảo vệ chống lại một số loại ung thư. Ngoài việc cung cấp một lượng caffeine vừa phải, trà xanh còn là một nguồn tuyệt vời của epigallocatechin gallate (EGCG), một chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo và giảm mỡ bụng.

Uống tới bốn tách trà xanh mỗi ngày có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Bao gồm cả khả năng tăng lượng calo bạn đốt cháy. Đây là đồ uông bạn nên bổ sung mỗi ngày. Vì nó có nhiều lợi ích cho toàn bộ cơ thể của bạn

Trà ô long

Trà ô long là thức uống lành mạnh cho mọi người

Trà ô long là một trong những thức uống lành mạnh nhất mà bạn có thể uống. Mặc dù nó nhận được ít báo chí hơn trà xanh. Nhưng nó có nhiều lợi ích sức khỏe tương tự, nhờ vào hàm lượng caffeine và catechin.

Các nghiên cứu nhỏ ở nam giới và phụ nữ cho thấy uống trà ô long làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và thúc đẩy giảm cân. Hơn nữa, một nghiên cứu cho thấy rằng trà ô long làm tăng lượng calo đốt cháy gấp đôi so với trà xanh. Uống một vài tách trà xanh, trà ô long hoặc kết hợp cả hai thường xuyên. Có thể thúc đẩy giảm béo và cung cấp các tác dụng có lợi khác cho sức khỏe. Đay là đồ uống tốt cho phụ nữ thừa mỡ bụng

Một số lời khuyên dành cho bạn

Trên đây là tổng hợp các loại đồ uống tốt cho phụ nữ thừa mỡ bụng. Chúng sẽ giúp đột cháy lượng mỡ dư thừa và cải thiện vòng 2 thon gọn hơn. Để biết thêm nhiều thông tin dinh dưỡng thú vị, theo dõi Medplus ngay nhé!

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version