Site icon Medplus.vn

Danh sách 5 loại thực phẩm tốt cho người bị sổ mũi

Thực phẩm tốt cho người bị sổ mũi

Thực phẩm tốt cho người bị sổ mũi

Chảy nước mũi có thể khá khó chịu. Có thể do thay đổi thời tiết, cảm cúm hoặc các yếu tố bên ngoài khác. Nó có thể khá dễ lây lan và một số triệu chứng phổ biến của nó bao gồm hắt hơi nhiều, ho, đau họng và đau đầu nhẹ. Sau khi hết hiện tượng khó chịu này, chúng ta thường dùng đến những liều thuốc kháng sinh nặng để thoát khỏi tình trạng tương tự. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm có thể giúp bạn hết sổ mũi theo cách tự nhiên. Dưới đây, Medplus sẽ giới thiệu danh sách 5 loại thực phẩm tốt cho người bị sổ mũi.

Nguyên nhân nào khiến bạn bị sổ mũi

5 loại thực phẩm tốt cho người bị sổ mũi

Trà xanh

Chứa nhiều flavonoid có đặc tính chống viêm. Nó có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và có thể làm cho bạn cảm thấy khỏe mạnh và ấm áp từ bên trong. Uống một tách trà xanh hữu cơ có thể giúp giảm sổ mũi đáng kể.

Uống một cốc nước trà xanh tươi mỗi ngày sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp thanh lọc cơ thể, tăng sức đề kháng do trong trà xanh có chứa Vitamin C. Để đạt hiệu quả cao nhất nên sử dụng trà xanh chung với mật ong vì tính chất kháng khuẩn của mật ong cũng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành các tổn thương đường họng.

Vitamin C

Các loại thực phẩm giàu vitamin C có thể rất có lợi cho sức khỏe của bạn vì vitamin C được biết là cung cấp sức mạnh cho hệ thống miễn dịch. Trái cây như đu đủ , cam , dâu tây và dưa là một số nguồn cung cấp vitamin C.

Vitamin C có thể tăng cường khả năng miễn dịch bằng cách giúp các tế bào bạch cầu hoạt động hiệu quả hơn, tăng cường “hệ thống phòng thủ” của làn da và giúp vết thương mau lành.

Vitamin C thúc đẩy sản xuất các tế bào bạch cầu giúp bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng và bảo vệ chúng khỏi bị tổn hại bởi các phân tử có khả năng gây hại như các gốc tự do.

Mật ong

Mật ong có chất kháng khuẩn có thể ngăn chặn nhiều bệnh tật. Bạn có thể pha mật ong với sữa ấm hoặc nước ấm để giảm sổ mũi.

Mật ong được xem là phương thuốc trị viêm mũi, viêm xoang hiệu quả và đơn giản tại nhà. Vì theo nghiên cứu khoa học thì vi khuẩn không thể phát triển được trong mật ong. Đó cũng là nguyên nhân giúp điều trị viêm xoang hiệu quả.

Và các nhà nghiên cứu cho rằng sử dụng mật ong thay thế thuốc kháng sinh là một điều hiệu quả. Vì mật ong là tinh chất hoàn toàn tự nhiên không gây ra những phản ứng phụ nào.

Quả việt quất

Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa tích cực nhất. Có thể tăng cường hệ thống miễn dịch ở mức độ tuyệt vời. Bạn có thể thêm quả việt quất vào bữa ăn sáng hoặc có thể ăn sống.

Việc cung cấp quả việt quất cho cơ thể đem lại tác dụng lớn trong việc tăng cường và cải thiện trí nhớ, giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn cũng như giảm thiểu bệnh Parkinson – bệnh gây ra sự rối loạn thoái hóa thần kinh phát sinh do các tế bào bị ngưng hoạt động ở nhiều phần của bộ não.

Tỏi và hành tây

Cả hai thành phần đều có đặc tính kháng khuẩn giúp chống lại các triệu chứng của bệnh cúm. Bạn có thể ăn cả hai loại này dưới dạng súp bổ dưỡng tốt cho sức khỏe .

Tham khảo thêm: Tỏi và công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Trên đây là tổng hợp 5 loại thực phẩm tốt cho người bị sổ mũi. Thêm chúng vào khẩu phần ăn của bạn ngay để ngăn ngừa cơn sổ mũi tái phát. Để biết thêm nhiều thông tin dinh dưỡng thú vị, theo dõi Medplus ngay nhé!

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version