Site icon Medplus.vn

Dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung ở phụ nữ nghiêm trọng thế nào?

Viêm cổ tử cung là viêm nhiễm trùng hoặc không nhiễm trùng ở cổ tử cung. Các dấu hiệu có thể bao gồm khí hư âm đạo, chảy máu âm đạo, ban đỏ cổ tử cung và dễ chảy máu,… Hãy cùng Medplus tìm hiểu các dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung qua bài viết dưới đây nhé.

Dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung ở phụ nữ nghiêm trọng thế nào

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Viêm cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cổ tử cung, phần dưới của tử cung hẹp và kết thúc với âm đạo.

Các triệu chứng có thể có của viêm cổ tử cung bao gồm chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt, đau khi giao hợp hoặc khám vùng chậu và tiết dịch âm đạo bất thường. Tuy nhiên, nó cũng có thể bị viêm cổ tử cung và không có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào.

Viêm cổ tử cung thường là kết quả của nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, chẳng hạn như chlamydia hoặc bệnh lậu. Viêm cổ tử cung cũng có thể phát triển từ các nguyên nhân không lây nhiễm. Điều trị thành công bệnh viêm cổ tử cung bao gồm việc điều trị nguyên nhân cơ bản gây ra tình trạng viêm nhiễm.

2. Triệu chứng viêm cổ tử cung

Khi có viêm cổ tử cung, chị em có thể nhận thấy những dấu hiệu bất thường sau một cách rõ rệt:

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cổ tử cung, phần dưới của tử cung hẹp và kết thúc với âm đạo.

2.1. Rối loạn kinh nguyệt

Thể hiện bởi các hiện tượng như chậm kinh, rong kinh, kinh nhiều huyết cục, đau bụng,…

2.2. Ngứa âm đạo

Do khí hư thường tiết ra nhiều khiến cho vùng kín bị ẩm ướt, ngứa ngáy,…
Khi bác sĩ thực hiện thăm khám, nội soi cổ tử cung có thể tìm thấy những vết viêm loét, tổn thương: Cổ tử cung sưng tấy, đỏ, các nang dịch mủ,…

2.3. Khí hư bất thường

Bình thường, khí hư có màu trắng trong như lòng trứng gà, hơi dính, dai và không có mùi. Tuy nhiên, khi chị em bị mắc viêm cổ tử cung, khi hư có thể chuyển sang màu vàng, xanh, nâu xám,..và khí hư có thể tiết ra nhiều rõ rệt hơn bình thường. Bên cạnh đó, khí hư có thể có mùi hôi, tanh. Vùng kín của chị em có thể có hiện tượng bị sưng đỏ, ngứa ngáy, đau rát ở các đợt viêm cổ tử cung cấp tính.

2.4. Những cơn đau

Đau buốt khi đi tiểu kèm tiểu nhiều, Đau rát khi quan hệ, Đau vùng bụng dưới, đau lưng, đặc biệt là tăng lên trong những chu kỳ hành kinh.

2.5. Chảy máu âm đạo ngoài chu kỳ hành kinh

Kèm theo biểu hiện khí hư có màu và tiết dịch nhiều hơn thì âm đạo có thể xuất hiện những sợ máu bất thường xảy ra ở ngoài chu kỳ kinh nguyệt hay sau khi quan hệ. Biểu hiện này hay gặp ở những trường hợp Viêm mạn tính.

3. Nguyên nhân nào gây ra viêm cổ tử cung?

Viêm cổ tử cung phổ biến do nhiễm trùng hơn là không do nhiễm trùng, và có nhiều nguyên nhân gây viêm cổ tử cung và các yếu tố nguy cơ bao gồm:

4. Khi nào cần gặp bác sĩ?

5. Các yếu tố rủi ro

Bạn có nguy cơ bị viêm cổ tử cung cao hơn nếu bạn:

6. Một số biện pháp phòng ngừa viêm cổ tử cung

Để phòng tránh tình trạng viêm nhiễm cổ tử cung, các bác sỹ khuyến cáo:

Lưu ý: Bạn có thể tham khảo nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena ”INTIMATE CARE” được các bác sĩ da liễu khuyên dùng hiện nay. Vì sản phẩm này rất là lành tính có thể nói là “LÀNH NHƯ NƯỚC” và nó có độ pH vàng từ 3.5 – 4, không màu, không mùi, không paraben.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version