Site icon Medplus.vn

Dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung và cách điều trị bạn nên biết.

Viêm lộ tuyến tử cung là một căn bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời viêm lộ tuyến cổ tử cung sớm thì thường bệnh sẽ nặng lên và khó chữa. Vì thế, Medplus sẽ chia sẻ cho bạn những dấu hiệu của bệnh viêm lộ tuyến tử cung qua bài viết dưới đây nhé.

Dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung và cách điều trị bạn nên biết.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung, hay còn gọi là ectopy cổ tử cung, là khi các tế bào mềm (tế bào tuyến) nằm bên trong ống cổ tử cung lan ra bề mặt ngoài của cổ tử cung. Bên ngoài cổ tử cung của bạn bình thường có các tế bào cứng (tế bào biểu mô).

Nơi hai loại tế bào gặp nhau được gọi là vùng biến nạp. Cổ tử cung là “cổ” của tử cung, nơi tử cung của bạn kết nối với âm đạo.

Tình trạng này đôi khi được gọi là xói mòn cổ tử cung. Cái tên đó không chỉ gây bất an mà còn gây hiểu lầm. Bạn có thể yên tâm rằng cổ tử cung của bạn không thực sự bị xói mòn.

Viêm cổ tử cung khá phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Nó không phải là ung thư và không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Thực tế, nó không phải là một căn bệnh. Mặc dù vậy, nó có thể gây ra vấn đề cho một số phụ nữ.

2. Triệu chứng khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nếu bạn giống như hầu hết những phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn sẽ không có bất kỳ triệu chứng nào. Thật kỳ lạ, bạn có thể không biết mình mắc bệnh này cho đến khi bạn đến gặp bác sĩ phụ khoa và kiểm tra vùng chậu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nếu bạn có các triệu chứng viêm lộ tuyến tử cung, chúng có thể bao gồm:

Đau và chảy máu cũng có thể xảy ra trong hoặc sau khi khám phụ khoa.

Sự phóng điện trở thành một điều phiền toái. Cơn đau cản trở việc tận hưởng tình dục. Đối với một số phụ nữ, những triệu chứng này rất nghiêm trọng.

Chứng co thắt cổ tử cung là nguyên nhân phổ biến nhất gây chảy máu trong những tháng cuối của thai kỳ.

Lý do cho các triệu chứng viêm lộ tuyến tử cung này là do các tế bào tuyến mỏng manh hơn các tế bào biểu mô. Chúng tiết ra nhiều chất nhờn hơn và có xu hướng dễ chảy máu.

Nếu bạn có các triệu chứng nhẹ như trên, bạn không nên cho rằng mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nó đáng để được chẩn đoán chính xác.

Đi khám bác sĩ nếu bạn bị chảy máu giữa các kỳ kinh, tiết dịch bất thường hoặc đau trong hoặc sau khi quan hệ tình dục. Viêm lộ tuyến cổ tử cung không nghiêm trọng. Tuy nhiên, những dấu hiệu và triệu chứng này có thể là kết quả của các bệnh lý khác cần được loại trừ hoặc điều trị.

Một số trong số này là:

Tuy nhiên các dấu hiệu trên cũng chưa thể khẳng định 100% người bệnh bị mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bởi những bệnh phụ khoa khác cũng có các triệu chứng tương tự. Chính vì thế khi xuất hiện những bất thường như thế, bệnh nhân cần nhanh chóng đi khám ở những bệnh viện uy tín để kiểm tra tình trạng sức khỏe của bản thân.
Hầu như các căn bệnh phụ khoa nếu được phát hiện sớm thì đều có thể điều trị dễ dàng hơn. Vậy nên, nếu bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 mà các chị em được phát hiện kịp thời chắc chắn khả năng khỏi hoàn toàn sẽ rất cao. Nếu như để tình trạng viêm nhiễm kéo dài, bệnh viêm lộ tuyến sẽ càng ngày chuyển biến xấu. Thậm chí là biến chứng thành ung thư cổ tử cung, gây vô sinh,…

3. Phòng tránh và ngăn ngừa viêm lộ tuyến tử cung

Lưu ý: Lưu ý: Bạn có thể tham khảo nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena ”INTIMATE CARE” được các bác sĩ da liễu khuyên dùng hiện nay. Vì sản phẩm này rất là lành tính có thể nói là “LÀNH NHƯ NƯỚC” và nó có độ pH vàng từ 3.5 – 4, không màu, không mùi, không paraben.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version