Site icon Medplus.vn

Đau Nửa Đầu Phải Khi Mang Thai Và Những Điều Cần Biết

Đau nửa đầu khi mang thai nói chung và đau nửa đầu phải khi mang thai nói riêng là tình trạng phổ biến mà hầu hết các mẹ bầu đều gặp phải. Nguyên nhân chủ yếu thường là do thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể, chế độ dinh dưỡng, môi trường sống,…Nếu bệnh kéo dài mà không được điều trị có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.Hãy cùng, Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Nguyên Nhân Đau Nửa Đầu Phải Khi Mang Thai

Phụ nữ mang thai mắc chứng đau nửa đầu phải thường là do các nguyên nhân như:

Nếu xuất hiện tình trạng đau nửa đầu khi mang thai kết hợp với các triệu chứng như: thay đổi thị giác, nước tiểu bất thường, gan, thận có biểu hiện bất thường thì đó có thể là  triệu chứng của tiền sản giật. Cần tới gặp bác sĩ để được thăm khám và có hướng điều trị phù hợp.

Căng thẳng, lo lắng, áp lực, mệt mỏi, ngủ không đủ giấc,…cũng là nguyên nhân khiến cơn đau nửa đầu phải khi mang thai xuất hiện

2. ​​​​​Cách Làm Giảm Chứng Đau Nửa Đầu Phải Khi Mang Thai

Tình trạng đau nửa đầu phải khi mang thai có thể thuyên giảm nếu áp dụng những cách dưới đây:

Bà bầu cần uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, có thể bổ sung nước lọc, các loại nước ép trái cây, nước canh rau củ

Bổ sung đầy đủ chất trong các bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là các loại thực phẩm giàu sắt như: bông cải xanh, rau chân vịt, mía để máu lưu thông lên não tốt hơn.

Đau nửa đầu phải khi mang thai mặc dù không quá nguy hiểm nhưng nếu kéo dài và đi kèm các triệu chứng sốt cao, buồn nôn, chóng mặt,…thì cần đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt. Tuyệt đối không được chủ quan vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm khác.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version