Site icon Medplus.vn

Đau Ở Ngực Có Phải Đau Tim Không?

LƯU Ý QUAN TRỌNG: Nếu bạn bị đau không rõ nguyên nhân, đột ngột hoặc dữ dội, bạn không nên chờ đợi để được chăm sóc y tế khẩn cấp. Gọi xe cấp cứu ngay lập tức.

Trong khi đó, bạn đã nghe nói về các triệu chứng đau tim luôn được nói đến ở khắp mọi nơi, kể cả trên mạng. Vì lý do nào đó mà bạn, kể cả nhiều người khác đang thiếu kiến ​​thức về các tình trạng sức khỏe khác có thể biểu hiện bằng những cơn đau ngực.

Sau đây là giải thích về một số loại đau ngực có thể không liên quan gì đến cơ quan quan trọng của bạn, tim.

Đau Ở Ngực Có Phải Đau Tim Không?
Đau Ở Ngực Có Phải Đau Tim Không?

Viêm túi lệ

Viêm sụn sườn là tình trạng viêm sụn trong khung xương sườn ảnh hưởng đến các xương sườn cụ thể, đặc biệt là xương sườn thứ tư, thứ năm và thứ sáu.

Người bệnh thường cảm thấy đau ở thành ngực trước, có thể lan ra bụng hoặc lưng. Đau vùng sụn chêm, các khu vực bị ảnh hưởng bị đau khi chạm vào, chủ yếu ảnh hưởng đến bên trái và sắc nét hoặc giống như áp lực.

Đau do viêm đường hô hấp thường tự xuất hiện mà không có lý do rõ ràng, trở nên tồi tệ hơn sau khi tập thể dục gắng sức hoặc do nhiễm trùng đường hô hấp trên hoặc chấn thương nhẹ. Đây là một cơn đau ngực do cơ xương tương đối vô hại và thường tự khỏi mà không cần điều trị.

Một cách đơn giản để xác định xem cơn đau ngực của bạn có phải do viêm túi lệ hay không là cơn đau trở nên tồi tệ hơn khi bạn hít thở sâu, ho, thay đổi tư thế hoặc  giơ  tay qua đầu.

Phương pháp điều trị tại nhà : Goldenseal, chiết xuất hạt bưởi, lá ô liu, lá neem và Triphala guggul.

Ợ nóng

Một ngày nọ, khi đang lái xe ô tô để đón con trai ở trường, bạn đột nhiên bị đau ngực dữ dội. Và một vài giây sau, bạn cảm thấy cơn đau đã chiếm quyền kiểm soát trái tim của bạn, Bạn ngừng thở!

Bạn hoang mang lo lắng và tự hỏi bản thân rằng liệu mình có đang bị nhồi máu cơ tim hay không.

Bạn tấp vào lề và mở cửa xe. Ngay khi bạn cảm nhận được  làn gió xuân  nhẹ nhàng  lướt  qua  mặt mình, bạn đột nhiên cảm thấy cơn đau biến mất và bạn có thể thở trở lại.

Sau đó, bác sĩ nói với bạn rằng bạn bị chứng ợ nóng nghiêm trọng.

Ợ chua là một triệu chứng rất phổ biến được tạo ra do trào ngược axit khi các chất trong dạ dày (bao gồm cả axit dạ dày) bắn từ dạ dày lên thực quản. Điều này thường tạo ra cảm giác đau rát ngay sau xương ức và thường xảy ra sau bữa ăn.

Triệu chứng : Cảm giác nóng rát ở thực quản (ống dẫn thức ăn) thường xảy ra ngay phía trên dạ dày. Axit trong dạ dày cũng có thể tăng cao hơn, thậm chí có thể đến tận phía sau miệng mà người bệnh có thể cảm nhận được là đau ngực.

Biện pháp khắc phục tại nhà : Nếu bác sĩ nhận thấy tim của bạn đang trong tình trạng hoạt động tốt, lần tới khi bị ợ chua, bạn có thể thử ăn một nắm hạnh nhân mỗi ngày.

Cuộc tấn công hoảng loạn

Do thiếu kiến ​​thức về các triệu chứng cơn hoảng sợ, những người mắc phải thường nhầm với cơn đau tim. Ngực căng, tim đập nhanh, lòng bàn tay đổ mồ hôi, đầu óc quay cuồng là tất cả các triệu chứng của cả hai chứng.

Nếu bạn bị cơn hoảng sợ, tốt nhất nên nói chuyện với bác sĩ để bác sĩ có thể đánh giá sức khỏe tim mạch của bạn. Do đó, nếu anh ấy nhận thấy trái tim của bạn không có gì sai, thì lần sau khi cơn hoảng loạn xảy ra, bạn không cần phải lo lắng về trái tim của mình. Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với cuộc tấn công.

Triệu chứng : Một số triệu chứng phổ biến của cơn hoảng sợ bao gồm tim đập thình thịch, loạn nhịp; đổ mồ hôi trộm; rung lắc; hụt hơi; cảm giác nghẹt thở; khó chịu ở ngực; buồn nôn; chóng mặt; và cảm thấy mờ nhạt.

Lưu ý: Trong thời gian lên cơn như vậy và bạn cảm thấy khó xác định nguồn gốc các triệu chứng, hãy đến phòng cấp cứu.

Biện pháp khắc phục tại nhà : Ăn thực phẩm giàu omega-3 như cá thu, cá hồi, cá mòi, quả óc chó và hạt lanh. Uống SAMe (S-adenosylmethionine). Áp dụng kỹ thuật thư giãn mà bạn chọn trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

Bệnh zona

Bệnh zona có thể gây ra cảm giác rất đau đớn nếu nó ảnh hưởng đến ngực, giống như một cơn đau tim.

Đây là một dạng nhiễm vi rút thủy đậu được kích hoạt trở lại, vẫn chưa hoạt động trong cơ thể.

Nó có thể gây ra cơn đau dữ dội – cảm giác đau rát hoặc đau nhói liên tục xảy ra ở một bên của cơ thể. Cơn đau có thể lan tỏa xung quanh một bên của khung xương sườn, thường kèm theo phát ban đáng kể, tuy nhiên, trong một số trường hợp, cơn đau rất nhỏ nên người bệnh có thể không nhận thấy.

Bạn nên nghi ngờ bệnh zona nếu cơn đau kéo dài theo đường gân và vùng bị ảnh hưởng có bất kỳ loại thay đổi nào trên da.

Một số triệu chứng phổ biến nhất :

  • Đau cấp tính, ngứa ran, tê và ngứa trên một phần da cụ thể, ở một bên cơ thể.
  • 1-5 ngày sau khi cơn đau bắt đầu, phát ban xuất hiện.
  • Các nốt đỏ nổi lên và phát triển thành các mụn nước chứa đầy dịch ngứa.

Biện pháp khắc phục tại nhà : Neem (viên nang) – 2 viên ba lần mỗi ngày. Dùng bông gòn nhúng giấm táo và bột ớt cayenne và thoa lên vùng da bị mụn.

Viêm tụy

Viêm tụy là tình trạng viêm tuyến tụy gây đau đớn, phát triển nhanh chóng và trong một số trường hợp có thể gây tử vong.

Triệu chứng : Các triệu chứng điển hình của nó bao gồm cơn đau khởi phát đột ngột ở trung tâm vùng bụng trên, bên dưới xương ức (xương ức). Trong một số trường hợp hiếm hoi, cơn đau đầu tiên được cảm nhận ở vùng bụng dưới.

Cơn đau, đặc biệt là cơn đau trước đây, được cho là có thể lan tỏa trong lồng ngực khiến người bệnh nghĩ rằng cảm giác đau liên quan đến tim. Một số người bệnh cũng có thể bị ho, cử động mạnh và thở sâu, tất cả những điều này thường khiến người bệnh kinh hãi thậm chí còn tồi tệ hơn.

Biện pháp khắc phục tại nhà : Nước ép đu đủ Aloe Vera dan, mỗi lần ½ cốc, ba lần mỗi ngày.

Lưu ý: Tỷ lệ tử vong do viêm tụy cấp vẫn còn khoảng 10 phần trăm , bất chấp tiến bộ y tế.  Hãy trao đổi với bác sĩ để xác định nguyên nhân gây ra cơn đau để bác sĩ có thể đưa ra chẩn đoán chính xác.

Viêm phổi

Các vấn đề về chất lỏng trong bệnh viêm phổi có thể gây ra đau và tức ngực khiến người bệnh thường nghĩ đến cơn đau tim. Viêm phổi cũng có thể gây ra nhịp tim nhanh và đau ngực khi hít vào.

Cả viêm phổi và bệnh tim đều là những tình trạng bệnh lý nghiêm trọng. Tìm kiếm sự chăm sóc y tế để xác định điều gì đã gây ra cơn đau ngực không rõ nguyên nhân của bạn sẽ luôn là lựa chọn tốt nhất.

Biện pháp khắc phục tại nhà : Keo bạc, tỏi, dầu oregano núi hoang dã, giấm táo và vitamin C.

Lưu ý: một số loại thảo mộc / thực phẩm chức năng làm trầm trọng thêm các triệu chứng, hãy ngừng sử dụng chúng và thử những loại khác.

Viêm dạ dày hoặc Loét dạ dày

Cơn đau ở dạ dày có thể lan đến ngực. Cơn đau do viêm dạ dày hoặc loét dạ dày có thể biểu hiện thành đau ngực dựa trên tiền đề cho rằng bất cứ thứ gì từ miệng xuống dạ dày đều có thể là nguyên nhân gây ra những cơn đau tức ngực.

Tự mình được bác sĩ đánh giá để xác định liệu cơn đau ngực của bạn có phải do loét hay không

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: 7 Chest Pains Often Mistaken for A Heart Attack

Exit mobile version