Site icon Medplus.vn

Điều trị và phân loại bệnh hạ natri máu bạn nên biết.

Bệnh hạ natri máu xảy ra khi mức natri trong máu của chúng ta thấp bất thường. Ở đây cần lưu ý rằng, natri là một loại chất điện phân giúp điều chỉnh lượng nước trong và xung quanh tế bào của chúng ta. Hãy cùng, Medplus xem bài báo này đã chỉ ra một số phương pháp điều trị quan trọng và các biến chứng của bệnh hạ natri máu , sẽ rất hữu ích cho tất cả mọi người.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Bệnh hạ natri máu:

Bệnh hạ natri máu thể hiện mức natri trong máu thấp. Mức bình thường của natri 135mEq / L- 145mEq / L. Khi mức natri <135mEq / L được gọi là hạ natri máu và mức A <120mEq / l được coi là hạ natri máu nặng. Mức natri được duy trì bằng cơ chế cân bằng nội môi bao gồm khát nước, tiết hormone chống bài niệu (ADH), hệ thống phản hồi renin-angiotensin-aldosterone và xử lý natri của thận.

Một số nguyên nhân đã biết của hạ natri máu là bệnh thận, tiêu chảy, sử dụng thuốc lợi tiểu, suy tim, bệnh gan và hội chứng tiết ADH không thích hợp. Các triệu chứng phụ thuộc vào mức độ mất cân bằng và tốc độ giảm nồng độ natri. Điều trị hạ natri máu được chẩn đoán nguyên nhân cơ bản và cắt giảm, nhập viện, tiếp cận tĩnh mạch, nước muối ưu trương 3%, conivaptan, vaprisol, tolvaptan, v.v.

Bệnh hạ natri máu

2. Phân loại bệnh hạ natri máu:

Phụ thuộc vào tình trạng thể tích có ba loại hạ natri máu. Những người đang có-

  1. Hạ natri máu Euvolemic,
  2. Hạ natri máu tăng thể tích,
  3. Hạ natri máu giảm thể tích.

Tất cả các dạng hạ natri máu trên đã được giải thích dưới đây:

2.1. Hạ natri máu Euvolemic:

Natri cơ thể bình thường với sự gia tăng tổng lượng nước trong cơ thể. Sự khan hiếm trong bài tiết nước là rất phổ biến trong tất cả các tình trạng này. Thuốc lợi tiểu có thể góp phần gây hạ natri máu thể tích nếu một yếu tố khác gây ra tình trạng uống quá nhiều nước. Một nguyên nhân khác của hạ natri máu thể tích là hội chứng tiết ADH không thích hợp (SIADH).

2.2. Hạ natri máu tăng thể tích:

Tăng tổng lượng natri trong cơ thể khi tổng lượng nước trong cơ thể tăng nhiều hơn.

2.3. Hạ natri máu hạ thể tích:

Giảm tổng lượng nước trong cơ thể khi giảm tổng lượng natri trong cơ thể nhiều hơn.

3. Kiểm tra và chẩn đoán bệnh hạ natri máu:

Có bốn loại xét nghiệm và hệ thống chẩn đoán bệnh  hạ natri máu, chúng được chỉ ra dưới đây:

4. Điều trị bệnh hạ natri máu:

Điều trị hạ natri máu tùy thuộc vào nguyên nhân. Mục đích của điều trị hạ natri máu trong việc giải quyết tình trạng cơ bản. Có một số phương pháp điều trị quan trọng cho bệnh hạ natri máu được trình bày dưới đây:

5. Một biến chứng của bệnh hạ natri máu:

Các biến chứng khác nhau của bệnh hạ natri máu đã được chỉ ra như sau:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version