Site icon Medplus.vn

Đối tượng tham gia bảo hiểm thân thể theo quy định mới 2022

Đối tượng tham gia bảo hiểm thân thể theo quy định mới 2022

Đối tượng tham gia bảo hiểm thân thể theo quy định mới 2022

Bảo hiểm thân thể là loại hình bảo hiểm tự nguyện, nhằm mục đích bảo vệ người được bảo hiểm khỏi những tai nạn bất ngờ, không thể lường trước được có liên quan đến thân thể, sức khỏe như tai nạn xe cộ, tai nạn lao động,…

Vậy đối tượng tham gia bảo hiểm thân thể là những ai? Loại bảo hiểm này có chức năng gì và quyền lợi như thế nào. Cùng Medplus tìm hiểu bảo hiểm thân thể thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bảo hiểm thân thể là gì?

Bảo hiểm thân thể là loại hình bảo hiểm tự nguyện thông thường sẽ có giá trị trong vòng 1 năm

1.1. Khái niệm

Theo Luật kinh doanh bảo hiểm 2000

Bảo hiểm thân thể là loại hình bảo hiểm tự nguyện thông thường sẽ có giá trị trong vòng 1 năm. Đây là loại sản phẩm nhằm mục đích bảo vệ người được bảo hiểm khỏi những tai nạn bất ngờ, không thể lường trước được có liên quan đến thân thể, sức khỏe như tai nạn xe cộ, tai nạn lao động,…

Hiện nay, tại nước ta loại bảo hiểm này, nhân viên văn phòng, học sinh-sinh viên, giáo viên, công nhân được khuyến khích tham gia.

1.2. Phạm vi của bảo hiểm thân thể

Tại Việt Nam, bảo hiểm thân thể khá phổ biến và cũng có một phạm vi bảo hiểm tương đối hấp dẫn. Bảo hiểm thân thể sẽ chi trả các chi phí y tế như cấp cứu, phẫu thuật, nằm viện, tiền thuốc mà người sử dụng bảo hiểm thân thể có thể tiết kiệm tối đa 80% chi phí trong quá trình điều trị.

Đối với thương tật vĩnh viễn và tử vong, bảo hiểm thân thể sẽ quy định rõ cho từng mức độ như sau.

Đồng thời, những hành vi như cứu người, bảo vệ tài sản Nhà nước, nhân dân, các hành vi chống các hoạt động phạm pháp, bắt tội phạm mà bị thương thì cũng nằm trong phạm vi chi trả của bảo hiểm thân thể.

2. Đối tượng tham gia bảo hiểm thân thể theo quy định mới 2021

Bảo hiểm thân thể là sản phẩm bảo vệ trước những rủi ro gây ra thiệt hại về thân thể con người, đặc biệt là những người lao động tại xí nghiệp, nhà máy. Ngoài ra, nhân viên văn phòng, học sinh – sinh viên, giáo viên cũng được khuyến khích tham gia để đề phòng những vấn đề bất trắc về thân thể, sức khỏe.

Điều kiện tham gia bảo hiểm thân thể bao gồm:

Ngoài ra, tùy vào từng công ty bảo hiểm quy định, người lao động cũng phải nằm trong độ tuổi cho phép.

3. Biểu phí của bảo hiểm thân thể

bảo hiểm thân thể có mức phí khá thấp, nhưng có nhiều hỗ trợ đặc biệt

Hiện nay, để tham gia bảo hiểm thân thể không khó vì nó có mức phí khá thấp. Đồng thời, bảo hiểm thân thể cũng có nhiều hỗ trợ đối với học sinh, sinh viên, đối tượng thuộc gia đình có công cách mạng hay có hoàn cảnh khó khăn.

Với chi phí thấp như vậy, nhưng bảo hiểm thân thể lại đem đến mức chi trả được đánh giá là cao và khá toàn diện cho người được bảo hiểm.

Ngoài các chi phí cấp cứu, điều trị (trường hợp thương tích tạm thời) còn có thể có bồi dưỡng (thương tật vĩnh viễn) hoặc tiền bảo hiểm (trường hợp tử vong). Bạn có thể tham khảo cách tính biểu phí chi trả của bảo hiểm thân thể như sau:

Ngoài những mức chi trả trên, nhằm đảm bảo quyền lợi của người được bảo hiểm phù hợp với sự cống hiến của họ cho doanh nghiệp. Người được bảo hiểm trong trường hợp này cần thực hiện kê khai số tiền bồi thường bảo hiểm trong đơn bảo hiểm dựa trên công thức sau:

Số tiền bảo hiểm thân thể = mức lương thực tế x 36 tháng.

4. Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm thân thể

Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm thân thể

Bảo hiểm thân thể được xem là một trong những loại bảo hiểm phi nhân thọ phổ biến nhất tại nước ta. Cùng tìm hiểu về những quyền lợi khi bạn tham gia bảo hiểm thân thể là gì nhé!

5. Lưu ý khi mua bảo hiểm thân thể

Khi muốn tham gia bảo hiểm thân thể, bạn cần tham khảo một số một số trường hợp loại trừ bảo hiểm dưới đây:

6. Kết luận 

Có thể thấy, bảo hiểm thân thể là một loại bảo hiểm giá rẻ đem đến cho mọi người một sự phòng ngừa rủi ro cần thiết cho những bất trắc trong cuộc sống. Đối tượng tham gia bảo hiểm thân thể thông thường là học sinh, sinh viên, giáo viên, công nhân. Chỉ cần bỏ ra một chi phí nhỏ, bạn hoàn toàn đã sở hữu một công cụ bảo hiểm tuyệt vời cho chính bạn và người thân rồi đấy.

Ngoài ra, bạn có thể tham gia những gói bảo hiểm sức khỏe từ các công ty bảo hiểm uy tín. Những sản phẩm bảo hiểm này mang đến nhiều quyền lợi chăm sóc, thăm khám và điều trị bệnh ưu việt cho khách hàng khi có nhu cầu. TOP bảo hiểm sức khỏe được đánh giá cao hiện nay Medplus gợi ý đến bạn là:

Exit mobile version