Site icon Medplus.vn

Đổi vị cho cả nhà với bí đỏ nướng muối hạt ngon – bổ- lạ miệng

Bí đỏ nướng muối hạt

Bí đỏ nướng muối hạt

Lại thêm một món ăn vô cùng đặc biệt mà Medplus muốn giới thiệu đến chị em hôm nay, bí đỏ nướng muối hạt.

Ta vẫn thường quen với bí đỏ làm bánh, nấu chè hay hầm canh, nhưng kiểu chế biến thế này nhiều người chưa biết tới. Cách ăn này mang đậm hương vị bùi, thơm, ngọt có thể ăn với cơm hay nhấm nháp cùng bạn bè đều được.

1. Nguyên liệu làm bí đỏ nướng muối hạt

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu

Hướng dẫn mua bí đỏ ngon

3. Các bước làm bí đỏ nướng muối hạt

4. Tác hại của việc ăn bí đỏ không đúng cách

4.1 Ăn bí đỏ liên tục

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn không nên ăn bí đỏ quá 3 bữa/tuần (tương đương với khoảng 2kg bí đỏ/người. Nguyên do là trong bí đỏ chứa rất nhiều tiền chất của vitamin A, nếu bạn ăn quá nhiều, chất này không kịp tiêu hoá, sẽ dự trữ ở gan và dưới da. Do đó, sẽ khiến cho chóp mũi, lòng bàn tay, bàn chân dễ có màu vàng.

4.2 Ăn bí đỏ đã già và để lâu

Bí đỏ chứa hàm lượng đường cao, hơn nữa, nếu lưu trữ trong thời gian dài dễ khiến bên trong bí đỏ xảy ra quá trình hô hấp kỵ khí – lên men, và biến chất. Vì vậy khi ăn sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe.

4.3 Ăn bí đỏ khi bị rối loạn tiêu hóa

Một lưu ý nữa cho bạn đó là người bị rối loạn tiêu hóa hoặc bạn đang bị rối loạn tiêu hóa nên hạn chế ăn bí đỏ. Vì hàm lượng chất xơ trong bí đỏ quá cao, không tốt cho tình trạng bệnh.

4.4 Ăn bí đỏ đã bảo quản lâu trong tủ lạnh

Không bảo quản bí đỏ đã nấu trong tủ lạnh, tuyệt đối không bảo quản ở ngăn đá. Vì nếu để lạnh bí đỏ sẽ ngả sang màu nâu vàng, không an toàn khi ăn. Nếu bí đỏ còn tươi và đã gọt vỏ rồi, bạn cũng không nên bảo quản lâu trong tủ lạnh.

4.5 Ăn bí đỏ trồng không thuận tự nhiên

Bí đỏ trồng không thuận tự nhiên nghĩa là bí đỏ có ảnh hưởng bởi thuốc hóa học nông dược. Thuốc không chỉ có ở cây và trái bí đỏ, thuốc còn tồn tại từ trong nguồn đất nuôi lớn trái bí đỏ ấy. Vậy nên, để bảo vệ sức khỏe bạn nên chọn mua những trái bí đỏ được trồng thuận tự nhiên theo hướng hữu cơ, sạch từ nguồn đất nguồn nước.

Chỉ mấy bước chế biến cơ bản bạn đã có được món bí đỏ nướng muối hạt đãi cả nhà rồi. Không quá cầu kỳ trong cách làm hay có những nguyên liệu đắt tiền nhưng chính hương vị mới lạ mà món ăn đem lại sẽ khiến mọi người tò mò, thích thú đấy. Lâu lâu đổi vị cho cả nhà cũng không tồi nhỉ?

Bên cạnh đó, còn nhiều tips nấu ăn từ cho cho mọi người khám phá, nhớ cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

Đổi vị cho cả nhà với bí đỏ nướng muối hạt ngon - bổ- lạ miệng

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version