Site icon Medplus.vn

Giảm cân bằng thịt gà: nên hay không nên?

Trời lạnh ai lại không thích gà nướng cay hay súp gà nóng hổi? Nó có vẻ như là một niềm vui tội lỗi đến nỗi mọi người không chắc nó tốt cho sức khỏevà nó ảnh hưởng đến cân nặng của họ như thế nào. Vậy giảm cân bằng thịt gà có tốt không? Đọc bài này trong khi bạn lên kế hoạch cho bữa trưa ngon miệng với món gà nhé. 

Mời bạn tham khảo: Thịt gà và tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Hồ sơ dinh dưỡng của gà

Giảm cân bằng thịt gà: nên hay không nên?

Thịt gà là một nguồn protein tuyệt vời và không chứa nhiều chất béo. Nó cũng chứa vitamin B, canxi, đồng, kali và kẽm.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, 100 g thịt gà (thịt ức không da và không xương nấu chín) chứa các chất dinh dưỡng sau.

Chất dinh dưỡng Số lượng
Nước 65,3 gam
Năng lượng 158 kcal
Chất đạm 32,1g
Tổng số chất béo 3,24 gam
Cacbohydrat 0 gam
Vitamin B1 (Thiamine) 0,098 mg
Vitamin B2 (Riboflavin) 0,187 mg
Vitamin B3 (Niacin) 9,45 mg
Vitamin B6 (Pyridoxine) 0,921 mg
Vitamin B12 (Cobalamin) 0,0002 mg
Kali 343mg
Phốt pho 241 mg
Natri 47 mg
Canxi 6 mg
Selen 0,0319
Kẽm 0,96 mg
Đồng 0,044 mg
Cholesterol 116 mg
Mời bạn tham khảo: Top 8 bài viết về cách làm gà nổ muối hột ngon nhất 2022

Tại sao thịt gà giúp giảm cân?

Giảm cân bằng thịt gà: nên hay không nên?

Như vậy chúng ta đã thấy thịt gà rất cân bằng các chất dinh dưỡng đa lượng và vi lượng, nhưng liệu thịt gà có giảm cân tốt không? Vâng, thịt gà có thể tốt cho việc giảm cân vì những đặc tính sau:

Nó ít calo

Để giảm cân, điều cần thiết là bạn phải thâm hụt calo. Bạn nên đặt mục tiêu đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ. 100 g thịt gà chỉ có 158 kcal. Với thịt gà, lượng calo ở mức thấp hơn và do đó nó có thể là một lựa chọn thực phẩm tuyệt vời để giảm cân.

Nó rất giàu protein

Thịt gà là một nguồn protein tuyệt vời. 100 g thịt gà chứa 32,1 g protein. Protein là chất dinh dưỡng quan trọng nhất để giảm cân. Lượng protein cao giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn và khiến cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Protein cũng làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp giảm cảm giác đói, tăng cảm giác no và do đó kiểm soát lượng calo của bạn. Có một chế độ ăn uống giàu chất đạm giúp bạn giảm cân mà không làm mất cơ bắp vì chất đạm thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp khi kết hợp với việc rèn luyện sức đề kháng. Protein cũng giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn khi nghỉ ngơi.

Mời bạn tham khảo: Cách làm món gà không lối thoát ngon chuẩn vị Hà Nội

Bạn nên ăn bao nhiêu thịt gà trong một ngày để giảm cân?

Thịt gà có thể là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống cân bằng của bạn để giảm cân. Nếu bạn đang tự hỏi ăn bao nhiêu thịt gà mỗi ngày để giảm cân là khả thi, bạn có thể ăn khoảng 85 đến 115 g thịt gà (½ đến ¾ cốc) trong một ngày. 

Hãy chắc chắn rằng bạn nấu thịt gà theo phương pháp lành mạnh và ăn kết hợp với rau, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, v.v. để tăng lượng chất xơ trong bữa ăn và duy trì sự cân bằng của tất cả các chất dinh dưỡng.

Thời điểm tốt nhất để ăn thịt gà là gì?

Thịt gà rất giàu protein, ít calo và chất béo, khiến nó trở thành thực phẩm lý tưởng để ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Ăn thịt gà trong ngày có thể giúp bạn no lâu và tránh ăn vặt không cần thiết.

Dùng nó vào bữa tối có thể giúp ngăn chặn cơn đói cồn cào vào ban đêm và cải thiện giấc ngủ của bạn vì nó chứa hàm lượng tryptophan cao , một loại axit amin thúc đẩy giấc ngủ. Tuy nhiên, nếu bạn đang ăn thịt gà vào ban đêm, hãy kiểm tra khẩu phần của bạn. Thịt gà chứa nhiều protein. Nếu có quá nhiều protein trong chế độ ăn uống của bạn, cơ thể bạn sẽ mất thời gian và công sức để tiêu hóa protein, điều này có thể làm rối loạn giấc ngủ của bạn.

Mời bạn tham khảo: Top 10 bài viết về cách làm gà ủ muối ngon nhất 2022

Ăn thịt gà như thế nào để giảm cân?

Ok, vậy bây giờ bạn đã biết bạn có thể ăn thịt gà để giảm cân. Nhưng nhưng nhưng, điều đó không có nghĩa là bạn có thể bắt đầu ăn cốm và cánh gà! Vì lợi ích sức khỏe và để giảm cân thành công, bạn phải chọn thịt gà nấu bằng các phương pháp chuẩn bị lành mạnh.

Dưới đây là một số cách bạn có thể thêm thịt gà vào chế độ ăn kiêng giảm cân của mình:

Súp gà giảm cân

Giảm cân bằng thịt gà: nên hay không nên?

Súp gà gồm thịt gà kết hợp với một số loại rau, gia vị và thảo mộc, tự nó có thể là một nồi bữa ăn bổ dưỡng. Súp gà giàu protein, nhẹ nhàng cho hệ tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân. Bạn có thể chế biến món súp gà ngon với thịt gà, đậu, rau bina và ngô.

Salad gà để giảm cân

Salad gà là một món ăn đa năng tốt cho sức khỏe được mọi người trên khắp thế giới yêu thích. Nếu bạn đang loay hoay tìm cách nấu gà giảm cân thì salad gà là một trong những công thức giảm cân từ gà đơn giản và tốt cho sức khỏe nhất. Nó có thể được chuẩn bị bằng cách trộn thịt gà đã nấu chín với sữa chua, rau, trái cây, quả hạch, hạt, thảo mộc và gia vị.

Ức gà nướng để giảm cân

Những miếng thịt gà sẫm màu hơn như đùi và dùi trống chứa nhiều calo và chất béo hơn so với ức gà. Ức gà rất tốt cho việc giảm cân vì chúng chứa nhiều cơ nạc và chứa nhiều protein. Nêm ức gà với dầu ô liu, muối và gia vị bạn chọn. Nướng nó trong lò và thưởng thức một món ngon và tốt cho sức khỏe!

Gà nướng giảm cân

Gà nướng có thể vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Nó chứa ít calo hơn so với các chế phẩm từ thịt gà khác vì chất béo trong thịt gà sẽ tan ra trong quá trình chế biến. Ngoài ra, lượng dầu ăn tối thiểu hoặc không được sử dụng để nướng gà.

Rủi ro khi tiêu thụ quá nhiều thịt gà

  • Thịt gà có hàm lượng protein cao và là một lựa chọn thực phẩm tốt cho chế độ ăn uống cân bằng để giảm cân. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều thịt gà hoặc ăn kiêng “Chỉ có thịt gà” có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Chỉ ăn thịt gà trong tất cả các bữa ăn của bạn có thể làm bạn mất đi các chất dinh dưỡng thiết yếu khác.
  • Thịt gà chứa một lượng nhỏ cholesterol (116 mg trong 100 g thịt gà). Những người có chế độ ăn ít cholesterol hoặc có nguy cơ mắc bệnh tim nên theo dõi mức tiêu thụ thịt gà của họ.
  • Thường xuyên tránh ăn các loại chiên và tẩm bột như bỏng ngô gà và cốm vì chúng chứa nhiều chất béo, carbs và calo không lành mạnh. Điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh tiểu đường loại 2 và ung thư.
  • Hạn chế ăn thịt đã qua chế biến như giăm bông, xúc xích Ý và xúc xích. Các nghiên cứu cho thấy rằng lượng thịt chế biến sẵn có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim, Tiểu đường Loại 2 và ung thư cao hơn.
  • Thịt đã qua chế biến cũng có thể chứa lượng natri cao và nên tránh hoặc hạn chế đối với những người bị huyết áp cao.

Mời bạn tham khảo: Top 10 bài viết về cách làm gà nướng muối ớt ngon nhất 2022

Các lợi ích sức khỏe khác của thịt gà là gì?

Giảm cân bằng thịt gà: nên hay không nên?

Thịt gà không chỉ ngon và hỗ trợ giảm cân. Nó cũng có một số lợi ích sức khỏe khác.

  • Ăn thịt gà có thể giúp xây dựng cơ bắp khỏe mạnh hơn và thúc đẩy xương khỏe mạnh hơn. Điều này làm giảm nguy cơ chấn thương và các tình trạng như loãng xương.
  • Như chúng tôi đã nói trong blog, thịt gà có thể giúp duy trì cân nặng. Cân nặng khỏe mạnh hơn có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách kiểm soát các yếu tố nguy cơ như mức chất béo trung tính cao và huyết áp cao.
  • Thịt gà chứa một loại axit amin tryptophan, có liên quan đến mức độ cao hơn của “hormone cảm thấy tốt” serotonin. Vì vậy, biến thịt gà thành một phần trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn khi kết hợp với các yếu tố khác.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version