Site icon Medplus.vn

Hen suyễn là gì? Những lầm tưởng về bệnh hen suyễn được tiết lộ

Bệnh hen suyễn là một căn bệnh mãn tính liên quan đến hệ hô hấp. Lớp niêm mạc của ống phế quản sẽ sưng lên, viêm nhiễm và dễ bị kích ứng, gây tắc nghẽn đường thở khi xuất hiện cơn hen suyễn. Vậy hãy cùng Medplus tìm hiểu các nguyên nhân gây ra hen suyễn như thế nào qua bài viết dưới đây nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Bệnh hen suyễn là gì?

Bệnh hen suyễn là một hội chứng lâm sàng của tình trạng viêm mạn tính đường thở đặc trưng bởi tắc nghẽn đường thở tái phát, hồi phục. Viêm đường thở cũng dẫn đến tăng tiết khí quản, khiến đường thở bị thu hẹp để đáp ứng với các kích thích khác nhau.

Bệnh hen suyễn là một căn bệnh mãn tính liên quan đến hệ hô hấp.

2. Ai có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn?

Hen suyễn là một tình trạng mãn tính phổ biến, ảnh hưởng đến 68 phần nghìn người trong các cuộc khảo sát về bệnh hen suyễn gần đây nhất. Hen suyễn vẫn là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn bị bỏ lỡ ngày làm việc. Nó chịu trách nhiệm cho 1,5 triệu lượt khám tại khoa cấp cứu hàng năm và lên đến 500.000 ca nhập viện. Hơn 3.300 người Mỹ chết hàng năm vì bệnh hen suyễn. Hơn nữa, cũng như các tình trạng dị ứng khác , chẳng hạn như bệnh chàm ( viêm da dị ứng ), sốt cỏ khô ( viêm mũi dị ứng ) và dị ứng thực phẩm , tỷ lệ mắc bệnh hen suyễn dường như đang gia tăng.

3. Các yếu tố nguy cơ và nguyên nhân của bệnh hen suyễn là gì?

Kết quả suyễn từ tương tác phức tạp giữa một cá nhân được thừa hưởng gen trang điểm và tương tác với môi trường. Các yếu tố khiến một cá thể có khuynh hướng di truyền trở thành bệnh hen suyễn vẫn chưa được hiểu rõ. Sau đây là các yếu tố nguy cơ của bệnh hen suyễn:

4. Bệnh hen suyễn có nguy hiểm không?

Bệnh trở nên nguy hiểm và cần phải đi khám bác sĩ ngay lập tức khi kèm theo các triệu chứng bệnh sau:

5. Các cách khắc phục bệnh hen suyễn tại nhà

Sử dụng thuốc là cách giúp kiểm soát bệnh hen suyễn nhưng bạn có thể áp dụng một số cách để giảm bớt các cơn suyễn của mình.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version