Site icon Medplus.vn

Hết veo cả nồi cơm với các món đùi gà nướng thơm lừng quyến rũ

Đùi gà là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người bởi hương vị thơm ngon và thành phần dinh dưỡng cao. Nếu bạn đã chán đùi gà luộc hay chiên xù thường thấy thì 3 công thức các món đùi gà nướng dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng bởi mùi vị hấp dẫn và mới lạ. Làm theo hướng dẫn của Medplus thì nồi cơm nhà bạn sẽ hết veo lúc nào không hay đó! Nào, bắt đầu nhé!

Đùi gà – Thành phần dinh dưỡng và lợi ích

1. Các món ăn từ đùi gà – Đùi gà nướng lá hương thảo

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Cách thực hiện

  • Khứa 2 – 3 đường ngang trên đùi gà, để gà dễ thấm hơn khi tẩm ướp. Rắc lên muối tiêu đã rang, hương thảo và ớt bằm, thoa đều 2 mặt đùi gà. Ướp đùi gà trong 15 phút.
  • Cho dầu vào chảo cùng bơ, khi bơ chảy ra thì cho tỏi cắt nhỏ vào. Khi tỏi đã vàng thì cho đùi gà vào chiên, thỉnh thoảng trở đùi gà để chín đều.
  • Đùi gà chín thì gắp ra giấy bạc, cho vào ít nước dầu đã chiên gà và cuộn giấy bạc lại. Nướng trên bếp từ 7 – 10 phút. Thỉnh thoảng trở gỏi giấy bạc.
  • Cho món ăn ra đĩa. Dùng nóng với cơm hay sốt.

2. Các món ăn từ đùi gà – Đùi gà nướng chanh mật ong

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Cách thực hiện

3. Các món ăn từ đùi gà – Đùi gà nướng sốt BBQ

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Cách thực hiện

Các món đùi gà nướng trên đây không chỉ là gợi ý hay cho bữa cơm gia đình mà còn rất phù hợp trong các buổi giã ngoại. Chỉ cần một chiếc bếp nướng mini, dụng cụ nấu ăn, than, cồn khô, khay vỉ nướng là bạn có thể biến tấu với nhiều công thức gà nướng siêu đỉnh rồi.

Hi vọng bạn sẽ thành công và ngon miệng với món ăn được chia sẻ trong bài viết này. Hãy ghé Medplus thường xuyên để lưu lại nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng nhé!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version