Site icon Medplus.vn

Ho mãn tính là dấu hiệu của bệnh lý nào?

Ho mãn tính là bệnh mạn tính của chứng ho, đôi khi định nghĩa là ho nhiều hơn vài tuần hoặc vài tháng. Thuật ngữ này có thể được sử dụng để mô tả các nguyên nhân khác nhau liên quan đến ho, 3 nguyên nhân chính là; Hội chứng ho đường hô hấp trên, hen suyễn và bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Vì thế, Medplus sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về căn bệnh này qua bài viết dưới đây nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Ho mãn tính là bệnh gì?

Ho mãn tính được dùng để chỉ khi ho kéo dài 8 tuần trở lên ở người lớn hoặc 4 tuần ở trẻ em.

Ho mãn tính không chỉ là một phiền toái. Ho mãn tính có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn và khiến bạn kiệt sức. Các trường hợp ho mãn tính nghiêm trọng có thể bao gồm nôn mửa, choáng váng và thậm chí gãy xương sườn.

Mặc dù đôi khi có thể khó xác định vấn đề gây ra ho mãn tính, nhưng các nguyên nhân phổ biến nhất là do hút thuốc, chảy mũi sau, hen suyễn và trào ngược axit dạ dày. May mắn thay, ho mãn tính thường biến mất sau khi vấn đề chưa được chẩn đoán được điều trị.

Nguyên nhân gây ra ho mãn tính

2. Triệu chứng của ho mãn tính

Ho mãn tính có thể xảy ra với các dấu hiệu và triệu chứng khác, có thể bao gồm những điều sau:

3. Nguyên nhân gây ra ho mãn tính 

Ho thỉnh thoảng là bình thường vì nó giúp loại bỏ các chất kích thích và chất tiết ra khỏi phổi và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Tuy nhiên, ho kéo dài trong nhiều tuần thường là kết quả của một vấn đề y tế. Trong nhiều trường hợp, có nhiều hơn một nguyên nhân.

Các nguyên nhân sau đây, đơn lẻ hoặc kết hợp, là nguyên nhân gây ra hầu hết các trường hợp ho mãn tính:

Ít phổ biến hơn, ho mãn tính có thể do:

4. Các biến chứng

Ho dai dẳng có thể khiến bạn kiệt sức. Ho có thể gây ra một số vấn đề, bao gồm:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version