Site icon Medplus.vn

Học cách làm các món ăn từ đậu hũ cho cả gia đình

Đậu hũ là nguyên liệu phổ biến được chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn khác nhau. tuy nhiên có một số bạn còn chưa biết thực hiện đúng cách nên dẫn đến không ngon. Và trong bài viết này thì Medplus sẽ giới thiệu đến bạn một vài công thức nấu các món ăn từ đậu hũ.

Hàm lượng dinh dưỡng của đậu hũ

Theo các nghiên cứu hiện nay, trong đậu nành có đầy đủ các acid amin thiết yếu. Do đó là loại thực phẩm đạm hoàn chỉnh tốt cho sức khỏe. Thế nên đậu hũ được làm từ đậu nành cũng có khả năng cung cấp đầy đủ các acid amin thiết yếu cho cơ thể. Mặc dù có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, nhưng khi ăn cũng phải để ý. Bởi trong đậu nành có chứa chất saponin chất này bài tiết I-ốt trong cơ thể. Do vậy, nếu ăn nhiều trong một thời gian dài thì rất dễ dẫn đến thiếu I-ốt. Và trong bài viết sau đây thì Medplus sẽ chỉ ra cho bạn một vài công thức chế biến các món ăn ngon từ đậu hũ.

1. Đậu hũ sốt cà

Đậu hũ sốt cà là món ăn vô cùng quen thuộc trong những bữa cơm gia đình. Món ăn từ đậu hũ này rất dễ chế biến nên hầu như ai cũng làm được. Tuy nhiên để tăng thêm hương vị cho món ăn thì bạn có thể tham khảo công thức dưới đây của Medplus.

Học cách làm các món ăn từ đậu phụ cho cả gia đình

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món đậu hũ sốt cà

2. Bún đậu hũ nước tương

Món ăn tiếp theo từ đậu hũ mà Medplus muốn gửi đến bạn đó chính là bún đậu hũ nước tương. Món ăn này được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị đậm đà của nó. 

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món bún đậu hũ nước tương

3. Canh đậu hũ nấu thịt viên

Canh đậu hũ nấu thịt viên với nguyên liệu đơn giản và cách thức chế biến không quá phức tạp, thích hợp cho những người bận rộn. Món ăn từ đậu hũ này có tính thanh nhiệt cao nên thường được nấu trong những ngày nắng nóng.

Học cách làm các món ăn từ đậu phụ cho cả gia đình

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món canh đậu hũ nấu thịt viên

4. Bắp cải xào đậu hũ và nấm

Bắp cải xào đậu hũ sẽ không làm bạn thất vọng. Món ăn từ đậu hũ này sẽ giúp bữa cơm của gia đình bạn thêm phần phong phú và hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo công thức sau đây của Medplus để học cách nấu món ăn này.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món bắp cải xào đậu hũ và nấm

5. Đậu hũ kho rong biển

Đậu hũ kho rong biển là món ăn cuối cùng từ đậu hũ mà Medplus muốn gửi đến bạn. Hãy theo dõi công thức dưới đây để xem món ăn  này được chế biến như thế nào nhé!

Học cách làm các món ăn từ đậu phụ cho cả gia đình

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món đậu hũ kho rong biển

Sau đây là những món ăn ngon từ đậu hũ mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version