Site icon Medplus.vn

Học cách nấu những món ăn ngon bổ dưỡng từ chuối chín

Chuối chín là một nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe của mọi người. Bạn có thể trực tiếp ăn nó hay thay đổi khẩu vị bằng cách chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Trong bài viết hôm nay, Medplus sẽ đưa ra một số công thức chế biến các món ăn hấp dẫn từ chuối chín.

Hàm lượng dinh dưỡng của chuối chín

Chuối là một trong những loại cây lương thực quan trọng nhất trên hành tinh. Bởi chuối là một nguồn chất xơ lành mạnh, giàu kali, vitamin B6, vitamin C, chất chống oxy hóa và các phytonutrients. Bên cạnh đó, chuối cũng là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Bởi nó có chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và cung cấp lợi ích cho tiêu hoá, sức khoẻ tim và giảm cân. Và sau đây là một số món ăn ngon từ chuối chín mà bạn cần biết.

1. Bánh chuối hấp cốt dừa

Bánh chuối hấp cốt dừa là món ăn đã quá quen thuộc đối với nhiều người. Món ăn này rất ngon thích hợp khẩu vị của những người ưa ngọt. Bạn có thể tham khảo cách nấu món ăn từ chuối chín này trong công thức sau đây của Medplus.

Học cách nấu những món ăn ngon bổ dưỡng từ chuối chín

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món bánh chuối hấp cốt dừa

2. Bánh chuối yến mạch

Món ăn tiếp theo từ chuối chín sẽ là món bánh chuối yến mạch. Chỉ cần nghe tên thôi đã biết món ăn này thơm ngon và bổ dưỡng như thế nào rồi. Sau đây là công thức thực hiện món ăn này mà Medplus đã tìm hiểu được.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món bánh chuối yến mạch

3. Bánh mì chuối quế

Bánh mì chuối quế là món ăn khá ngon được làm từ chuối. Món ăn này không quá khó để thực hiện. Và sau đây là các bước thực hiện món bánh mì này.

Học cách nấu những món ăn ngon bổ dưỡng từ chuối chín

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món bánh mì chuối quế

Sau đây là những món ăn ngon từ chuối chín mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version