Site icon Medplus.vn

Học làm sò điệp nướng trứng cút cho gia đình tụ tập cuối tuần

Sò điệp nướng trứng cút

Sò điệp nướng trứng cút

Cuối tuần hãy cùng cả nhà nhóm lửa làm sò điệp nướng trứng cút thơm ngon nhé! Bạn sẽ cảm nhận được mùi vị hấp dẫn của sò và hương thơm từ mỡ hành khi nướng cùng với trứng cút beo béo giòn ngon, có thêm hành phi cùng ít muối tiêu rắc cho đậm đà sẽ khiến mọi người ngất ngây ngay từ miếng đầu tiên đấy! Nếu bạn cũng thấy yêu thích món ăn này hãy vào bếp với Medplus nagy bây giờ để học cách làm nhé!

Bật mí bí quyết làm sò điệp nướng trứng cút ngon chuẩn vị

Bật mí cách làm sò điệp nướng trứng cút chuẩn vị

1. Mẹo chọn mua sò điệp ngon

2. Mẹo chọn mua trứng cút tươi, không hỏng

Những lưu ý về món sò điệp nướng trứng cút

1. Cách thưởng thức sò điệp nướng trứng cút

Món này bạn dùng nóng, có thể rắc thêm hành phi và muối tiêu cho đậm vị.

2. Bộ phận nào của sò điệp không nên ăn?

Khi ăn bạn cần loại bỏ lớp màng mỏng bao quanh thịt sò. Bởi đây là bộ phận chứa nhiều cát bẩn nhất của sò điệp. Ngoài ra, nên bỏ phần bao tử màu đen, đây chính là nội tạng của sò điệp.

3. Trứng kỵ gì?

Nhiều người thường có thói quen uống nước chè sau khi ăn các món từ trứng để giảm mùi khó chịu. Tuy nhiên điều này không tốt tí nào. Bởi axit tannic trong lá chè sẽ kết hợp với protein trong trứng tạo thành hợp chất protein axit tannic, làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tch trữ phân trong ruột. Đây là nguyên nhân gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

Tỏi thường được coi là gia vị cho món trứng rán. Tuy nhiên tỏi được chiên quá cháy xém sẽ tạo ra một chất độc, vì vậy chúng ta không nên ăn trứng cùng với tỏi.

Trứng rất giàu protein, trong khi các chứng viêm trong cơ thể lại liên quan đến lượng protein. Vì vậy, khi bắt đầu tình trạng viêm, cần lưu ý không uống thuốc sau khi ăn trứng. Đặc biệt là các bệnh tiêu hóa, tiêu chảy, có thể thậm chí không ăn trứng. Trứng có chứa protein sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến sự hấp thu và tiêu hóa.

Trứng không nên ăn cùng thịt thỏ, thịt ngỗng. Bởi cả hai loại thịt này có vị ngọt tính lạnh, mà protein trong trứng cũng tính lạnh. Nếu hai chất này kết hợp với nhau sẽ kích thích hệ tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Cách làm sò điệp nướng trứng cút thật đơn giản phải không nào? Hứa hẹn sẽ mang đến cho gia đình bạn bữa tiệc cuối tuần đầm ấm và ngon miệng. Chúc mọi người chế biến thành công.

Đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

Học làm sò điệp nướng trứng cút cho gia đình tụ tập cuối tuần

Serves: 4 người
Level: 1

Ingredients

  • Sò điệp 400 gr
  • Hành lá 20 gr
  • Dầu ăn 50 muỗng canh
  • Hành phi 1 muỗng canh
  • Trứng cút 30 quả
  • Muối tiêu 1/2 muỗng cà phê

Instructions

  • Đun nóng dầu rồi đổ vào bát hành lá đã cắt khoanh. Làm vậy sẽ giúp giữ được màu sắc đẹp.
  • Nhóm bếp lò cho nóng sẵn, bạn cho sò điệp lên nướng và cho mỡ hành với đập trứng cút lên nướng chín là có thể dùng được rồi.
Công thức làm sò điệp nướng trứng cút

 

Exit mobile version