Site icon Medplus.vn

Học làm tôm tít rang me lạ miệng chống ngán cho cả nhà

Tôm tít rang me

Tôm tít rang me

Để đổi vị cho cả nhà sau những bữa cơm quen thuộc, bạn đừng ngần ngại làm món tôm tít rang me thơm ngon giàu dinh dưỡng. Vị ngọt lịm của tôm tít kết hợp vị chua thanh thanh của nước sốt me sẽ khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Chế biến món này không quá khó, bạn có thể tham khảo ngay công thức chuẩn Medplus mà chia sẻ dưới đây nhé!

Bí quyết cho món tôm tít rang me ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo cho món tôm tít rang me thêm ngon

Những lưu ý về món tôm tít rang me

Cách thưởng thức tôm tít rang me

Cách ăn tôm tít rang me

Sử dụng me chua đúng cách

4 loại thực phẩm rất kỵ với tôm

Súp lơ cũng là một loại hoa quả có chứa hàm lượng Vitamin C cao cho nên ăn chung súp lơ với tôm sẽ dễ dẫn đến ngộ độc.

Nhiều người thiếu kiến thức về dinh dưỡng cho nên nấu chung tôm với táo tàu. Tuy nhiên, khi ăn chung tôm với táo tàu có thể dẫn đến ngộ độc, tuyệt đối không được ăn chung.

Táo tàu là một vị thuốc có tác dụng điều hòa kinh nguyệt cho phụ nữ, trị huyết trắng. Nhưng táo tàu không phù hợp khi ăn chung với tôm.

Đậu nành rất giàu protein, có công dụng hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả, nhưng khi ăn kèm với tôm sẽ gây khó tiêu và các triệu trứng khác.

Khi ăn tôm không được uống kèm các loại nướp ép hoa quả có chứa hàm lượng vitamin C rất cao như nước cam, nước lê… để tránh dẫn tới hiện tượng bị ngộ độc vitamin C.

Chế biến tôm đúng cách

Khi nấu tôm quá chín, thịt tôm sẽ bị dai và rất nhạt. Cho nên hãy chỉ nấu khi tôm vừa chín tới hoặc để chúng chỉ gần chín.
Không để tôm đông lạnh trên quầy bếp hoặc trên bàn để rã đông chúng ở nhiệt độ bình thường. Vì có thể khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào phần thịt bên trong.
Tôm là một trong những thực phẩm rất nhanh hỏng. Do đó, khi đã mua được tôm tươi, bạn nên nấu chúng ngay trong ngày, tránh để quá lâu. Vì chất lượng của tôm sẽ giảm sút theo thời gian. Nếu chưa dùng ngay, cần cho tôm vào tủ đông để đảm bảo an toàn.
Nhằm loại bỏ những phần không thể dùng được và có thể gây ra mùi hôi cho món ăn, tôm sau khi mua về phải được rửa thật sạch. Công đoạn này sẽ loại bỏ những chất thải ở phần đầu của tôm và đường chỉ đen trên lưng của chúng.
Với cách làm tôm rang me chúng tôi vừa chia sẻ hy vọng sẽ làm phong phú thêm thực đơn đi chợ cho chị em. Chúc mọi người thành công và có bữa cơm ngon miệng với cả nhà. Đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!
Xem thêm công thức nấu ăn ngon về tôm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Học làm tôm tít rang me lạ miệng chống ngán cho cả nhà

Serves: 2 người
Level: 2

Ingredients

  • 500g tôm tít
  • 1 lạng quả me
  • 200ml nước
  • ½ muỗng cà phê muối
  • 2 muỗng tương ớt
  • 1 muỗng dầu điều

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Tôm tít rửa sạch (bạn nên rửa nhiều lần để tôm nhả hết cát còn bám trên chân của chúng), sau đó vớt ra để ráo.
  • Me tươi ngâm cùng nước sôi để me mềm dễ dằm hơn. Nếu bạn dùng bột mẹ thì hòa cùng 100ml nước ấm cho tan, lọc lấy nước cốt, bỏ hạt.
Cách thực hiện
  •  Bắc chảo lên bếp chiên tôm cho tới khi lớp vỏ chuyển sang màu đỏ thì trút ra đĩa.
  • Tiếp tục bắc chảo lên bếp, cho hai muỗng canh dầu ăn, thêm 100ml nước cốt me, 2 muỗng tương ớt, 200ml nước, 2 muỗng đường, ½ muỗng cà phê muối, đun sôi sau đó cho tôm vào.
  • Đun tới khi nào nước sốt trong chảo sánh lại cho thêm 1 muỗng màu dầu điều vào cho món ăn có màu đẹp mắt và tắt bếp, dọn ra đĩa.
Công thức làm tôm tít rang me

 

Exit mobile version