Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn cách làm đậu bắp sốt cà chua lạ miệng cực bắt cơm

Đậu bắp sốt cà chua

Đậu bắp sốt cà chua

Đậu bắp vẫn thường được chế biến bằng cách luộc, nướng hay nấu canh, vậy sao bạn không thử làm đậu bắp sốt cà chua lạ miệng và rất dễ ăn. Tham khảo ngay công thức từ Medplus bạn nhé!

 

Đậu bắp sốt cà chua cực bắt cơm

1. Nguyên liệu làm đậu bắp sốt cà chua

–  300g đậu bắp

– 1 quả cà chua to hoặc 2 quả nhỏ

– 2 thìa súp dầu olive

– ½ thìa cà phê bột ớt, ½ thìa cà phê bột tỏi (có thể thay bằng tỏi bằm nhỏ), ½ thìa cà phê tiêu, ½ thìa cà phê bột mùi hoặc bột thì là (cumin)

– 1 thìa cà phê bột gia vị

– Hành lá, rau mùi

– 1 thìa cà phê dầu ăn.

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu

Khi mua đậu bắp, bạn chỉ nên chọn mua những quả tươi, non, có kích thước nhỏ. Không chọn mua những quả bị mềm hoặc có vết thâm bên ngoài cũng như có kích thước quá lớn sẽ là quả đậu bắp già, ăn không ngon.

Để có thể chọn mua được những quả đậu bắp sạch, tươi, ngon và an toàn cho sức khỏe thì bạn nên lựa chọn mua ở những cửa hàng thực phẩm, hệ thống siêu thị uy tín. Bởi vì sản phẩm được bán ở những nơi này đều có nguồn gốc rõ ràng cũng như đã được kiểm định về chất lượng và độ an toàn.

Cà chua chín tự nhiên thường có màu đỏ, vỏ quả căng mọng và nếu để ý kỹ có thể nhìn thấy những nhũ lấm tấm ở thịt quả qua vỏ. Khi sờ vào những trái cà chua chín cây thường có cảm giác hơi mềm. Bổ quả cà chua ra thấy hạt màu trắng vàng chứ không xanh, ruột cũng chín đỏ, chín mềm và có bột. Với loại cà chua này, bạn nên lựa những quả đỏ hồng, chắc tay. Không nên lấy những quả bị dập ủng, hay quá nhũn, vì đây có thể là những quả cà chua đã hỏng.

3. Các bước làm đậu bắp sốt cà chua

Cách làm đậu bắp sốt cà chua

4. Giá trị dinh dưỡng của món đậu bắp sốt cà chua

4.1 Đậu bắp:

Khi vào hệ tiêu hóa, đậu bắp sẽ là mảnh đất màu mỡ cho những vi khuẩn có lợi, có thể sánh ngang tầm với sữa chua, giúp tổng hợp các vitamin nhóm B.

Để làm đẹp tóc, cắt khúc đậu bắp và nấu đến khi nước nhầy ra tối đa. Sau đó để nguội rồi nhỏ vài giọt chanh vào, dùng dung dịch này gội đầu giúp tóc mịn chắc khỏe ngay từ bên trong.

Đậu bắp có tính nhuận trường, dùng trị hội chứng kích ứng ruột, làm lành các vết loét trong đường tiêu hóa, đồng thời  hỗ trợ tiêu hóa, loại bỏ những thành phần khó tiêu trong ruột.

Chất nhầy và chất xơ có trong đậu bắp giúp điều chỉnh lượng đường huyết bằng cách điều hòa sự hấp thu của chúng từ ruột non. Chất xơ của đậu bắp cũng là một “vệ sĩ” của hệ tiêu hóa.

4.2 Cà chua:

 Canxi là dinh dưỡng thiết yếu để hỗ trợ xương và răng chắc khỏe. Cà chua không đáp ứng đủ lượng canxi cơ thể cần mỗi ngày nhưng cũng giúp bạn tăng cường canxi. Bạn có thể bổ sung cà chua các món ăn yêu thích để cải thiện sức khỏe.

Cà chua cũng chứa hàm lượng chất dinh dưỡng này rất cao. Kali là yếu tố quan trọng giúp điều tiết huyết áp và tránh nhịp tim thất thường và thậm chí là đau tim. Vì vậy, hãy bổ sung cà chua vào chế độ ăn của mình thường xuyên.

Chỉ với mấy bước chế biến cơ bản bạn đã hoàn thành món đậu bắp sốt cà chua cho bữa cơm tối nay rồi. Cách chế biến này khiến đậu bắp trở nên lạ miệng và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn hay ho cho các bạn khám phá, đừng quên cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ cà chua:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

Hướng dẫn cách làm đậu bắp sốt cà chua lạ miệng cực bắt cơm

Serves: 4 người
Level: 1
Exit mobile version