Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn làm bí đỏ bọc trứng cút chiên giòn béo bùi thơm ngon

Bí đỏ bọc trứng cút chiên giòn

Bí đỏ bọc trứng cút chiên giòn

Thay vì thưởng thức trứng cút luộc, trứng cút chiên bạn hãy thử biến tấu một chút với bí đỏ bọc trứng cút chiên giòn. Món ăn lạ miệng sẽ giúp cả nhà giải ngán rất hiệu quả đấy.

Bí đỏ với hương vị thơm ngon đã tạo ra một vị trí đứng không thể thiếu trong thực đơn ẩm thực người Việt. Bên cạnh đó, thực phẩm này còn bổ dưỡng và mang lại những lợi ích về sức khỏe như giúp tăng thị lực, giảm nguy cơ bệnh mãn tính, tăng cường sức đề kháng. Khi kết hợp bí đỏ và trứng cút bạn sẽ được món ăn giàu giá trị dinh dưỡng. Giờ thì cùng vào bếp với Medplus để học ngay cách chế biến nhé!

Bí quyết cho món bí đỏ bọc trứng cút chiên giòn ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu đúng chuẩn

Mẹo làm bí đỏ bọc trứng cút chiên giòn thêm hấp dẫn

Mẹo chọn nguyên liệu làm bí đỏ bọc trứng cút chiên giòn

Vài lưu ý về món bí đỏ bọc trứng cút chiên giòn

Cách thưởng thức bí đỏ bọc trứng cút chiên giòn

Món này bạn dùng kèm nước sốt cà chua hoặc xì dầu, tương ớt.

Chiên rán đúng cách

Nhiệt độ khi chiên đồ ăn rất quan trọng, bạn cần phải trang bị một nhiệt kế để đo chính xác. Khi bạn chiên ở nhiệt độ thấp, thức ăn sẽ mềm, nhão và dính dầu. Mặt khác nếu nhiệt độ quá cao, thức ăn sẽ nổi lên nhanh, phần bên trong thô mà sượng. Cách nhìn nhiệt độ chuẩn mà không cần nhiệt kế là nhìn vào bọt bong bóng thoát ra vừa phải từ trong món ăn đang chiên.

Dầu đậu nành và dầu thực vật có khả năng chịu nhiệt độ cao và che lấp được mùi thực phẩm bạn đang chiên. Tuy nhiên, lựa chọn tuyệt vời nhất cho các món chiên rán là dầu olive nguyên chất.

Bột chiên nên để càng lạnh càng tốt, thậm chí có thể để luôn bột trong tủ lạnh.

Một sai lầm phổ biến khi chuẩn bị là thêm muối vào thức ăn trước khi nướng hoặc chiên. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Vì nếu làm vậy bạn sẽ vô tình loại bỏ độ giòn của món ăn.

Sau khi chiên xong, bạn không được đậy nắp đồ chiên. Vì như vậy sẽ tạo nên độ ẩm khiến lớp vỏ bị ướt và mềm, mất cảm giác “giòn giòn” đặc trưng. Cách tốt nhất là sau khi chiên, bạn dùng khăn để ráo dầu, sau đó nêm nhẹ bằng muối và dùng ngay lập tức.

Những điều cần biết khi ăn bí đỏ

Bạn lưu ý không để bí đỏ đã nấu trong tủ lạnh, đặc biệt là không bảo quản ở ngăn đá. Bởi vì nếu để lạnh, bí đỏ sẽ dễ bị ngả sang màu nâu vàng, không an toàn khi ăn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn không ăn bí đỏ quá 2 bữa/tuần. Nguyên do là trong bí đỏ chứa rất nhiều tiền chất của vitamin A. Nếu bạn ăn nhiều, chất này sẽ dự trữ ở gan và dưới da. Do đó, sẽ khiến cho chóp mũi. lòng bàn tay, bàn chân dễ có màu vàng.

Khi để lâu bí đỏ chứa hàm lượng đường cao. Thêm nữa, lưu trữ thời gian dài khiến bên trong bí đỏ xảy ra quá trình hô hấp kỵ khí – lên men và biến chất. Chính vì vậy khi ăn sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe của chúng ta.

Một lưu ý nữa cho bạn đó là người bị rối loạn tiêu hóa hạn chế ăn bí đỏ. Vì hàm lượng chất xơ trong bí đỏ quá cao, không tốt cho tình trạng bệnh.

Tin rằng món bí đỏ bọc trứng cút chiên giòn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho gia đình bạn đổi vị. Và nhớ lưu lại công thức để khi rảnh rỗi có thể trổ tài chiêu đãi cả nhà nhé! Chúc các bạn thành công và có bữa ăn ngon miệng.

Đừng quên ghé Medplus  thường xuyên để cập nhật thêm nhiều tips nấu ăn hay ho

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Hướng dẫn làm bí đỏ bọc trứng cút chiên giòn béo bùi thơm ngon

Serves: 2 người
Level: 2

Ingredients

  • Bí đỏ 1/2 trái
  • Trứng cút 10 quả
  • Dầu olive 1 muỗng cà phê
  • Bột chiên giòn 4 muỗng canh
  • Bột chiên xù 1 gói
  • Bột mì 2 muỗng canh
  • Muối tiêu 1 muỗng cà phê
  • Trứng gà 1 quả
  • Dầu ăn 1/2 chén

Instructions

Trứng cút luộc chín, bóc vỏ.Bí đỏ rửa sạch, nếu là miếng to thì cắt nhỏ, cho vào bát, tưới chút dầu ô liu và rắc chút muối tiêu. Cho vào nồi hấp chín. Mang bí hấp ra, dùng thìa nghiền nhuyễn.

Trộn bí với bột mì để tăng độ kết dính. Trộn đều. Cho bột chiên giòn, trứng gà và bột chiên xù vào 3 bát riêng biệt. Lấy 1 ít bí đỏ ấn dẹt rồi cho quả trứng cút vào giữa, vo tròn lại. Lăn qua bột chiên giòn rồi nhúng vào trứng, tiếp đến lăn qua bột chiên xù.

Làm như vậy đến hết bí đỏ và trứng. Tiếp theo cho vào chảo dầu nóng rán. Rán lần lượt đến hết chỗ trứng.

Rán khoảng 2 – 3 phút cho vàng đều mặt là được. Gắp ra giấy thấm dầu. Dùng kèm nước sốt cà chua hoặc xì dầu, tương ớt.

Công thức làm bí đỏ bọc trứng cút chiên giòn
Exit mobile version