Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn làm trứng đánh kem – thức uống tuổi thơ

Trứng đánh kem

Trứng đánh kem

Trứng đánh kem không đơn thuần chỉ là một thức uống ngon mà còn chứa đựng hương vị tuổi thơ của bao người. Với hương vị béo ngậy từ trứng gà tươi, thêm chút nguyên liệu như vani, cafe, matcha… sẽ khiến bất cứ ai đều say mê. Cách chế biến cũng không quá cầu kỳ, nguyên liệu lại gần gũi. Giờ đây bạn chẳng cần đợi ra hàng quán mà có thể tự tay chế biến ngay tại nhà cho mọi người cùng thưởng thức với công thức mà Medplus chia sẻ dưới đây.

Bí quyết cho món trứng đánh kem ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo làm trứng đánh kem thêm hấp dẫn

Một vài lưu ý về món trứng đánh kem

Cách thưởng thức trứng đánh kem

Thưởng thức trứng đánh kem đúng chuẩn

Những ai không nên ăn trứng?

Trứng chứa rất nhiều cholesterol và chất béo bão hòa. Đây là những “thủ phạm” có thể gây ra bệnh tiểu đường tuýp 2. Theo các chuyên gia dinh dưỡng những người có bệnh tiểu đường không nên hạn chế ăn.

Đối với, những người bị sốt ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên, bệnh sốt càng thêm trầm trọng. Vì vậy, khi bị sốt  nên uống nhiều nước và pha thêm chút muối, ăn nhiều rau quả tươi. Đồng thời, hạn chế ăn những thứ có nhiều protein.

Ngoài ra, người bị tiêu chảy cũng cần kiêng kỵ trứng vì đây thực phẩm giàu đạm và chất béo, người bệnh ăn vào sẽ làm cho tình trạng bệnh càng nặng thêm.

Trứng gà kỵ gì?

Trong đậu tương chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất béo, đường, vitamine, khoáng chất nếu kết hợp trứng gà sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng có trong độ tương.

Trứng gà ăn cùng thịt thỏ sẽ gây tiêu chảy. Do trứng gà và thịt thỏ gặp nhau sinh ra phản ứng làm kích thích dạ dày và gây rối loạn tiêu hóa cho người ăn.

Trứng gà cũng không nên ăn với đường trắng. Một số người có thói quen ăn trứng gà chấm đường, trứng gà đánh với đường. Hai thứ này kết hợp với nhau không chỉ khiến cho cơ thể khó hấp thu mà còn gây ảnh hưởng không tốt làm đầy bụng, khó tiêu.

Sau khi ăn trứng, nhiều người thường có thói quen uống trà sau khi ăn trứng để giảm mùi khó chịu, mà không biết cách ăn này rất hại cho sức khỏe. Axit tannic trong lá trà kết hợp với protein trong trứng tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột. Đây là nguyên nhân gây táo bón và tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

Món trứng đánh kem vậy là đã hoàn thành rồi, tưởng không dễ ai dè dễ không tưởng đúng không nào? Chị em nhớ lưu lại công thức chế biến để khi rảnh rỗi có thể trổ tài đãi cả nhà. Chúc các bạn thành công. Đừng quên ghé  Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

Hướng dẫn làm trứng đánh kem - thức uống tuổi thơ

Serves: 2 người
Level: 2

Ingredients

  • Trứng gà tươi 3 quả
  • Mật ong 1 thìa canh
  • Nước cốt chanh nửa thìa canh
  • Dụng cụ đánh trứng

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng để trong bát sạch. Món trứng đánh kem sẽ sử dụng toàn bộ lòng đỏ. Phần lòng trắng còn lại có thể được sử dụng để nấu các món ăn khác hoặc là nguyên liệu làm bánh kem.
  • Một mẹo nhỏ dành cho bạn để tách lòng trắng và lòng đỏ ra mà không bị vỡ. Bạn sử dụng một chiếc vỏ chai nước khoáng đã được rửa sạch rồi hút phần lòng đỏ vào miệng chai. Như vậy đã có thể tách rời với lòng trắng rồi đấy.
Cách thực hiện
  • Dùng dụng cụ đánh trứng đánh bông lòng đỏ trong bát lên. Đánh được khoảng 2 phút, bạn cho thêm 1 thìa canh mật ong và nửa thìa nước cốt chanh vào tiếp tục đánh.
  • Ban đầu, đánh hỗn hợp nhẹ tay để các nguyên liệu quyện vào nhau. Sau khi thấy mật ong và nước cốt chanh đã hòa lẫn vào trứng thì tăng tốc độ đánh lên nhanh hơn.
  • Bọt trứng sẽ dần xuất hiện nhiều hơn, cho màu hơi vàng và kích thước bọt giảm dần. Tiếp tục đánh đến khi nào thấy trứng bông và mịn thì dừng lại.
  • Lòng đỏ trứng sau khi đánh cùng với mật ong và nước cốt chanh cho ra thành phẩm bông, mịn, ăn vào thì béo ngậy mùi trứng. Hương vị đọng lại trên lưỡi có chút ngọt thanh của mật ong và hương thơm từ nước cốt chanh làm nên một ly trứng đánh kem hài hòa.
  • Bạn có thể cho hỗn hợp kem trứng thành phẩm vào cốc và ăn ngay nhé!
Công thức làm trứng đánh kem

 

Exit mobile version