Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn nấu canh bí đỏ hầm xương ngon đúng điệu

Canh bí đỏ hầm xương

Canh bí đỏ hầm xương

Mấy hôm trời nắng nóng, cả nhà thường chán cơm, vậy sao bạn không làm thử canh bí đỏ hầm xương để kích thích vị giác cho mọi người. Nước dùng ngon ngọt, bí đỏ bùi bùi thêm xương hầm béo thơm, sẽ khiến cả nhà ăn mãi không thôi. Tham khảo ngay công thức chế biến từ Medplus bạn nhé!

Canh bí đỏ hầm xương ngon ngọt

1. Nguyên liệu làm món canh bí đỏ hầm xương

2. Hướng dẫn chọn mua nguyên liệu

Trước tiên, bạn nên thử ngửi qua xem xương có mùi thơm đặc trưng hay mùi ươn do để lâu. Hoặc nếu xương có mùi của lạ của thuốc kháng sinh thì bạn không nên chọn.

Ngoài ra, muốn chọn xương sườn ngon bạn hãy nhìn vào màu sắc của xương sườn. Nếu có màu tươi hồng thì chứng tỏ đó là xương sườn ngon nên lựa chọn. Nếu bạn ấn tay vào thấy dính nhớt thì không nên lựa chọn.

Bên cạnh đó, khi bạn chọn sườn, các mẹ nên chọn sườn có xương nhỏ và dẹt. Loại sườn này thịt nhiều, xương ít hơn so với sườn to, tròn thì sẽ ngon hơn. Nhưng bạn cũng đừng chọn xương sườn qua nhỏ bởi nó từ lợn nhỏ ăn sẽ không được chắc thịt như xương sườn từ lợn to.

Để chọn bí đỏ ngon và chất lượng, bạn nên chọn quả có màu vàng cam đậm, cứng, cầm thấy nặng tay, không bị dập hay sứt sẹo. Khi dùng để chế biến ngay, hãy chọn quả có phần đế lõm vào và ít ruột. Nếu chưa dùng ngay, bạn nên lựa những quả có cuống dài từ 2-2.5cm, tránh những quả mất cuống sẽ nhanh hỏng và không bảo quản được lâu.

3. Các bước làm món canh bí đỏ hầm xương

Cách nấu canh bí đỏ hầm xương

3.1 Sơ chế nguyên liệu

3.2 Thực hiện món canh bí đỏ hầm xương

3.3 Thưởng thức canh bí đỏ hầm xương

Múc canh bí đỏ hầm xương ra bát và đợi cho canh nguội một chút thì mình sẽ cùng gia đình thưởng thức nhé. Bí đỏ là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe không những của người lớn mà với trẻ nhỏ cũng rất tốt, và nếu muốn giảm cân thì các bà nội trợ cũng không nên bỏ qua các món ăn có liên quan đến bí đỏ nhé.

4. Những người nên hạn chế ăn thịt heo

4.1 Người mắc bệnh gout

Thịt lợn chứa nhiều đạm, những ai mắc bệnh gout không nên ăn nhiều. Bởi, gout là bệnh rối loạn chuyển hóa có liên quan đến ăn uống. Vì vậy, điều trị bằng chế độ ăn thích hợp, vừa giảm tổng hợp axit uric vừa tăng đào thải axit uric qua thận.

4.2 Người bị tiêu chảy

Tiêu chảy là một trong những bệnh về đường tiêu hóa, bị tiêu chảy nếu không được phát hiện điều trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm. Chính vì thế chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn tới quá trình điều trị bệnh tiêu chảy. Vậy khi bị tiêu chảy không nên ăn thịt mỡ vì thịt mỡ chứa nhiều chất béo sẽ khó hồi phục hơn. Do đó ai đang bị tiêu chảy thì kiêng ăn thịt mỡ lợn một thời gian nhé.

4.3 Người bị cao huyết áp, tim mạch

Do thịt lợn có thành phần đạm cao nên người bị cao huyết áp, tim mạch không nên ăn quá nhiều thịt lợn. Việc hấp thu quá nhiều chất sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu, từ đó gây ra nhiều thể bệnh tim mạch nguy hiểm như xơ vữa động mạch, tai biến, nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Do đó với những người bị cao huyết áp, tim mạch  không nên ăn quá 50-70 gam/bữa.

Canh bí đỏ hầm xương không chỉ có nhiều chất dinh dưỡng mà lại còn rất thơm ngon và dễ nấu. Đừng ngần ngại chế biến cho bữa cơm gia đình bạn nhé!

Bên cạnh đó, còn nhiều tips nấu ăn từ cho cho mọi người khám phá, nhớ cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

Hướng dẫn nấu canh bí đỏ hầm xương ngon đúng điệu

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version