Site icon Medplus.vn

Kem Mochi KHÔNG GIAN VĂN HÓA ĐƯỢC ĐỊNH BẰNG CẢM NHẬN

abcvb 1 - Medplus

Hương vị mát lành, ngọt ngào, mềm xốp của món kem Mochi đã thoát thai từ một gian bếp nhỏ. Và bằng ý chí Nhật Bản thuần túy, người sáng tạo ra nó đã ban cho nó một sự nổi tiếng hơn cả căn tính dân tộc. Hôm nay, Medplus gửi bạn bài Kem Mochi KHÔNG GIAN VĂN HÓA ĐƯỢC ĐỊNH BẰNG CẢM NHẬN.

Kem Mochi KHÔNG GIAN VĂN HÓA ĐƯỢC ĐỊNH BẰNG CẢM NHẬN

Lời đầu

Mochi là một loại bánh được làm từ bột gạo nếp ngọt của Nhật Bản. Nó có nhân kem. Kem Mochi có hương vị bánh ngọt và kết cấu băng mịn. Khi làm bánh mochi, bạn cần phủ một lớp bột ngô, tinh bột khoai tây hoặc bột gạo bổ sung để giữ cho bánh không bị dính khi cán, cắt và tạo hình. 

Một phụ nữ Mỹ gốc Nhật tên là Frances Hashimoto được cho là đã phát minh ra món kem mochi sau khi chồng cô nảy sinh ý tưởng gói kem quanh chiếc bánh gạo. Cô mở rộng ý tưởng và chế biến nó như một sản phẩm để tiếp thị. Nỗ lực nghiên cứu và phát triển này phải trải qua một thập kỷ để có thể nổi tiếng. Cô phải trải qua nhiều lần thử và sai để kéo keo quanh bánh mochi. Các chuyên gia ẩm thực vi sinh đã cho ra đời món kem mochi hoàn hảo như chúng ta biết ngày nay. Các vị kem cổ điển như vani, sô cô la và dâu tây thường được sử dụng. Nhưng bạn cũng sẽ thấy vị cà phê Kona, trà xanh, rượu mận và đậu đỏ khá phổ biến trong những năm gần đây.

Công thức kem Mochi

Kem Mochi

Thành phần

  • 1 ly pint (ly đáy nhỏ hơn miệng) kem trà xanh
  • 3/4 cup bột nếp ngọt
  • 1/4 cup đường
  • 2 thìa cà phê bột matcha
  • 3/4 cup nước
  • Tinh bột khoai tây, bột ngô hoặc bột gạo bổ sung (để chống dính)

Để có món kem Mochi chuẩn

Bước 1:

Tập hợp tất cả các thành phần cần dùng để làm kem Mochi.

Bước 2:

Dùng màng bọc thực phẩm để lót một hộp bánh nướng xốp nhỏ. Dùng một muỗng kem nhỏ, chia đều lượng kem trà xanh vào các khuôn muffin thiếc. Đông lạnh chúng để giữ kết cấu đặc.

Bước 3:

Nếu không có khuôn bánh muffin mini bằng thiếc, bạn cũng có thể sử dụng một hộp trứng rỗng có lót màng bọc nhựa để tạo hình cho những viên kem.

Bước 4:

Cho hỗn hợp bột gạo, đường và bột matcha vào một chiếc bát dùng được trong lò vi sóng. Thêm nước và đánh bông cho chúng hòa quyện.

Bước 5:

Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bát và cho vào lò vi sóng quay trong 1 phút. Khuấy, đậy kín và cho vào lò vi sóng thêm 1 phút. Khuấy lại, đậy kín và cho vào lò vi sóng quay ít nhất 30 giây hoặc tối đa 1 phút rưỡi nữa cho đến khi bột mochi đặc và dính.

Bước 6:

Rắc ít bột mì lên mặt bàn và cán mịn bột ngô, tinh bột khoai tây hoặc bột gạo nếp ngọt bổ sung. Cán mỏng mochi đến độ dày khoảng 1/4 inch. (Bôi thêm tinh bột hoặc bột mì nếu cần để chống dính.)

Chuyển sang khay nướng và để trong tủ lạnh khoảng 15 phút cho đến khi nguội và cứng lại.

Bước 7:

Dùng khuôn cắt bánh quy tròn (đường kính khoảng 3 đến 3 1/2 inch), cắt bánh mochi thành các hình tròn.

Bước 8:

Đặt mỗi miếng bánh tròn vào một miếng bọc nhựa riêng lẻ.

Bước 9:

Đặt một muỗng kem lên trên mỗi viên mochi. Nhanh chóng quấn kem xung quanh bánh mochi và ghim lại cho kín. Dùng màng bọc thực phẩm để ép chặt mọi thứ lại với nhau.

Khi mỗi viên bánh được gói lại, hãy nhanh chóng chuyển chúng vào tủ đông trở lại cho đến khi rắn chắc.

Bạn hãy đứng gần tủ đông, làm việc theo từng mẻ kem Mochi nhỏ. Tuy nhiên, khi những viên kem bắt đầu mềm, việc bọc quanh mochi rất khó khăn. Bạn hãy đông đá thật chắc và làm nhanh tay nhất có thể.

Bước 10:

Khi đã sẵn sàng để phục vụ, hãy mở gói nhựa, bày kem Mochi ra ly và thưởng thức.

Công thức biến thể

  • Bạn có thể cho thêm hương vị bạn thích vào món kem Mochi này. Sau khi có thành phẩm, bạn sẽ thấy chúng có độ tương thích với công thức này rất cao. Bạn chỉ cần bỏ bột matcha để làm bánh mochi hoặc bột hương trái cây khác.

Kết luận

Từng chiếc bánh kem Mochi nhỏ nhắn, xinh xinh làm duyên trong các ly thủy tinh trong suốt. Chúng chắc chắn khiến bạn bị quyến rũ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Độ mát lạnh được cảm thấy trước tiên. Sau đó kết cấu bột xốp và vị ngọt của nhân chốt hạ. Bạn có thể tự mình thực hiện và cảm nhận kết cấu tuyệt vời của món kem Mochi.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn làm thành công món kem Mochi và dùng ngon.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version